The Decision Chapter 10

148 2 3
                                    

" Araw ng graduation ni Divine, si Slater ay may regalo sa kanya at bulaklak."

Slater: For you. and congratulations.

Divine: Salamat. 

" Tapos na ang graduation at hinatid sila ni Slater dala ang kotse nito, mayron din handaan sa bahay ni Divine, marami din ang mga bisita na pumunta sa bahay nila ang karamihan ay mga kamag anak nila. Niyaya ni Divine si Slater sa likod ng bahay."

Divine: Slater don tayo sa likod.

Slater: Ok.

Divine: Mauna kana kukuha lang ako ng pagkain.

Slater: Hintayin na kita.

Divine: Ok, anong gusto mong kainin?

Slater: Gusto ko yong buko salad, lumpia, fried chicken, leche flan, maja blanca, jelly.

Divine: Hindi ka naman gutom no?

Slater: hahaha... halata ba? saka dalawa naman tayo ang kakain nyan.

Divine: Hahaha...

" At lumabas na sila at pumunta sa likod ng bahay nila at naupo sa swing ang dalawa habang nakaupo sila don ay kumakain naman sila, at sinusuboan ni Divine si Slater."

Slater: Ngayong tapos kana anong plano mo?

Divine: Mag hahanap ng work, ay hindi pala magre review nga muna pala ako para sa board exam tapos pag naka pasa ako sa manila ko gustong mag hanap ng work.

Slater: Ayaw mo ba dito?

Divine: Ayaw ko dito walang mangyayari sakin dito kung dito ako mag hahanap.Alam mo naman mahirap ang buhay dito at mahirap makahanap ng work dito.

Slater: Makakahanap ka naman ng work dito.

Divine: Ayoko nga dito.

Slater: Pag nag kataon pala mag kakahiwalay tayo hindi na kita agad agad mabibisita nyan, kung dito lang sana palagi kitang madadalaw.

Divine: Kaya bilisan mo ng grumaduate para mag hanap ka na rin ng work mo sa manila para madali mo nalang akong madalaw.

Slater: Oo 1 year nalang naman graduate na rin ako.

Divine: Salamat nga pala don sa regalo at sa flowers.

Slater: Buksan mo na yong regalo ko sayo.

Divine: Wait kunin ko lang sa room ko.

" pag balik ni Divine galing sa loob at kinuha ang regalo ni Slater at ng binuksan na nya ito, ang regalo ni Slater para kay Divine ay  isang diamond necklace."

Divine: Wow ang ganda naman nito.

Slater: You like it?

Divine:Yes, thanks. 

" At kinuha ni Slater ang necklace na nasa kamay ni Divine at isinuot ito ni Slater kay Divine.

Divine: Thank you.

" At kiniss ni Divine si Slater sa lips "

" Nabigla naman si Slater sa ginawa ni Divine."

Slavine ( The Decision )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon