YNA's POV
Sino ba talaga ang mga ito?They share the same distant, icy look on their eyes. Their voices were as lifeless as a burial chamber. Kahit na piliting ibahin, ang kanilang mga boses ay sumisigaw parin ng brutalidad.
Ngayon ko lang napansin, may mga sugat din ang mga 'to na medyo malalim pero naghilom na. Marahil nakuha nila ito sa pakikipaglaban noon. But the wounds of their past remained. It's as if isa itong palatandaan? Or is it a memory that even they could never forget.
Jaco has something on his jaw, going down on his neck. The guy wearing a leather jacket who I assumed as Alesso, has a a slash on his chicks. Gunner has one on his arm and so is Fox. Orlando has a scar on his neck.
What happened to them? Especially to Orlando na mukhang kung ibang tao ang ginawan nito ay hindi kayang mag survive. It was as if they intended to slash his throat. Pero gaya ng ibang katanungan ko, I chose to keep it for myself.
"Let's get you home." Inabot ni Jaco ang kamay ko pero sa gulat ay natabig ko ito.
I really need to go home. Ang kaninang madilim na kalangitan ay mas dumidilim pa. And it sure is getting cold than it already was. Pero ayaw kong ihatid pa ako ni Jaco o kung sino man sa kanila. I'm just too scared of them. I mean, who wouldn't right?
"Aw poor Jaco, rejected by a kid." I think 'yung lalaking nagngangalang Gunner ang nag sabi 'nun. Umakto pa itong nasasaktan habang nakahawak sa bandang dibdib sabay tawanan sila.
Jaco's expression didn't changed a bit. He was still smiling, the same smile the first time I saw him, 'yung napaka mysteryo, 'yung tipong akala mo may tinatago itong kung ano. His motives remain hidden and hence the allure. The same sly smile that's always playing on his lips. It was ominous, yet intriguing.
Nakakakilabot.
"Yna be obedient." Anito. "I promise I won't kill you."
Nag echo 'yung huli niyang sinabi sa utak ko. It was repeated once, and again, and again, and until someone snapped his fingers in front of me.
"Relax kiddo. Jaco is harmless."
Gunner laughed again. Ipinilig ko ang ulo ko at kinagat ang ibabang labi trying to think a good reason to get away from them. Kaso umabot na yata ng ilang minuto, wala parin akong maisip na sasabihin.
"We know you're not mute." Tila inis na sabi ni Fox. He was playing a knife on his hand, the same knife that he used in killing his brother.
Napa atras ako. I cleared my throat until I was finally able to talk, even if it was just like a whisper.
"I... I can handle myself."
After that nag simula na akong mag lakad papalayo sa kanila. Hindi na ako nag atubili pang kunin ang mga gamit ko sa kagustuhang maka alis agad sa kinaroroonan ko.
The surroundings were a mess. Nag kalat ang mga dugo, nag kalat ang mga tao na hindi mo malaman kung buhay pa ba o patay na. My knees were trembling, hindi na bago sa akin ang ganitong eksena, I've seen worst, pero sadyang hindi ako masanay-sanay.
I walk pass through them and expected that someone would grab my arm, but thankfully, walang pumigil. Somehow I felt relieved. Kahit papaano makakalayo na ako sa kanila. Malayo sa mga delikadong tao, malayo kay Jaco.
-
Tila bumabagal ang oras nang matanaw ni Yna ang kanilang bahay. Nang mapatingin siya sa kaniyang relo, lalo siyang kinabahan, pasado alas nueve na ng gabi.
She walked slowly, even though it's against her will. Pero kahit anong bagal niya sa pag lalakad, nakatungtong parin siya sa kanilang tahanan, o ayon sa kaniya, the perfect definition of hell.
YOU ARE READING
Be a Saint or Be a Sinner (ON HOLD! UNDER REVISION)
ActionMAFIA SEASON 1 A little love would do, but none was given. A little affection, but it was all lust. She hated the sin, but loved the sinner. She was no saint at all, and neither is he. WARNING: Some contents, scenes, languages might not be suitab...