Ezra's P.O.V.
Paglabas ko ng banyo ay wala na ito. Hindi ko na din maramdaman ang presensiya nito sa buong silid. Hindi ko maiwasang pagsikipan ng dibdib sa nangyari. Three days ago everything in my life is going smooth.
Kid's birthday in paris. Then after that we'll go back to Philippines and then continue our life normally but now I'm here again. In the place where the hell happened, repeating the same mistake I committed almost 6 years ago.
Naglakad ako papunta sa walk-in closet at saka pumili ng damit na maisusuot. Gustuhin ko mang ikulong ang sarili ko sa apat na sulok ng silid na ito maghapon ay hindi maari. It's my twins birthday today and I can't afford to ruin it just because of what had happened last night.
Isang simpleng yellow dress ang napili kong isuot. Paglabas ko ng silid ay ang matinis at masiglang tinig ni Charlotte and bumungad sa akin.
"Mom!" She shouts when she saw me approaching to the kitchen. Nakaupo ito at si Lyndon sa isang upuan samantalang si Linus naman ay abala sa pagluluto. Kumunot ang noo ko, so Linus knows how to cook?
Napalis ang kunot ng noo ko at napalitan ng ngiti ng makitang bumaba si Charlotte sa upuan at saka tumakbo palapit sa akin at nagpakarga.
I scoop her from the floor. "How was your sleep my princess?" Agad kong tanong dito.
"Oh mommy never been better!" She beamed happily showing me her beautiful baby teeth. "It's my first time sleeping in a yatch and mommy, dad said that we will arrived in an island an this five hours from now where we can celebrate our fifth birthday!"
Kumunot ang noo ko sa sinabi nito. "Island?" Kunot noong gagap ko sa sinabi nito.
"Yep mom, an Island. Daddy is soooo rich mom that he have a private Island here! He is so handsome too, how I wish he is my real daddy!" Napatigil ako sa paghakbang sa sinabi nito.
Maging si Linus ay bahagya ding natigilan sa ginagawa at saglit na napalingon sa amin. "So you only want me to be your daddy because I'm handsome and rich?" Linus asked her with an amused smile on his face.
Nagpout si Charlotte at saka nalambungan ng lungkot ang mga mata nito. "Our classmates always teased us because we don't have a Dad during family day. They said that our Dad doesn't love us that's why he left."
Nawala ang ngiti ni Linus. Dumilim bigla ang mukha nito sa pagsusumbong ni Charlotte.
"Nagugutom na ako baby. Anu bang niluto ni daddy for breakfast?" Tanong ko kay Charlotte upang ibahin ang usapan.
Agad namang bumalik ang kislap sa mga mata nito. "Mom! Daddy is cooking some French cuisine for our breakfast. See, my dad's not only handsome he can cook too!" Pagmamalaki nito kay Linus na ikinangiti ko. "Finish na ba yan daddy?"
"Almost princess, why don't you take a seat with mommy so that I can serve this na?" Sagot nito kay Charlotte habang hinihiwa ang cilantro pang plating sa niluto nito.
❤️❤️❤️
"Bakit hindi ka bumalik noon rito upang kahit papaano ay ipakilala ang mga bata sa akin?" Napalingon ako kay Linus ng magsalita ito mula sa likuran ko. Tumabi ito sa akin at saka itinukod ang dalawang kamay sa railings ng yatch
Narito ako sa upperdeck ng barko upang magpahangin habang hinihintay na dumaong ang yatch sa private island nito. Napangiti ako ng mapait sa tanong nito. "6 years ago you wanted me to have abortion and die para wala nang hadlang sa inyo ni Evie. Then now tatanungin mo ako kung bakit hindi man lang ako nagtangkang ipakilala ang kambal sayo? You even called me a gold digger whore!" Puno ng pait na balik ko sa tanong nito.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Angel
RomanceLinus Morgan is a billionaire business tycoon. Born with a golden spoon in his mouth, he grows up that most of the people in society respect him and are scared of him because of his power and money. He got everything that every human could wish for...