Fria POV
Bigla ko naimulat ang aking mata dahil sa kakaibang naramdaman ko.
"Oh no this is going to be bad" komento ko, biglang may lumabas na liwanag sa dark ball na gawa ni Troy. Lahat kami ay naalarma, napalingon ako kay Troy na hindi parin nababalik sa dati at patuloy paring kino-kontrol ang lahat.
"Run!" sigaw ni Wendy, "The fuck we can't leave Snow here alone!" sagot naman ni Scarlet sakanya.
"Then prepare for the big impact!" sigaw ko, lahat sila ay gumawa ng barrier para sa mangyayari, agad ako tumakbo papunta kay Troy dahil hindi parin sya nababalik sa dati. Pagkayakap ko sakanya ay ang malaking alon na tumulak ng malakas sa amin at nabalibag kaming lahat sa bawat gilid ng silid na ito.
"Ahhh my back" daing ni Troy, nagkatinginan kami at bahagya itong ngumiti "Ow babe come to papa" sabay yakap nya at himas sa aking pwetan.
"Let it go jerk!" sabay tulak ko sakanya. Malaki at makapal na usok ang pumapalibot dito sa buong artificial room. Pero hindi katagalan naramdaman ko na lumalakas ang ihip ng hangin at kusa itong nawala. Nakita ko na si Wendy ang may gawa nun.
Tumayo ako at nag umpisang maglakad kung saan ang kinalalagyan ni Snow.
"Oh dear" mahinang pagkakasabi ni Madison na may kakaunting tama sa braso at binti dahil sa nangyari.
Hindi kalayuan nakita ko si Snow nakatayo sa kanyang lugar.
"Snow" bulong ko, lumingon ito sa kinaroroonan namin na para bang narinig nya na ibinulong ko ang pangalan nya. Puno ang katawan nya ng mga sugat at patuloy lang ang pag agos ng dugo sa kanyang katawan.
"SNOW!" sigaw naming dalawa ni Wendy at agad namin syang pinuntahan na ngayon ay nakahandusay na sa sahig.
"This is bad, may paparating" agad na sabi ni Troy. Agad ako napatingin sakanya, what!? this can't be!
"Troy" tawag ko sakanya pero nananatili parin itong nakatingin sa isang sulok.
"Council Soldier, THE COUNCIL SOLDIER'S?!" hindi makapaniwalang sigaw ni Troy na ikinahinto namin.
"No way" bulong ni Scarlet. Napatingin ako kay Snow na walang malay na nakahandusay sa sahig. "B-but how?" hindi ko makapaniwalang tanong. The Council Soldier are obviously the soldier of the council. But the thing is, they have this kind of a weapons and command from the council to kill a wizard and vampire who defy the law.
"We don't have time, let's get out of here" Scarlet said. Lahat kami ay naghahanda na para umalis. Hindi na din sapat ang kapangyarihan ni Troy para gumawa ito ng spell to conceal Snow. Kaya ang magiging sitwasyon, si Wendy ang mag dadala kay Snow at kaming apat ay makipaglaban if ever someone caught us!
"Wait--" sigaw ni Troy kaya nahinto kami sa pag takbo. May lumabas sa palad nya na maliit na dark ball at inihatya ito sa lugar kung saan ay kanina nya pa tinitignan. "Let's go!"
"What was that for?" tanong ko habang tumatakbo kami. Tumingin ito sa akin at ibinalik ang tingin sa harap. Tumingin ako sa aming likuran for the last moment then I saw someone standing in the middle at naka black coat ito.
Who is that?
- - -
Third Person POV
"What are we doing here?"