Cosplayer Meets Cosplayer?! - Chapter 3
Unknown POV
Habang papaakyat ako papunta sa 3rd floor, biglang BOOOOOOOGSSSSSSSSHHHHHHHHH!!! Tumama ung siko ko sakanya, ansakit! Nakita ko nalang ung babae nahulog sa hagdan. Naka Miku Hatsune v. Cendrillon pa, pero cute sakanya ung costume niya. Gusto ko sana tumawa pero nakakaawa. Sobrang haba ng gown niya at putol pa ung heels. Pero ako may kasalanan ako nakabunggo eh. TEKA?! Siya ung nagmamadali eh bakit ako ung may kasalanan?! Masyado naman ako nagiging gentleman! Pero nakakaawa ung babae.
"Miss, ok ka lang? Sorry ah." sincere ang pagkakasabi ko sakanya.
"OH MY GOOOOOOOOOOOOD! ANG SAKIT NG BRASO KO! SA TINGIN MO OKAY AKO SA LAGAY NA TO?! ARE YOU BLIND?!?!?!" ansakit sa tenga ng boses niya. Pero maganda siya, cute. ; )
"Sorry na nga eh. Di mo kasi ako nakita. Sobrang bilis mo kasi tumakbo pababa eh." hay ayoko ng may gantong eksena. Parang ako ung lumalabas na masama eh. -.-"
"YAAAAAAAAAAAAAAAAAA! PAGBABAYARAN MO 'TONG GINAWA MO SAKEEEN! NAN NEOL JUGILGEOYA! ARRRRGH!" sabi niya. Huh? Ano daw ung sinabi niya? Korean un eh. Di ko alam un. Japanese ako kaya di ko talaga un maiintindihan. ( NAN NEOL JUGILGEOYA - I'll kill you )
Paalis na sana ako pero, sobrang awang awa na ako na ako sakanya. Di siya makatayo tapos di niya magalaw ung kaliwang braso niya. Parang mas malala ata ung kaliwang braso niya. Mukhang napilayan pa ata 'to. Tskkk : //
Kaya umupo ako sa kinauupuan niya at nagbigay ako ng pasan para madala ko sa ospital. Tch, ospital? Di naman masama ang kondisyon nya pero ospital talaga ang kailangan.
"Oh, pumasan kana. Dadalhin na lang kita sa ospital para ma check-up yang braso mo." pag aalok ko sakanya ng pasan.
"NO THANKS! KAYA KO SARILI KO! PAG BABAYARAN MO 'TO!" sigaw niya. Di ba siya nahihiya sa ginagawa niya? Pinagtitinginan na kaya siya ng mga tao dito. XD
Eh, so, bahala siya. No thanks ah, okay. Kaya mo naman sarili mo eh. Nagpapaka-gentleman na nga sakanya ang arte pa. Kung ibang babae to, pasan kaagad saken at di pa ako pagsusungitan. Tssss -.-"
Pero nung papaalis na ako sumigaw ulet siya, "HEEEEY! KAITO BOY! OKAY! TULUNGAN MO NA AKO! DI KO KAYA TUMAYO EH! TUTAL IKAW NAMAN ANG MAY KASALANAN NETO EH! >: //" bibigay din pala tong babaeng to! Tsss. Pero, BAT AKO UNG MAY KASALANAN?! Hay nako! : ||
YOU ARE READING
Cosplayer Meets Cosplayer?!
RomanceA story of a cosplayer who fell in love each other in a accidental way. If you want to see the characters, search them on Facebook! :)