Cosplayer Meets Cosplayer?! - Chapter 4

46 3 0
                                    

Cosplayer Meets Cosplayer?! - Chapter 4

Author's Note:

Grabeeeeeeeee! Sorry sa sobraaaaaaaaaaaaaang tagal ng pag update ko ng new chapter! Sana maintindihan nyo! Haha. Sa sobrang busy sa school, di ko na nagagawa ang responsibilidad ko bilang isa writer. Maintindihan nyo sa! Grabeeeee, tagal talaga almost 2 months! XD Hahahaha.

Here it is!!! :D

Louise' POV

Almost 1 week na ang nakaraan nung na-aksidente kami ni Lance. 1 week na rin kaming magkaibigan. Medyo close close na kami sa isa't isa at nakakasama ko din siya para mamili ng damit, costumes, etc! Madaming nagsasabi na bagay kami ni Lance pero.... HELLO?!?! BAGAY?! MAY SIRA BA MGA MATA NILA?! OR KAILANGAN NA NILANG MAGPA-EYE SPECIALIST?! DI KAMI TALO NUU! Pero, crush ko sya! :33 *Charot!

Nga pala, magkasama kami ni Lance ngayon sa mall para maglibot-libot dahil gusto ko magpalibre sakanya sa Starbucks, alam ko naman na mayaman 'to eh. Hihihi! XD

"Oyy Lanceeeeeeeeee! Pagod na ako! Need some rest muna! Kaen-kaen muna tayo sa Starbucks!" Utos ko sa aking TAGA-BITBIT. XD Hahaha. Pa-syosyalin naten, PA nalang! Personal Assistant! XD

"GUTOM KA NANAMAN?! Kumaen kana ng 6 na Siomai kanina tapos after 30minutes nag 2 Chicken Burger?! Ngayon Starbucks pa?! Pulubi ako pagdating sayo ah! Wala man lang ako nakaen!" Ang mahabaaaaang reklamo niya! Hahaha. Eh sa gutom talaga ako?! XD

"Haha. Umaangal ka?! Pektusan kita dyan! DALI NAAAAAAAAAAA!" Pilit na pilit kong request ko sakanya.

"Hayssssssssst, pasalamat ka talaga! >.<" ABA! First time niyang magreklamo nang ganto ah. XD HAHAHAHAHAHA. 

Naglalakad na kami papuntang Starbucks habang ung mukha ay nakasimal-mal. Hahaha. Kawawa naman ang lalaking 'to, namumulubi na pala saken! Ang sama ko talaga! :D Yaan mo na yan, sinira niya ung araw ko nung may event eh! Hahaha. OO MASAMA NA AKO! XD 

Nandito na kami sa Starbucks. Hahaha. Hanggang dito nakasimalmal parin ung mukha ni Lance! Nakuuu, naaawa ako sa poging face na malungkot niya! Parang bata na hindi maintindihan! XD Basta, magulo ang utak ko ngayon dahil na-aaning ako! XD

Ino-order ko ay ung Caramel Macchiato [A/N: Favorite ko! XD] and syempre dapat may dessert ay ang Crumb Cake! Haha. Grabeee, di ko lang alam kung hindi pa ako mabubusog sa mga kinain ko ngayon! XD Napansin ko na wala siyang balak umorder dahil inaalala niya lang ung pina-order ko sakanya. NAGTITIPID?! 

"Oyy Lance Keroppi! Bakit wala kang inorder? Kanina ka pa di kumakaen eh!" Tanong ko sakanya. Wow, salamat at nagkaroon din ako ng alala sakanya! XD Very Good Louise, very good! XD

"Ayoko kumaen. Busog ako. -_________-" Snobbing me?! Eto pa ngang inaalala eh, aarte pa! 

"Ano ka ba! Kanina ko pa naririnig ung ungol ng dragon sa tyan mo nuu! Ano ba gusto mo? :)" Naaawa ako sa pogi kong bestfriend. Bibilan ko na nga lang!

"Ayoko ngang kumaen! Kulet!" Bahala siya. Ayaw nya ah. 

"Bahala ka. Magutom ka jan. Ayaw mo naman bumili, may pera ka naman. Ayaw mo naman magpalibre, choosy pa. Osige. :)" Bahala talaga siya! Di na ako maaawa sakanya, Loljk. :D

Dumating na ung inorder ko ESTE inorder ni Lance para saken. Masaya nanaman ako dahil kakaen ulet ako ng ganito! Hahaha. Bahala talaga siya, ayaw niya kumaen ah, Okay? Ililibre na nga siya, siya pa 'tong ayaw! Bahala siyang magutom. Kanina ko pa talaga naririnig ung ungol ng dragon sa tyan nya eh. Iiinggit ko 'to! Hahahaha. Papakasama ako ngayooooooooooon! XD

"Wooooooooow, sarap talaga ng Crumb Cake lalo na ung Caramel Macchiato." Nilalalakasan ko ung paghigop sa straw na parang bata at nilalasap at dinidilaan ko pa ung kutsara na pinang-slice ko sa cake. Hahaha. Back to childhood memories! XD

"Wala paring kibo ang loko. Nakakatitig lang sa cellphone niya. Ewan ko talaga sakanya! Haha" Sabi ko sa isip ko. EWAN KO TALAGA! XD

"Lance gusto mo? Alam ko naman na gutom na gutom kana eh?" Sabi ko sakanya na may tonong pag iingit. 

