Niên Bách Ngạn-Tố Diệp
Diệp Tịnh Hảo-Niên An Nhiên
1. Anh không muốn khoe khoang có bao nhiêu người phụ nữ khao khát được bước chân vào thế giới của anh. Anh chỉ muốn nói, anh đã chuẩn bị cả thế giới của mình dành cho một người con gái duy nhất.
2. Hoặc là lấy anh, hoặc là rời xa anh.
3. Khi Thượng Đế gieo rắc dũng khí và trí tuệ xuống trần gian, có phải cậu giương ô ra che không? Sao mà lá gan của cậu lại tỉ lệ nghịch với chiều cao mà tỉ lệ thuận với trí tuệ vậy?
4. Tôi... luôn đặt em ở vị trí này, nơi đây chỉ có mình em, chưa một ai bước qua.
5. Nhưng... em đã chuẩn bị sẵn sàng rơi vào sóng gió chưa? Nếu em cho phép tôi đứng trước mặt em, tôi có thể che chắn cho em tránh khỏi bão tố quét qua cuộc đời. Tôi chỉ muốn biết, em có muốn chấp nhận sự ích kỷ này của tôi không?
6. Em không làm bẩn thứ gì của tôi, là tôi... suýt nữa đã làm bẩn em.
7. Tố Diệp, không phải tất cả mọi người đàn ông đều có thể nuông chiều em như vậy đâu.
8. Chia tay ư? Ai đồng ý chia tay với em? Tố Diệp! Tôi cho em hay, tôi sẽ không để em đi. Tôi sẽ quấn lấy em, bám lấy em cả đời này, bất luận em đi tới đâu, tôi cũng sẽ đi bám riết lấy em như ma, nhất quyết không buông.
9. Tôi rất nhớ em, ngày nào cũng vậy, tôi nhớ em phát điên lên rồi.
10. Điều anh có thể hứa với em là, nếu một lần nữa phải xa cách, nếu em muốn quay lại tìm anh thì nhất định sẽ tìm được, anh sẽ luôn đứng ở chỗ cũ. Nếu anh không còn ở đó nữa, anh sẽ là người đi tìm em.
11. Cho dù em có ghét tôi đến thế nào, em cũng là của tôi!
12. Là ai nói, nơi đau đớn nhất phải được bọc một lớp vỏ đẹp đẽ nhất? Trên thực tế, bị thương là bị thương, dẫu có băng bó đẹp đến mấy vẫn sẽ đau.
13. Nếu hai chúng ta không thể bung nở rực rỡ như hoa mùa hạ thì ít nhất, hãy chết đẹp một cách tĩnh lặng như lá mùa thu.
14. Con đường tương lai sẽ rất khó đi. Mặc dù anh sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ em, không để em phải chịu bất kỳ tổn thương nào, nhưng anh không dám hứa trước em sẽ tránh được mọi gió mưa. Nếu vậy, em có bằng lòng đi cùng anh không?
15. Gặp nhau là định mệnh giữa anh và em. Cho dù duyên phận ngắn ngủi cũng không để lỡ nhau. Đời người tựa như giấc mộng, giấc mộng tựa đời người. Quyền thế giả tạo, yêu hận mê muội, bỗng thở dài chẳng qua chỉ là một giấc mộng kinh hoàng...
16. Có phải duyên phận hay không trong lòng anh biết rõ. Trước khi gặp em, anh không tin trên đời này có duyên phận. Nhưng gặp em rồi, anh đã tin.
17. Rõ ràng anh là người mở lời nói chia tay trước, vậy mà tới cuối cùng, người không buông tay được vẫn là anh.
18. Trên đời này vốn có rất nhiều chuyện thật giả lẫn lộn. Em chỉ cần nhớ rõ, anh đối với em luôn thật lòng là được rồi.
19. "Anh không thể đối xử với em như vậy... Anh quá tàn nhẫn rồi..."
"Tôi có thể, vì em là bạn gái của tôi, là người con gái của tôi. Tôi có thể đối xử với em như vậy. Tố Diệp! Người thực sự tàn nhẫn là em. Là em vốn không hề cho tôi cơ hội, là em vốn không hề cảm nhận được tình yêu của tôi."
20. Anh đã mệt, thế nên đã rút lui hoàn toàn khỏi cuộc sống của cô. Còn cô chỉ muốn có một kết quả. Cho dù là chia tay cũng nên kiên quyết, dứt khoát, không phải sao?
Anh không cho cô bất kỳ kết quả nào, vậy thì, cô tự cho cả hai một lời sau cuối, chắc là được chứ?
21. Tình yêu ở trước mặt anh cao quý bao nhiêu, anh ở trước mặt tình yêu tầm thường bấy nhiêu.
22. Em nguyện được tiếp tục đắm chìm trong mộng tưởng, như con ốc sên trốn trong lớp vỏ loang lổ của mình. Những tổn thương, đau khổ, kinh hoàng của quá khứ sẽ tan thành mây khói. Ánh sáng của hiện thực làm bỏng đôi mắt em. Những ngày tháng em không thể chạm tới, những con đường em không thể cúi đầu bước qua, tất cả đều cháy rụi trong mơ. Vì trong giấc mơ ấy có anh, nên em chấp nhận yên giấc ngàn thu không tỉnh lại.
23. Được gặp em trong những năm tháng bình yên và tươi đẹp, không bao giờ là muộn.
24. Tôi không có thời gian cũng không cần phải chơi trò chơi tình cảm, Diệp Diệp! Tôi đã từng nói tình yêu giống như một món đồ cao cấp, khi còn chưa chắc mình có nắm được hay không tôi tuyệt đối không động vào, còn một khi đã có được tôi sẽ chân thành.
25. Em đã từng nói, hy vọng nếu có gặp lại chúng ta hãy coi như không quen biết, nhưng tôi không làm được, tôi không thể nào kìm chế được bản thân không quan tâm tới em, không lo lắng cho em.
26. Diệp Diệp, tôi không muốn hai chúng ta phải cô đơn thêm nữa.
27. "Bách Ngạn! Em yêu anh mất rồi... Phải làm sao... Phải làm sao đây?"
"Em phải đi theo anh, cả đời này đều phải đi theo anh, biết không?"
28. Một khi tôi hôn xuống nơi này, cũng có nghĩa là em sẽ bị sự ích kỉ của tôi liên lụy. Diệp Diệp! Tôi muốn chính em nói cho tôi biết, em có cần sự bảo vệ của tôi không?
29. Tôi chỉ muốn yêu hết mình khi còn được yêu. Như vậy, cho dù sau này không thể yêu nhau nữa cũng sẽ không hối hận.
30. Tình yêu thật sự sẽ khiến con người ta hoàn toàn trở thành những kẻ ngốc nghếch và điên khùng.
31. Cũng chỉ có anh mới khiến cô rung động sâu sắc. Dẫu rằng tới cuối cùng thật sự sẽ phải chịu thương tích đầy mình, chỉ cần được thật lòng yêu một lần, cô cũng mãn nguyện rồi.
Tình yêu là gì?
Chính là quá trình tự ngược, giày vò lẫn nhau nhưng lại cảm thấy vô cùng thỏa mãn.
32. Tình yêu chẳng qua là một kiểu hình thức. Là sự cảm động được tích tụ từng chút một qua những năm tháng bình yên. Là bao tình cảm nồng nàn, khắc cốt ghi tâm mỗi ngày lại thêm sâu sắc. Nhưng Tố Diệp cảm thấy, tình yêu của cô và Niên Bách Ngạn thì khác. Họ không dám cầu mong một tình yêu oanh liệt. Điều bọn họ có thể làm là mỗi lần thất lạc là một lần tìm lại nhau.
33. Tình yêu lúc nào cũng chỉ nói đầu môi em mới phải lo lắng. Mấy lời thề non hẹn biển nếu không thực hiện được thì chính là lừa gạt. Diệp Diệp! Anh chỉ muốn em biết, tuy rằng, hứa hẹn không phải thế mạnh của anh nhưng anh sẽ thực hiện mỗi một lời hứa của mình đã nói ra, vì em là người quý giá nhất với anh.
34. Em tưởng rằng, tình yêu chỉ là tình yêu, không quan tâm về những điều phù phiếm, không để ý tới năm tháng vô tình. Chỉ cần có anh và em, chỉ cần em yêu hết mình là được. Nhưng tới khi tình yêu cởi bỏ lớp áo như thật như giả ấy xuống, bao phù phiếm không còn nữa, ánh sáng cũng lụi tàn, nước mắt còn chưa kịp rơi, em mới biết mình thật sự tan nát cõi lòng rồi...
35. Diệp Diệp! Anh sẽ không rời xa em. Cho dù em không yêu anh, cả đời này anh cũng sẽ không để em đi.
36. Cuối cùng, chúng ta đều đi lạc. Lạc mất nhau trên con đường dài rơi mất ánh trăng, lạc mất nhau trong màn đêm lạnh lẽo, dưới ánh đèn đường kéo dài bóng người. Chúng ta bất lực như một đứa trẻ, chỉ quẩn quanh giữa bờ vực của yêu và hận, dằn vặt giữa khe hở của tội lỗi và trừng phạt. Còn cơn ác mộng của đoạn hồi ức ấy thì đang bước dần từng bước một, như dây tơ hồng leo từng bậc tới tận trái tim. Chúng ta đều đang chờ đợi, chờ đợi một ngày bụi bám nơi trái tim bị gió thổi đi mất, chờ đợi một ngày hoa cà bung nở rực rỡ trên đống xương khô...
37. Bao nhiêu lâu rồi, tôi đối với em thế nào lẽ nào em còn không rõ sao hay sao? Tôi chỉ hận không thể móc trái tim mình ra đặt trước mặt em, chỉ cần em nói với tôi một câu thôi, rằng: Niên Bách Ngạn! Em cần trái tim của anh! Nhưng còn em thì sao? Chỉ vì nghe thấy một câu nói là em phủ nhận toàn bộ. Tôi tưởng mình cố gắng thì em sẽ tha thứ, những tưởng mình dốc lòng chân thành với em thì chúng ta có thể trở về như trước kia. Nhưng tôi sai rồi, thì ra em vốn không có trái tim.
38. Trước khi gặp em, anh chưa từng yêu bất kỳ người con gái nào.
39. Trên đời này không có tình yêu nào mà không đầy thương tích.
40. Có thứ tình yêu gọi là buông tay. Yêu sâu đậm... buông tay rồi vẫn yêu sâu đậm.
BẠN ĐANG ĐỌC
List trích dẫn hay trong ngôn tình
Randomta lưu lại cho bản thân ta, cũng hi vọng các người đọc.