"Theo Cục Khí tượng Thiên văn, áp thấp sẽ chuyển hướng, đi qua đảo Jeju và gây ảnh hưởng cục bộ đến khu vực biển phía Nam. Tuy nhiên, người dân Hàn Quốc vẫn cần chuẩn bị sẵn tinh thần để ứng phó kịp thời với những cơn giông bất ngờ" Giọng nói của biên tập viên trên TV cất lên thông báo bản tin có tính thời sự nóng hổi vừa rồi.
_Ế? Sao lại thế được? Trời đang đẹp mà - Giọng Donghyuck la lên như muốn cho cả thế giới hiểu được sự tuyệt vọng của bạn nhỏ. Còn những kế hoạch đi chơi với Markeu thì sao đây?
_Nhóc không biết là "Trước cơn giông trời luôn sáng" à? - Taeil ảm đạm đáp. Dù anh chẳng mấy khi ra ngoài nhưng nghe tin trời có giông hay bão gì cũng chẳng lấy làm vui nổi. Thời tiết quái đản
Cả tầng một của ngôi nhà lại chìm vào sự tình lặng nhàm chán thường ngày cho đến khi một cậu thanh niên lên tiếng:
_Ê mấy người, chắc chắn lần này có bão lớn đổ trực tiếp vào Seoul đấy - Trên ghế sofa, Yuta giơ bàn chân trắng nõn ngọc ngà của mình ra - Nó lại đến này
_...
Không một chút âm thanh nào phát ra sau hành động của Yuta. Cả bạn người yêu tên Lee Taeyong đang nấu cơm tối trong phòng bếp cũng phải tắt nước chạy vội ra phòng khách. Cả 6 người đồn ánh mắt và toàn lực tập trung vào chân ông anh Nhật Bản
_Chết tiệt, nail của anh chuyển màu rồi kìa!!
_Chú ý từ ngữ đi Ten. Anh có đau không? Em đi lấy lọ thảo dược của dì Sum cho anh nhé?
_Không sao đâu, Thỏ con.
_Nhưng Yu à, nó chuyển màu tệ quá rồi - Taeyong nhấc lấy bàn chân của cậu bạn đồng niên mà nhẹ nhàng xoa bóp
Cả bọn lặng thinh, ngỡ ngàng trước màu nail từ Celeste sang Midnight Blue
.
_Lần này phải cẩn thận đấy. Donghyuck, Doyoung với Ten nên tránh ra ngoài hôm bão đi
.
.Siren, mermaid, merman hay bất cứ lại sinh vật nào dưới biển cũng đều rất yêu nước. Có lẽ, đó vốn dĩ là nơi họ sinh ra mà. Điều này lý giải cho vì sao ở khu Hướng dương - nơi mà gia đình Siren của Thỏ con sống - mỗi nhà đều có một bể bơi cỡ lớn, đủ để tống cả họ hàng vào mà không phải chen chúc. Well, họ giàu mà ㅠㅠ
Thế nhưng, những cơn mưa bất chợt lại hiếm khi là điều các Siren trẻ tuổi ưu thích. Nếu đúng thì chắc hẳn lần cuối Taeil rủ hội anh em - và cũng là lần đầu tiên và duy nhất mà Donghyuck được tắm mưa là 5 năm trước. Nó vốn là một kế hoạch diễn ra trong âm thầm và bí mật, cho đến lúc tác dụng phụ của nước mưa - món quà quý giá từ tự nhiên ban tặng xuất hiện. Do còn quá nhỏ, chưa có được khả năng chống trọi điều kiện khắc nghiệt bên ngoài, và cũng vì những ông anh ham vui không dặn dò thuốc thang cẩn thận, Donghyuck đã trở về nguyên dạng ngay-giữa-ăn-tối, khiến bố mẹ phát hoảng xin nghỉ học để chăm cậu con trai 1 tuần không thể rời xa cái bể bơi đầy thảo dược trong nhà. Cái kết không vui lắm. Những dự án lén tắm mưa sau này của 5 anh lớn cũng theo đó mà phá sản, kể cả khi mọi người đều biết rõ Ten có tài thiên phú trong việc làm phép (đặc biệt là phép bảo vệ), hay chuyện dì Summer lén đưa 6 đứa thuốc chống mưa để các cháu mình thỏa sức tận hưởng niềm vui của tuổi niên thiếu.
Điều này giống như thuộc tính vậy. Dưới 22 tuổi có nghĩa rằng sức đề kháng của Siren chưa đủ khỏe để có thể chịu tác động của những cơn mưa lớn nhỏ, nói cách khác thì chẳng có Siren nào dưới 22 tuổi có thể chống trọi được với nước mưa - trừ khi bạn dùng thực-phẩm-chức-năng, bùa chú hay mặc áo mưa kín mít. Việc này khích thích trí tò mò của rất nhiều bạn trẻ, những người nóng lòng muốn trải nghiệm cuộc sống. Nhưng nếu không có biện pháp phòng bị đúng đắn và kịp thời, thì một cơn mưa nhỏ cũng có thể khiến Siren chưa trưởng thành trở về nguyên dạng. Mà con người - đại đa số - sẽ phản ứng ra sao nếu tự dưng thấy một người mọc đuôi cá ngay trên phố cơ chứ? Chẳng có Siren nào muốn như vậy cả, và nếu mọc đuôi mà chẳng thể xuống nước có khác nào cá mắc cạn đâu .-.
Thế nên đừng nói tới nước lũ sông Đà.
.
Mà Donghyuck lại dính một lần rồi, Doyoung và Ten vẫn còn 21 tuổi, nên chẳng ai dám làm liều cho 3 đứa đi ra ngoài gặp bão cả
BẠN ĐANG ĐỌC
siren
FanfictionTiếp tục sự nghiệp theo đuổi JaeDo ;) A story by: dream3210 // CreamyDream Link wordpress: https://tacreamydream.wordpress.com/2018/09/01/jaedo-siren/ Vui lòng không mang truyện của mình đi khi chưa hỏi ý kiến.