Tapos, Nakita ko na lumunok siya. Kyaaaaaaaa, hahahahaha. GUTOM SI KEROPPI! XD Hahahaha. 

"Oyy, sabihin mo nga! Ano ba? Ililibre na nga kita eh kasi alam ko naman na medyo pulubi kana ngayon. Ano ba gusto mo? Treat kita ngayon! Hahaha. Babawi lang ako sayo. :)" Pag-aalok ko sakanya. Hahaha.

"Oo, gutom na kung gutom. Tsss." Sabi niya. "Naisip ko kanina na gusto mo pala yan, we're same! Pareho tayo ng gusto pag kumakaen lagi sa Starbucks. :) Buti nalang at dito tayo kumaen, para malaman ko na ganyan din pala gusto ko. :) Basta ganyan ung gusto kong i-order mo saken. Dalii, gutom na ako!" WOOOOOW! Minamadali niya ako? Baka gusto niyang wag ko siya i-libre? Hahahaha.

So I go to the counter to order Crumb Cake at Caramel Macchiato. Yaaaaaaaay, parehas pala kami ng gusto! Me and him are meant to be?! Hahaha. Echosera ka talaga teh! Ayoko nga! Choosy ako nuu! Hahaha. Hanggang crush and friends lang kami! Hahaha. *Choooooos~!

Ung nasa counter [A/N: Nakalimutan ko ung tawag sa taong nasa counter eh, CASHIER ba? Hahahaha XD] ay hawt guy. Hot lang ung guy kung titignan mo. Pero di ko siya type, mas pipiliin ko pa si Lance kesa sakanya nuu! I look to his pin name, his name is Lucas. "Lucas," sabi ko sa sarili ko. Infairness ah, BAGAL NIYA MAG-SERVE! Tingin kasi ng tingin! Ayoko talaga sa lhat tinititigan ako! It irritates me! >.< 

"Miss, eto na po ung inorder nyo. Comeback again." Haysst salamat! It takes 5minutes! Bagal ah! Argghhhh >.<

GOSSSSSSSSSSSSH, when I hold the tray, hawak niya pa pala ung tray na pinalalagyanan ng mga inorder ko. Goddddd, I held his hand! Malambot kamay niya, makinis, at parang kamay pang-mayaman. It blushes me! Oppppssss, ganun talaga ako! It doesn't mean na type ko sya! WTH, hindi nuuu! >.< Nagmadali kong kinuha ung tray tapos punta kaagad sa table namin ni Lance. Nakakainis!

"Tagal mo naman! Gutom na gutom na kaya ako! Tskkk." ABA! Kasalanan ko ba na mabagal ung nasa counter! Angal pa siya, pektusan ko siya eh.

"Sorry PO Sir, sadyang mabagal lang PO talaga ung nasa counter. Di na PO mauulet ah!" Nakakainis talaga. Dumagdag pa 'to! "Tsaka sir, salamat PO dahil nilibre kita ah!" Pahabol ko pa. Hmmpppp.

"Nga pala Louise, sino nga pala ung tingin ng tingin sayo kanina sa counter. Pansin ko lang. Kilala mo ba un, friends, family, relatives?" Tanong niya. "Ewan ko, nakakairita nga eh! Tingin ng tingin!" bigla kong pag-sagot sa kanya sa tanong niya.

"Ahh, okay." sabi niya.

Madaming tingin naman ng tingin na babae kay Lance. Wow ah! Sinasabihan pa siya ng "Hi kuya." Eto naman si sagot! Hayyyst. I'm not jellous! Naiirita lang talaga ako PROMISE! Inumpisahan talaga 'to nung nasa counter ako eh! Pepektusan ko talaga un! Eto pa, sinundan din ng mga dumadaan kay Lance! Sabunutan ko sila eh, kay kikire! Haaaaaaaay!

Aalis na din kami ni Lance sa Starbucks. Haaay salamat! Tagal namin kumaen, di pala ako kasali. Si Lance lang! Nagpapa-charming lang siya sa babae kaya mabagal kumaen! Iba na talaga lalaki ngayon! Di tulad ng mga lalaki sa Korea, mga loyal sa girlfriends! WAIT, girlfriends?! I'm not Lance' girlfriend! Duuuuuuh! :D Pero promise, parang okay na rin si Lance! Hahaha. 

Pagkalabas namin sa Starbucks, may tumawag sa phone ko. Unregistered number pero pang-Korea ung number eh. Who the heck is this kaya?

"Oyy, tanga kaba? May tumatawag sa phone mo pero nakatulala ka lang? Sagutin mo na, baka importante. Pang alien ung number eh. Kauri mo yata." He chuckled. Haha, nakakatuwa. ://

"Che! Wala kang pakelam! Ang corny mo kahit kelan! Excuse muna! Bwiset!" lumayo ako ng konti sakanya para masagot ko ung tawag.

"Annyeong? I salam-eun nugueyo?" ( Hello ; who's this.)

"Louise...." familiar na boseso,. Bigla nalang ako kinabahan.

[A/N: AFTER 19874623256 years, nakapag-UD din! Hahaha. Sorry sa napaka tagal na pag-UD. Sobrang busy lang po talaga e. Wala akong time para makapag update. Angal kayo?! JUGOLLAE?! Joke lang po. Pero sorry talaga ah. Patawarin nawa ang kaluluwa ko ng Diyos. :) Sa susunod ulet. PAALAM!

Vote

Comment

Cosplayer Meets Cosplayer?!Where stories live. Discover now