Ngoại Truyện

7 1 0
                                    

Chẳng biết từ lúc nào, ta đối với mọi thứ đều cảm thấy nhạt nhẽo nhàm chán, theo năm tháng qua đi, trong lòng càng thêm hư vô trống rỗng.

Huyền Vũ nhấp một ngụm rượu nghe ta nói, khẽ cười: "Vậy đến hạ giới đi. Ngươi bẩm sinh không hiểu thế nào là yêu, không có thất tình lục dục, từ trước tới nay đều là sai đâu đánh đó, ngay cả thứ căn bản nhất là sự đồng cảm..." Hắn lắc đầu: "Ngươi cũng là vô tâm."

Ta trầm mặc, có chút tự giễu thầm nghĩ. Từ khi độ kiếp trở thành Tây phương Bạch hổ Giám binh thần quân, ta đưa người tới vùng núi này ngày đêm không nghỉ trấn áp yêu ma bình định tứ phía, vì thiên giới ra sức trông coi một cõi đất trời. Huyền Vũ nói, ta không biết cái gì là yêu, không có sự đồng cảm hay thương xót chúng sinh, trong mắt ta "yêu" chỉ là để kéo dài huyết mạch sinh sản ra đời sau, nhưng khi đã trở thành sự tồn tại có sinh mạng sánh ngang như đất trời rồi, thì việc có đời sau hay không cũng không còn quan trọng nữa. Trời sinh thần tiên cũng không phải vô tâm vô tình, chỉ là nhìn nhiều thứ, đi qua nhiều nơi, sống quá lâu mà trở nên lạnh nhạt hờ hững, chính vì vậy cách một đoạn thời gian lại vài tiên nhân hạ phàm lịch kiếp, một lần nữa nếm trải ngũ vị tạp trần.

Nghe hắn đề nghị, ta suy nghĩ rồi gật đầu. Nhấc tay áo lên cùng hắn nâng li cạn chén, dấn thân vào luân hồi.

***

Ta có một sở thích nhỏ, mặc cho thời tiết nắng mưa đều bày một bàn cờ bên cửa sổ, nghiên cứu các thế cờ trong sách rồi tìm cách phá giải. Sinh hoạt của ta cũng giống như một bàn cờ yên lặng, mỗi ngày thức dậy rồi lại luyện thư pháp, và thường dành cả một buổi chiều tối để đắm mình trong sự uyên thâm ảo diệu mà từng quân cờ hạ xuống. Nhưng gần đây thói quen sinh hoạt này lại bị phá vỡ, các thế cờ mà ta tốn công tỉ mỉ bày ra thường bị ai đó đùa nghịch rồi phá mất bàn cờ. Ban đầu ta đoán là do những gia nhân mới đến tò mò rồi vô tình làm đổ, nhưng lại nghĩ, biệt viện này ngoại trừ ta ra chỉ có những người thân cận nhất từng đến đây, họ sẽ không nhàm chán đến mức phạm vào điều kiêng kị của ta, ngay cả gia nhân cũng là ngàn chọn vạn chọn mới được đưa đến nơi này làm việc, lẽ hiển nhiên, đều là những người có năng lực và tâm tư cẩn trọng, biết nên làm gì và không nên làm gì.

Ta cố tình sắp đặt người để mắt tới động tĩnh trong biệt viện này, nhưng chưa lần nào bắt được thủ phạm gây án cả, mỗi ngày quân cờ lại hệt như biết đi mà nằm vung vãi trên sàn. Sau ta lại để ý thấy một chuyện, cứ hôm nào ta bị những cô gái trẻ quấy rầy hay dây dưa, y như rằng ngày hôm đó bàn cờ của ta sẽ tan nát, mà những cô gái đó về sau lại kì quái không đến làm phiền ta nữa. Bắt được điểm này, ngay khi phạm chút rắc rối cùng con gái nhà Hộ Bộ, việc đầu tiên ta làm là nhanh chóng trở về biệt viện ẩn sau tấm bình phong. Không ngoài ý muốn, ta trông thấy một bóng đen đang lén lút thò tay từ ngoài cửa sổ vào phá hoại bàn cờ. Ta bật cười.

***

Đưa tay nhận lấy chén canh đưa lên môi, ta sựng lại, bỗng dưng cảm thấy Mạnh Bà này trông có điểm quen thuộc, dáng dấp thấp thoáng tựa như cái người chuyên phá bàn cờ kia. Tuy nàng không ngẩng đầu nhìn ta, nhưng dường như ta lại có thể cảm giác được tâm tình lúc này của nàng, rất không tốt. Ta nhếch môi, không rõ tại sao trong lòng có chút lâng lâng vui sướng.

Duyên Định Hồng Tình - Tình CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