Đó là một ngày đầu tháng chín, mưa tầm tã. Gió rít phũ phàng trên những mái nhà, cuốn phăng những chiếc lá vàng lên không trung. Cái lạnh thấu xương ngấm vào da thịt càng làm người ta mong muốn được nhanh trở về nhà hơn bao giờ hết...Nhìn bầu trời âm u, chắc chắn sẽ không ai tin nổi đó đang là một buổi trưa, cái khoảng thời gian trong ngày mà đáng lẽ ra, phải là nóng bức, ngột ngạt nhất. Hôm ấy là chủ nhật, lại vào đầu năm học, chưa bài vở gì nhiều nên học sinh rủ nhau đi chơi phải nói là khá đông, phần lớn là các cô gái đi mua sắm...
- Nhanh lên, Ran!!! Làm cái gì mà lề mề thế! Ở đây có cái áo hợp với cậu lắm nè!! - một cô gái có mái tóc ngắn màu nâu nhạt, ăn mặc sành điệu nhưng trang phục bị che phủ bởi một lớp áo mưa, hét lên với cô bạn đi cùng. Rõ ràng hai cô nàng này đang đi giữa chừng thì trời đổ mưa to, nhưng cơn nghiện mua sắm chẳng thể nào giảm dc.
- Hộc...hộc...Đợi tớ với! Vác cái đống đồ này mệt chết! Hay vào tạm đâu trú mưa??!
- Nhanh lên lại đây xem này!
- Thôi đi Sonoko, chúng ta ngừng la cà được chưa??
- Cậu nói gì thế? Mới đi có một đoạn mà đã....Thôi vào đây, cậu thử xong cái áo này rồi chúng ta về! - Sonoko cố dỗ ngọt.
- Thế cứ trú mưa ở đây nhé, tớ đi hết nổi rồi. - Ran bắt kịp Sonoko. Đây là một cô gái rất đáng yêu với sóng tóc đen dài mềm mại và đôi mắt tím tròn xoe, lấp lánh. Cô mặc một chiếc áo len trắng cổ cao và chiếc váy gấp xanh lơ nhạt, và dĩ nhiên, với chiếc áo mưa bên ngoài như cô bạn mình.
Hai cô gái bước vào trong cửa hàng thời trang nhỏ. Người bán hàng là một phụ nữ trung niên trẻ đẹp, có gương mặt khá gian xảo. Cô đón tiếp hai nàng này rất niềm nở, bảo cứ bỏ áo mưa, vào uống trà cho bớt lạnh....... Ran và Sonoko đến chỗ cái áo, trong khi người phụ nữ vào trong pha trà.
- Này Ran! Cậu có thấy chúng ta...à không, TỚ rất sáng suốt ko? Nếu nghe cậu chạy đi chỗ khác thì đã không gặp dc cô chủ tiệm dễ thương tốt bụng rồi! - Sonoko đắc thắng.
Ko có tiếng Ran trả lời. Sonoko quay lại nhìn cô bạn, giận dỗi:
- Này, cậu có nghe tớ nói gì không hả? Ran!!!
Ran đang đăm chiêu nhìn ra ngoài cửa kính, qua làn mưa xối xả. Đôi mắt cô chợt dừng lại ở một cái cây anh đào trụi lá bên kia đường, mà lúc này, hình ảnh của nó đã bị mưa làm mờ cả. Dưới gốc cây, một hình thù nhỏ nhắn đang đứng. Có cảm tưởng như nó đang nhìn về phía bọn Ran, nhưng không rõ...
- A...ai...ai thế, Ran?- có vẻ như Sonoko đã nhận ra thứ gì làm Ran lưu tâm đến vậy, à không...., không phải nhận ra, mà chính xác hơn là lờ mờ thấy.
- Chắc là người đi đường - Ran quay sang trấn an Sonoko đang hoang mang tột độ, nhưng trong lòng lại lo lắng cho người kia.( ai đời trời mưa lại đi đứng dưới gốc cây mà trú bao giờ!)
BÍÍÍÍÍÍÍÍÍÍP!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Một tiếng động lạ vang lên kèm theo ánh đèn flash chói lóa cả mắt. Ran và Sonoko vừa kịp hoàn hồn thì thấy... người bán hàng mỉm cười đứng trước mặt vs 1 chiếc máy ảnh rất ngộ trên tay. Cô ta vẫy vẫy món đồ đó, nhìn hai đứa:
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN Conan)- Nữ Sát Thủ Ngọt Ngào
FanfictionTruyện đầu tay~Mn góp ý nhaa --------------------------------------- Arisugawa Fuyu - 16 tuổi, thành viên của tổ chức với vị trí là một tay bắn tỉa, sống cùng em gái của cô, Yukiji . Năm mới 11, cô xin gia nhập vào tổ chức để trả thù cho bố mẹ mình...