"Where are you little bitch!" she said, i run fast as i could to escape this nightmare.
"Hahahahaha! You need to die you freaking prophecy, you'll never escape from me" in every place i hear her voice, the echoes of her misery.
I feel the tiredness, the pain in every parts of my body because of the bruises i get in the brunches of tree's, torn of the plant whenever i run here in the darkest forest. Yan lang ang ginagawa ko ngayon para lang matakasan ang kamatayan na sumusunod sakin.
"A-ah.." I murmured. I feel my blood flowing into the ground. I tried to stand up, not now please.
"Hmm...... what a nice smell" muli ko nanamang narinig ang boses na ayaw kong marinig.
Tumayo muli ako kahit sobrang sakit na ng katawan ko. I don't mind the pain right now, what i want is to escape and live.
Muli nanaman akong nadapa, iyak at takot nanaman ang nararamdaman ko, I don't understand, i--i don't know what to do--,
"Where do you think you're going? Let's start and play, shall we?" habang nakasabunot sya sa buhok ko. Marahas nya akong hinila at inihagis na para bang laruan. I give up, my body is not listening to me.
Habang naka handusay ako sa kinalalagyan ko, all i can do is give her a stare and wait to end my life.
"Aww, what's with those eyes?" she said, she pull out the small sharpened knife and play with it "in this forest, hmm oww god. It brings back some memories huh" while thinking some enjoyable memories.
"It's hard to believe that i, need to finish the game" then she directly stare at me, i can't see any mercy. "Any last word?" she ask, i try to open my mouth, I'll be back, and you're going to pay.
"Okay, it looks like goodbye" she said "have a joy ride to hell and goodnight." naramdaman ko ang ilang ulit na pagsaksak sa akin. And still, i can hear how she laugh and rejoice while killing me.
--
"No!" sigaw ko at napaupo ako sa kinahihigaan ko. "i-isang panaginip" bulong ko
"Did i wake you up?" at napatingin ako sa babaeng nag salita, i can't see clear.
Tumayo ako sa kinahihigaan ko at lumapit sakanya.
"S-sino ka? Where am i?" pero imbis na magsalita, isang matamis na ngiti lang ang gumuhit sakanyang labi na para bang walang problemang pinapasan sa buhay. Nag lakad sya at sinundan ko kung saan sya papunta.
"Halika, may ipapakita ako sa iyo" at tumungo sya sa isang ilog at hinahawi nito ang tubig gamit ang kanyang kamay. Later on, i see something. Unknown and cloudy scenario, what is this?"
All the people are protesting infront of a small house. Takot at pangangamba naman ang nararamdaman ng mag asawa while carrying a new born child.
On the other side, a few people keep on praising an old book that contains too much power.
Later on, a fast scenario show up and still unclear. Hindi nag tagal at agad ko din nakita ng malinawan ang nangyayari. Napatingin ako sakanya, i gave her a confuse look. Nakatingin parin sya sa pangyayari and it looks like she's not surprise of what is happening. A bloody war.
Another flash of scenario show up, ako na nakatayo sa isang dulo at sa kabilang dulo naman ay isang lalake na may dugo sakanyang kamay.
--
"Hoy Snow! are you okay?" sabay hawak sa magkabilang balikat ko
"H-ha?"
"Wala ka nanaman sa sarili, it's your day at mag-uumpisa na!" sabay hablot nya sakin papasok sa isang kasiyahan.
Pansin ko na naka suot ako ng isang bistidang puti, lagpas ito hanggang paa at ramdam ko ang lamig ng lupa sa aking mga paa.
"Napaka ganda mo ngayon" bungad sakin ni
"Nanny, kaarawan ko na ba?" takhang tanong ko
"Ano kaba, tila wala ka talagang alam sa nangyayari. Kaarawan mo ngayon at nasa labing anim na taong gulang kana"
"Pero-----"
"DIE!" sigaw ng isang pamilyar na boses, i slowly turn my head at nakatutok sakin di kalayuan ang isang palaso at tuluyan nya itong pinakawalan at saktong tumama ito sa aking puso.
"Snoooooooow!" rinig kong sigaw nilang lahat, unti unti akong bumagsak sa lupa. Lahat sila nag kakagulo, ang iba ay nakikipag laban
I can't breathe, i can't feel my body, what's going on?
Nanlalabo na rin ang aking paningin at di kalayuan may nakita akong isang lalaki na papunta sa direksyon ko.
Dahan dahan nya akong ibinuhat at napadpad kami sa kung saan
"Live" at dahan dahan nya akong ibinaba sa isang damuhan "live, my love" at tuluyan na akong hindi makahinga ng maayos at ganun din ang tuluyang pagbagsak ng talukap ng aking mga mata.
"Comeback to me"