CHAPTER 1

487 6 0
                                    

Mich's POV

Sobrang saya ko ngayun dahil 1 month pregnant ako😃. Ako pala si Lea Michelle Kate Rhoze Ann Muñoz-Stevenson, mahaba ng name ko no? 😂 at may asawa na ako,  siya ay si Carl Jeathroe Clyde Stevenson. Love ko yun eh, since highschool kami na!  5 years had passed at ngayun lang kami makabubuo ng pamliya!  So sure ako magiging masaya siya! Kahit sinasaktan niya ako emotionally.

Nandito ako sa harapan ng opisina ni Carl. Sasabihin ko sa kanya tungkol sa pagkabuntis ko. Inopen ko ang door at nakita ko si Carl na nakangiti. Umupo ako sa sofa at may inilapag siyang papers sa table.

"Sign that. "

Tinignan ko ang nakasulat.

Annulment Paper

Carl Jeathroe Clyde Stevenson
Sign: Carl Stevenson.

Lea Michelle Kate Rhoze Muñoz
Sign:______________

Napaiyak na lang ako sa nakita ko.

"Carl? Diba sabi mo di tayu maghiwalay? " tanong ko.

"Yep,  but i change my mind.  Naalala mo ba na sinabihan mo ako na gold digger si Veronica? Hindi siya ang gold digger kundi ikaw!  Kumaliwa ka nga eh!  Nakita ko sa mga pics! Kala mo maloloko mo ako!  Ha?! " sigaw niya sa akin na puno ng poot at galit. Sabay taboy niya ng pics na isinasaad na may kahalikan ako na lalaki.

'Di yan ako! 😭'

"Di na ako masaya sa piling mo Mich. Palayain mo na ako!  Mas gusto ko pa makapiling si Veronica kaysa sa iyu!  Na gold digger! " kunot noo niywng lintyaw.

"Pero Carl,  buntis ako at ikaw ang ama ng batang dinadala ko! At ang sinasabi mong kumaliwa ako?!  Hindi yun totoo!  Si Veronica talaga ang gold digger!!  Hindi talaga ako!! Maniwala ka naman sa akin!! " sigaw ko sa kanya.
*PAK! *

isang malutong na sampal na naibigay niya sa akingpisngi. Tinignan ko ang refelction ko sa mirror ni Carl sa kanyang likuran at nagkamarka ito ng kanyang palm. Napahagulgul ako.

"Stop your f*cking sh*t lies Michelle! Anak yan ng lalaki mo!  Kaya wag ka ng magdeny! Just sign that para magsama na kami ni Veronica!  Sh*t!! " balik niyang sigaw sa akin.

Sinign ko na lang ang paper.  At tinignan ko ito.

'I did this for you,  to be happy with her, for my baby and myself' sabi ko sa isip At umiyak.

"Now go out bitch! " utos niya sa akin. Pumasok naman si Veronica na nakangisi, ikaw na veron nanalo ka na Hayst.  Hinug naman ni Veron ang braso ni Carl at nagkiss sa lips.  Humuwalay silang dalawa at sabay tumingin sa akin.  Ngumiti ako na mapait. May relasyon na sila, last 2 years lang.  Di alam ng mga pamilya namin dahil ayaw ko maghiwalay kami ni Carl,  mahal ko yan eh☺😢

At sa huling pagkakataon ay tinignan ko ang kanyang gwapong mukha.

"C-carl. Any last wishes? " tanong ko habang pumipigil sa pagiyak.

"My last wish?! Is that you'll be gone!  You jerk! Now go out o baka makalimutn ko na babae at buntis ka!! "

Lumisan na ako sa opisina niya at nakita ko si Lim.

"Maam?  You okay? " tanong niya.

"Yes Lim. Ingatan mo s-si Carl ah? I h-have t-tr-ust o-on you Lim. W-wag m-mo s-siya p-pab-ay-aan. " gargal ko bilin sa kanys at nagpilit ng ngiti.  Bago pa siya magsalita ay umalis na ako sa company.

Sumakay ako sa sasakyan at ipinaandar na ni manong ang montero at umalis na kmi dun.  Tinawagan ko si Dad na sasama ako sa kanila papuntang California,  i told him about us, Me and Carl.  Dad got angry to him.  So he immedistely agreed that i'll go with 'em to California,  dun kami titira ng anak ko na hindi kasama si Carl.

"Manong sa airport na po tayu. Aalis na po ako dito. Ingat kayu manong ah?  Pakisabi na lang kina Manang Isa. " utos ko kay Manong Juan.

"Sige po Nak. "

Nung nakarating na kami sa airport ay dali dali akong pumunta sa likuran ng airport,  nakita ko si Dad naka tayu sa ilalim ng plane.

"Dad" tawag ko sa kanya. Nakita naman ako ni Dad.

Tumakbo ako papunta sa kanya at dun na ako napahagulgul.

"Everything will be okay.  He pagsisihan niya in the end anak. Yaan mo na siya. Li na tayu hinihintay na tayu sa California. "

Umakyat na ako sa plane,  umupo ako sa likuran kong nasan si mom. Hinug niya ako at pinaupo. 

Hinimas ko ang aking medyo may pagkaumbok na tyan.

'Baby,  sorry ah?  Kung hindi ka mapagbigyan ni mummy na complete family. I will do my best baby na maging maganda ang buhay mo.  Di ako hihingi ng tulong sa daddy mo.  I love you baby' bulong ko at ipinikit ang aking mga mata.

Nagsimula na rin lumipad ang eroplano papuntang California. Dun kami titira ng anak ko na mapayapa at masaya.

At California

Lumabas na  kami sa eroplano at sumakay na sa limousine ni Dad.  At pumunta na sa mansion.

Nung nakarating nakarating na kami ay bumaba na ako at isinulubong naman ako ni kuya ng yakap. Tinanggap ko naan iyun at napahagulgul.

"K-kuya. "

"I WILL KILL THAT GUY DAD!!!  I WILL KILL  THAT FOR HURTING MY LIL SIS!!!  HE PROMISED ME THAT HE WILL TAKE GOOD OF HER!!  THEN NOW WHAT?!!  SHE'S HURT!! BECAUSE OF THAT DUMBASS!! 😡😡" galit na lintyaw ni kuya habang hinahagod ang aking likod.

I got a big brother,  he is Skyler Mark Khent Angelo Muñoz, 27 years old. 3 years lang ang agwat namin ni kuya.  Kuya is a very overprotective brother also a son.  Mukhang single pa toh si kuya,  MUKHA lang. Hehehe

Pumasok na kami sa mansion.  Inihatid ako ni kuya sa bedroom ko na  kulay black, pink at white. Pinaupo niya ako sa higaan ko.

"Sis may nabuo ba? " tanong niya.

"O-oo k-kuya" gargal kong sagot at umiyak.

Dalidali akong hinug ni kuya at hinagod ule ang likod ko upang tumahan.

"Tinanggap ba niya? "

Napailing na lang ako at umiyak sa bisig ni Kuya.

"Sshhh..  Tulungan kita sa paglaki ng pamangkin ko." Sambut ni kuya sa akin.

"Geh baka lumaki si pamangkin na may mamagang mga mata,  baka sabihin nila na drug pusher ang—

Agad agad ko naman binatukan si kuya. Kahit kailan talaga abno toh.

"Ang sakit yun sis ah" reklam niya sabay kamot sa batok. Tumawa naman ako.

"Yan kasi! Sabihin mo pang drug pusher ang anak ko,  na sinusumpa ko na di ka magkaroon ng asawa! " sigaw ko sa kanya.

"Okay okay, geh na magpahinga ka na ah? Tawagin ko lang ako then i'll be there" sabi niya at kinanta ang huling sentence.

"Baliw! " sigaw ko.

"Di ako baliw! " at isinarado na niya ang door ng room ko.

Humiga na lang ako at inon ang IphoneX ko.  Tinignan ko ang lockscreen, ang wallpaper nito ay kaming dalawa ni Carl nakawedding attire.  Inunlock ko ang ohone ko at chinange ang wallpaper ng lockscreen at homescreen.  Dinilete ko rin ang mga pic namin dalawa.

'It's time to forget you also my feelings for you Carl.' Huling katagang na sinabi ko at natulog na. 

~~~•••~~~

To be continued....

She's The Multi-Billionaire's Daughter{SLOW UPDATE}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon