Lea's POV
Nung nalaman ko na si Carl ang nagdala dito sa ospital nagpasalamat ako sa kanya.
Pero may kapalit.
I will let him explain, why did he divorce me.
Nakipagdivorce siya sa akin dahil binlack mail siya ni Veronica. Kung hindi raw niya ako saktan at idivorce, papatayin niya ako. Si Veronica, she is obsessed with him, so she did everything para lang mapasa kanya si Carl.
I shouted back to him kung bat niya hindi sinabi sa akin, he answered naman na hindi napasok sa isip niya na gawin yun dahil stressed siya at sa mga problema. He also explained why did he shouted on me when we were at the restaurant. Nadala lamang siya sa galit kaya napasigaw siya. He ask forgiveness to me, so I forgive him. He ask me to give him a chance, so I did.
Mangligaw raw siya sa akin, dahil sa kagustuhan na maging kami ulit.Kaya ganun na lang pakikitungo niya sa akin kanina.
"Hey Mom, what are you thinking of? " dinig kong tanong ni Annamarie.
Napangiti lamang ako at hinaplos ang kanyang buhok.
"Wala lang" marahan kong sagot tsaka kiniss siya sa noo.
"Nandito na tayo, Queen"
Inopen ng dalawang guards ang gate ng mansion namin.
Dinrive ni Zen ang limo sa harapan ng dalawang malalakihang doors.
Lumabas kami at pumasok sa mansion.
Laking gulat ko na may nakitang mga malaking trolley bags.Biglang akong napangiti dahil nandito si Kuya kasama ang anak nila ni Ate Kathryn si Cathleen.
"Kuya! " tawag ko kay Kuya. Kaya napatayo siya at hinug ako.
"Sis! Gash! Nabilataan ko ang nangyari, kaya lumipad kami kaagad dito" sabi ni Kuya at tinignan ako.
"Tito Dada!! " masiglang banggit ni Annamarie at niyakap si Kuya.
"Hey, baby girl. Namiss kita" sabat naman ni Kuya at ikinarga si Annamarie.
"Tito Dada, kasamah moh bah sih Cathleen? " tumango si Kuya bilang sagot at tinawag si Cathleen na ngayon ay 3 taong gulang na.
Ibinaba ni Kuya si Annamarie at pinakilala si Cathleen sa ate niya.
"Go play, with your ate."
Iginaya naman ni Annamarie ang kanyang pinsan sa playroom.
Pinaupo ko si Kuya sa living room at umupo naman ako sa tabi niya.
"Sino pala ang nagdala sa iyo sa hospital? Magpapasalamat ako sa kanya. " nakangiting turan ni Kuya at uminom ng tea na inihanda ni Ate Kathryn.
"Really kuya? Magpapasalamat ka talaga sa kanya? Talaga ba? " usal ko at nag indian sit sa Harapan ni Kuya.
"Of course. Sino ba yan? "
Napangiti ako tsaka isinagot ang kanyang tanong.
"Si Carl Stevenson. "
Napabuga naman siya ng tea.
"WHAT?! THAT BASTARD?! " gulat niyang tanong at kumuha ng tissue tsaka pinunas sa pantalon niya.
"Babe, marinig ka nina Annamarie at Cathleen. Malilintikan ka talaga sa akin. " may pagbabantang sabi ni ate Kathryn at hinampas si Kuya Angelo ng katabi niyang unan.
"Sorry na babe. " paumanhin niya t sineryuso akong tinignan kaya napalunok ako.
"So, ano? Mapapatawad mo pa ba siya?" tsaka nakaaasar na ngiti kong sabi kay kuya at humigop ng tea.
"wag na.. Teka nga lang, bat ka nakangiti kapag namention ang name ng gunggon na iyon, hah? " takang tanong niya at inilagay ang tasa sa maliit na plato.
"Nagkakaayos na kasi kami, kuya. At nalaman ko na isinikrapisyo niya ang relasyon namin para sa kaligtasan ko. " rason ko at umayos ng upo.
"Really?! Baka gusto lang niyang kunin si Annamarie kaya ganun siya. " sabi niya sabay iling.
"Hindi kuya eh, nakita ko ang sinsiridad sa kanyang mga mata at umiyak pa nga siya nung nagexplain eh. "
"Baka nga ginalingan ang acting. "
Namuo naan ang katahimikan sa aming dalawa na biglang nagsalita si Ate Kathryn.
"Di naman sa panggigialam, sa sitwasyon mo, bunso, dapat mo bigyan ng chance pa si Carl. Sabi mo diba umiyak siya habang nageexplain at may sinsiridad sa mga mata niya. It's your decision, bunso. We're just here to support you, not to command you to do this and that. " Advice ni Ate Kathryn kaya napatango kami ni Kuya.
"yeah, we are nothing to do with your choice or decision in your life. We are just here to support you" sabat naman ni Kuya at hinaplos ang buhok ko.*ding dong*
Tumayo ako at binuksan ang door tsaka lumabas.
"Uhm, ikaw ho ba si Ms. Muñoz?" Tumango naman ako.
"May ipapabigay po si Mr. Stevenson sa iyo po. " sabi ng mailman at pumunta sa mailtruck.
May kinuha siyang boquet of flowers na may iba't ibang klase at kulay at ibinigay sa akin tsaka may ipinirma sa akin at lumisan na.
Pumasok ako sa mansion dala dala ang boquet of roses.
"Oh sis? Kanino galing yan? " tanong ni Kuya nung nakaupo na ako.
Inilapag ko ang boquet sa minitable at kinuha ang envelope na kulay red at binuksan. Pero hinablot ni Kuya ang envelope.
"Sis, seryuso yata siya sa pangliligaw sa iyo eh? " nakangiting sabi ni Kuya at binigay ang envelope.
BINABASA MO ANG
She's The Multi-Billionaire's Daughter{SLOW UPDATE}
Teen FictionStory Description: Dalawang magkasintahan na nangngangalang Lea Michelle Kate Rhoze Ann Muñoz at Carl Jeathroe Khent Stevenson. Nagpakasal pagkatappos nila sa pagaaral ng kolehiyo. Sa limang taon nila pagsasama, ay umiba na ang pakikitungo ni Carl...