CHAPTER 8

195 4 0
                                    

CARL'S POV

"Sir, nakahanap na ho akong bagong model para sa bagong beach mo po. " dinig kong sabi ng secretary ko. I just nod and she went out.

"*buntong hininga*"

Mayamaya ay may tumawag sa phone ko.  Agad ko itong sinagot.

~~~Call Conversation~~~

Me: Goodmorning, Mr. Stevenson speaking.

Caller: Sir, nandito po si Ms.  Muñoz sa Pilipinas kasama ang inyung anak sir.

Napatayu na lang ako dahil sa aking narinig.

Me:Find her and my child.

And i immediately end the call.

"Babe, any problem? " biglang tanong ng kung sino. Naglapag ako ng isang check na ang nakasulat ay 20,000 pesos sa desk ko at ibinigay sa kafling ko.

"Shut up! Bitch! Go out! " i order to my one of the flings.

"But babe—

"Dont call me babe!  Coz i am not a Pig and i am not yourboyfriend! NOW GO! " i yeld. She stomp her feet and get the check then went out from my office.

I sat and bend my back sa aking swivel chair at cinlose ang aking mga eyes.

Michelle's POV

Lumapag ang plane na sinakyan namin,  bumaba kami kasama ang BTS. Lumabas kami sa airport at madaming mga tao ang nagkukumpulan. May gustong magpainterview sa BTS at psti na rin kay Annamarie.

Nung natanaw ko si Manong,  ang driver ni Dad dito sa Pilipinas ay nagbye na kami sa BTS members:

"Bye Oppa! See yah on your concert! "

"Bye Dongsaeng! " sabay paalam nila.

Nung nagwave ako kay Manong ay nkita nman niya ako.  Tumakbo siya papunta sa amin at kasama ang 4 na bodyguards.

Kinuha ng 4 na bodyguards ang mga maleta namin at tumungo na kami sa HiAce. Inilagay ng mga body guards ang mga maleta sa likuran at inilock ang door. Dali dali kami pumasok ni Annamarie dahil tumatakbo ang mga reporters from different kinds of networks upang magpainterview sa amin. Pumasok na rin ang mga bodyguards at nilock ang door ng van. Inumpisahan na rin ni Manong ang magdrive ng Van at lumisan na kami dun.

AT MANSION

Kakababa lang namin sa van na may tumawag sa akin.

"Michelle! "

Nilingon ko iyun ay si Nanny Isa.  I smile. Tumakbo siya sa aming kinaroroonan at niyakapan ako. Nagbalik rin ako ng yakap  sa kanya

"Miss na miss talaga kita." Sabi ni Nanny at kumalas sa aming yakapan.

"Ang ganda mo na ngayun ah, at sinu nmaan tong batang toh? " tanong ni Nanny.

"Uhm, anak ko p—

"Mom, can we go inside of the mansion. It is so hot" sabi Annamarie sabay paypay sa kanyang mukha gamit ang kanyang hand.

Tumawa lang si Nanny at pumasok kami sa loob. Umupo kami sa sofa sa salas. Inon nman ni Nanny ang aircon.
A/N: yung aircon na ang laki  guys yung nagstastand lang. Di ko alam ang name eh.

Umupo siya sa tabi ko.

"Kay ganda ng anak mo Nak, manang mana sayu. " Nanny Compliment.  I just nod and laugh.

Nagkwento lang kami habang si Annamarie ay busy sa paglaro ng Slither.io.

"Oh sya, 4 na ng hapon. Punta lang ako sa kusina upang makakain na kayu. " tumango lamang ako bilang sagot at lumisan na si Nanny.

Inayaya ko si Annamarie na umakyat na sa kwarto para magpahinga. Sumunod naman siya sa akin. Pumasok kami sa kwarto ko dahil di pa raw nakalinis sina Nanny dahil busy sila sa kakalinis at pagayos ng mansion.
Humiga si Annamarie habang ako ay inaarrange ang  mga damit namin sa walk in closet ko.

"Mum? " twag ng anak ko.

"Yes? "

"May i study here for good? "

Nagulat ako sa tanong niya at napaisip ako.

