Emerald's Point Of View
Pag pasok namin sa room.. Tinawag na kaagad ako ng Teacher namen.. Bakit kaya?
"Ms. Santiago, I wan't you know that I am transfering you to the next section. Due to the problem of Over Populated na ang classrom na ito.. Ang maximum lang na students in every section is 30. But we have 31. There is only 29 students at the next section. So if you don''t mind, I'm choosing you to transfer there. Sabi ni Miss Dimagahasa..
"Uhm, Ms Dimagahasa, ayoko po na magkahiwalay kaming tatlo ng mga bestfriends ko.. Kaya mawalang galang na ho.. Pero ayoko pong lumipat." Sabi ko ng derederetcho at aalis na sana ako ng bigla pa siyang humirit.
"I know that you had the power to manipulate this whole school. And I don't want to be fired as your teacher. But I wan't you to deal with me Ms. Santiago" Pinapainit niya ulo ko ha. -_- Buset. Bahala na nga! Gusto ko ng umupo eh! Para matapos na..
"Oo na. What was that ba?" Sabi ko ng may pag iinarte sa tono..
"I wan't you to go home and review our lessons. I'ts not about advance learning. But we will be having a Quiz. If you passed, then you and you're bestfriends will be classmates. And if not, I'm sorry Ms. Santiago. But a deal is a deal.." Sabi pa niya. fowcha. Napasubo ako dito ah >.<
nakakainis naman. damn. First day na First day eh! NAMAAAAAN. Bakit ako pa? Dami-dami jan e. MAGREREVIEW? TSS. Okay lang. Magaling naman ako sa mga exams eh..
"K" sabi ko ng may halong pang iinis.. Kinuha ko ang gamit ko at bumulong sa dalawa kong bestfriends..
"Hindi ako papayag" sabi ko sakanila at umalis na ako..
Habang nasa daan ako pauwe, nakasabay ko yung pogi kanina. Katabe ko pa. Ang swerte ko grave. <3 KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA >.< WATTA COINCIDENCE :D
Nung pababa na siya, may nahulog na maliit na piraso ng papel.. Ano kaya yun? Hindi ko na nahabol kasi umalis na kaagad yung sinaskyan namin.. Pero naglakas loob akong pumara para ibigay sakanya. whoo. Kabado :O
"Manong dito nalang din po!" at hinabol ko siya pagkatapos kong mag bayad.
"Uhm, Nahulog oh.." Sabi ko. >/////< may pahingal hingal effect pa. Kasi nga diba? Hinabol ko siya. Tumakbo ako.
"Ay, salamat ah." Kinuha niya sa kamay ko at binigyan niya ako ng pinaka gwapong ngiti. WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH >//////<
Pero, bakit parang mainit siya? May sakit? May lagnat? Bakit kaya? Ah. Kaya siguro Pinauwi nalang..
"Salamat talaga miss. Uhm, wala na yung sinasakyan mo kanina. Hatid nalang kita" Sabi niya ng nakangiti. OMG.
"Ay. Hindi wag na. salamat nalang. Magpahinga ka nalang.. Kasi parang may sakit ka eh.." sabi ko pa.
"Sige miss. Ingat ka nalang ha.. Salamat talaga" Sabi niya. OMG.
Ngumiti nalang ako. SIYETE. KILIG. Sumakay na ako at hindi na nawala yung ngiti ko buong byahe. UWAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!!! >///////////////////<
Pagdating ko, Nag review ako ng nagreview sa bahay. Ang dali lang naman pla eh.. Mabilis lumipas ang oras.. Kaya umalis ko sa bahay bago pa man sila makauwi.
Pagdating ko sa School, dumeretcho na kaagad ako sa Faculty Room.
Binigyan niya ako ng Quiz. At nung nakita ko, Oh please -_- BASIC.
Ang bilis kong nasagutan. Kasi alam ko lahat. MWUAHAHAHAHA >:D Akala niya ha.
At sa wakas. Tapos na. 50 items -_- Sarap ireklamo. Kaso kawawa naman.
Hinihintay ko lang siya na ibigay sakin yung Result.. AYAN NAAAAAAAAAA. Nakikita ko na siya na naglalakad papalapit sakiiiiiiiiiiiiiin. Hindi na ko kinakabahan. Alam ko naman na perfect yun. :D
Pero bigla akong kinabahan ng makita ko ang nakakalokong ngiti niya. HOLOOOO. Baka bumagsak ako?! :O HINDI PWEDEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE >.<
~~~~~
THANKS. KEEP READING :)
xoxo
MISH OCHOR <3
BINABASA MO ANG
We Are Destined <3
Novela Juvenil"Coincidence? No.. I think, We Are Destined.. I know for you destiny is impossible. But for all you to know, it is happened." -Emerald Grace Santiago. A simple girl who's having a simple life. Until Troy Ivan Ayala came into her life. READ IT PLEASE...