Chapter 1 : Umaasa

195 3 0
                                    

MiJin POV

Pumasok ako nng maaga sa school, naku first day panaman ngaun bka kaltukan ako ni Mrs. Chan pag malate ako.

Sa sobrang pagmamadali at pagkakataranta ko, Nakabangga ako nng ahas este si Sana na nagbabantay nng mga estudyanteng nagtatambay sa hallway. SSG President, pinakamayaman sa buong school, Matalino, Maganda pero may pagkaarte at pagkataray. sya ang campus crush dto, Halos laht nng boys may gusto ata sknya.

Yung crush ko ngang si Jeon Jungkook eh inlababo sknya, Dko alam bkit...Mas maganda nmn ako dun eh (krimstix) Pero bka malate pko kakaisip nun! "Anuba! Tumingin ka nga sa dadaanan mo!" Halos pasigaw ni Sana.

"Sorry po" Sbi ko. Tumango nlng si Sana at tinuloy kung ano mn pinagaabalahan nun. Dumiretso nko sa classroom, Tungunu wla pa pla si Mrs. Chan eh! At dahil wla pa sya, Vacant time ko nto magCP hehe.

"Søønyøung Kwøn wants to connect with you"

Typing..

Søønyøung Kwøn :
Hi
Pwede magjoin sa ent nyo?

Onga pala, Im an RP'er. Blackpink Jisoo Roleplayer to be exact. CEO rin ako sa "Blue Jewel Entertainment" Ang ent nmin ang pinakasikat sa RPW. Pinakasikat na ent sa RPW pero wlng Hoshi na artist? Kaya accept ko na to agad Muehe.

RJE Ji Soo Kim :
How can we trust you?
May iba kang ent?

Søønyøung Kwøn :
I will surely obey the rules, At wala po akong ibang ent.

RJE Ji Soo Kim :
Ahh k youre hired na

Søønyøung Kwøn :
Thanks po :>

*YOU ADDED SØØNYØUNG KWØN TO THE GROUPCHAT*

Kasalukuyan ko nlng narinig ang boses ni Mrs. Chan, "Good Morning Mrs. Chan" Wika nng lht hbang nkatayo. "Class this is your first day as a Grade 10 Student, Matuto na kaung maging masresponsable at maging handa dahil mas mahirap dto" Tuloy tuloy na pag explain ni Mrs. Chan.

Blah blah blah... Di ako nakikinig, Lam mo kung baket? nakatingin lng ako kay Jungkook. shet ang gwafue mamsh, Akin knlng plesh.

Ntapos na ang boring na klase, Nakakaantok lalo na yung math. Nagsisiksikan sila palabas nng classroom para mauna sa Canteen. "Hayst mga hayuf tlga.. Mijin hintay nlng tau dto magclear sila pra nasa atin ang daan" Sbi ni Taera, Bespren kong hangal na sarap sapakin pero lab ko.

Tumango nlng ako, Mga hayuf nmn tlga nagsisiksikan kla mo nman hinahabol nng isang crowd nng zombies. Maya maya ay nagclear na ang daan at lumabas na kmi.

Pumunta kmi sa canteen, Ang dami nmng vacant spots eh! Mga ulol na yun nakikisiksikan knina dami  pnmng pwesto. Lumingon ako sa kabila, May nagsisigawan.

"Oo na yan! Yieee!"

"Tsk, Jowa jowa magbebreak din nmn"

"Si jungkook ko!"

"SAGUTIN MO NA!"

May nagtatambakan dun sa kabilang corner nng canteen, Kaya pla dming vacant tables naku... ano to may paconcert ba si mayora tpos d ako nainform?

Nakisali nrin kmi sa grupo nng mga nagsisigawan. Nakita ko si jungkook, Sa center nakaluhod sa harapan ni Sana. abugh may pabulaklak. "Sana minatozaki, Will you be my girlfriend?" Sbi ni jungkook na nakatitig kay Sana. Tungunu ano to proposal? Ang babata nyo pa mga aber!
"Mm.. Sige" Sagot ni Sana. Si jungkook nmn ay tuwang tuwa at niyakap si Sana kasabay nng mga hiyawan nng mga estudyante.

Pero aaminin ko, Ang saket ampowta. Inakbayan ako ni Taera at bumulong sa tenga ko "Okz lng yan bhe, La nmng poreber"

*

La nkong gana kumain, Yung feeling na nsa unahan mo pa naglalandian yung crush mo at jowa nya, Tangina. Feels like hell.

Quote for this chapter :

"It's okay, I would'nt choose me either"

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

tungunu sna magustuhan nyo! (Khit sobrang cringeworthy) wla nmng makakapansin neto eh xd 2nd chapter pag may maisip nko 😂

/otorjichichu/

ROLEPLAY UNIVERSITY : AN RPW LOVE STORY (TAGALOG)Where stories live. Discover now