"If you want to." I smiled and face to her.

"Uhm,  i wanna stay here mum and study here. " sagot niya.

"Then all set, tomorrow next day i will get you enroll to a private school. "

"But mom how about your work? "

"I brought my macbook, and i got a branch in here. So nothing about to worry, baby. " she just smile at itinuon naman ang pagtingin sa kanyang Ipad.

Pagkatapos kong nagayos ng mga damit namin ay iniligpit ko ang mga maleta at inilagay iyun sa ilalim ng bed. Nilingon ko si Annamarie na seryusong tinitignan ang kanyang Ipad. Umupo ako sa kanyang tabi at sumandal sa headboard ng kama.

"Hmmm, what do are you reading? " i ask. She immediately turn off the Ipad and put it on the table near the bed. She lay down again.

"U-uhm n-nothin mom. It is just i-i am surfng my Instagram Account." Nauutal niyang sagot.  I raise my left eyebrow and get her Ipad.

I turn it on,and unlock it.  And in the screen appeared a 6years old guy. He has 14.5 followers on Instagram and he is following 1. And he is following Annamarie??!

I glared to my daughter na nakayuko na ngayun at nagbablush.

"Baby.. Do you had a crush on him, arent you? "I ask in a teasely tone.

"Er.. Uhmm.. Yes!" She answered and cinover ang kanyang mukha gamit ang pillow.

"What was his name? " i teasely ask.

"Uuh, Alexandair Kaisler Ramirez" naaanlinganan na sagot ni Annamarie.

Inopen ko naman sunod ang Insta account ng aking anak at following 1??!
I looked at it and it was the same 6 years old guy. I smirk.  I turn off the ipad at inilapag sa desk. Umupo ako sa tabi ni Annamarie. I poke her weakness and

"M-mom it is ticklish. Mom s-stop! " pigil ni Annamarie sa akin ngunit di ko iyun finollow.

"Yyiiiieeee... She has a crush on Kaisler, yiiieee... " i teased.  She just laugh and laugh.

I tickled her, chase and tease her. I finally stopped dahil tinawag kami ni Nanny upang kumain. Dali dali kami bumaba ni Annamarie papuntang dinning table at kumain na. Pagkatapos nun ay tumungo na kami sa aking kwarto.

Cinlose ko ang door at pumunta sa bathroom upang magbath at magsipilyo,  after that i wore my nightstrap dress at lumabas na. Nakita ko si Annamarie na panay ang tawa sa kanyang Ipad. Tumungo ako sa tabi niya sa bed na dahandahan at tinignan ang tinitinignan niya.

"BOO! " gulat ko kay Annamarie. Natapon niya ang kanyang Ipad sa floor, buti lang may carpet yung floor kung wala, bagsak yung Ipad.

Bumaba siya sa bed at kinuha ang ipad, inilapag niya iyun sa desk at umakyat sa bed.

"Mom! Bat ka nagugulat? " i just laugh.

"It is nightime! Now, get your pjs and take a bath in the bathroom. " i ordered.

"But—

"Now, baby " putol ko sa kanya. Yumuko siya habang kinukuha ang pjs niya at pumunta sa bathroom.

'Hayst tong bata toh... ' sabi ko sa isip sabay iling.

Lumabas siya sa bathroom at humiga na sa kama. Inoff ko ang lights at inon ang lamp. Humiga na rin ako sa tabi niya.

"Sweetie, " malambing tawag ko sa kanya.

Di siya lumingon, nagmove lang siya palayo sa akin at humiga na paside.

"Sweetie, sorry di naman galit si Mommy eh. " i said. Di siya lumingon kaya napabuntong hininga lang ako. 

I close my eyes, mayamaya maynaghug sa aking tummy.

"I love you mom. Sorry na" huling katagang na narinig ko bago natulog na.

She's The Multi-Billionaire's Daughter{SLOW UPDATE}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon