Again, this story is inspired by the reality show - Ta-Dah it's B.A.P. They're just so dorky there. Vid. at the side if you want to check it. :))
IMPORTANT: Gagamitin ko na lang yung mga real names nila para may Alien feeling. Kunware hindi pang-Korean yung mga pangalan nila. Mehehe. XD I-google nyo na lang sila kung nalilito kayo sa kanila ha? (_ _")
* *<--- their thoughts
☆彡 ☆ミ ☆彡 ☆ミ ☆彡 ☆ミ ☆彡 ☆ミ ☆彡 ☆ミ
Chapter 2
●~* Aliens are not real.. or are they? ●~*
[3RD P.O.V]
*click*
*click*
"Please continue to bloom beautifully, my little potted plants." sabi ni Bambi sa mga bulaklak sa garden nya at muling tiningnan ang mga pictures nito sa camera nya.
Humiga sya sa malinis na berdeng damuhan at tumingin sa maaliwalas na kalangitan.
"Mom, Dad, a few more weeks before the start of another school year. Please, continue to guide me." nakangiti nyang sabi pero hindi maitatago ang kalungkutan sa boses nya.
Siya si Bambi Fule.
Pinangalanan syang Bambi because of her 'Bambi-like' big, brown eyes that clearly reflect her feelings.
Dahil sa pagkamatay ng kanyang mga magulang sa isang aksidente, natuto na rin syang maging independent at mabuhay gamit ang sariling sikap. Isa na rin to sa mga dahilan sa hindi nya madaling pagsuko sa mga bagay-bagay.
Ang tanging pamana ng kanyang mga magulang ay ang kanilang malaking garden na mas malaki pa sa bahay nila mismo, at ang mini-studio na malapit lang sa bahay nila.
Simula kasi nung bata pa si Bambi, mahilig na syang kumuha ng mga pictures ng kung anu-ano, kaya naisipan ng mga magulang nya na magpatayo ng isang studio.
Dito rin siya nagta-trabaho kahit nag-aaral pa lang. Mahal nya ang photography eh.
Actually, hindi naman sya nauubusan o nagkukulang sa pera. May mga savings din naman ang mga magulang nya at well, sabihin na nating malaki pa ang mga ito dahil pareho silang nasa mataas na posisyon noong buhay pa.
And besides, buhay pa ang kanyang grandma na nasa ibang bansa--who is filthy rich.
Nanatili muna siyang nakahiga, at isang komportableng hangin ang yumakap sa kanya. Napangiti sya at pumikit.
"Mom, Dad, nakakalungkot na po'ng mag-isa.. ayoko nang maging mag-isa.. masyado nang tahimik ang buhay ko eh." malungkot nyang sabi habang nananatiling nakapikit.
*WOOOOOOOOOSH*
Napaupo sya nang biglang may malakas na hangin ang naramdaman nya.
*WOOOOOOSH*
Napansin nyang gumalaw ang mga paso at ang pag-sway ng mga bulaklak.
Tiningnan niya ang katapat na bahay pero wala namang nangyayari. Parang hindi sila nadadaanan ng hangin.
*WOOOOOSH---RRRRGGGRRR*
Narinig niyang nanggaling sa taas ang ingay.
Tumingala sya at...
"WAAAA!! ANO YON?!! O__________O!"
~inside the ship
"ANG LIWANAAAAAG!! Nakakasilaaaaaaw! >0<" sigaw ni Matalien 6 nang biglang may kung anong sinag ang nagreflect sa bintana ng spaceship.
BINABASA MO ANG
Babysitting 6 Aliens
FantastikBambi's life was just plain and boring until a spaceship crashed on her backyard.