Từ khi vào Trường Xuân Cung đến nay, đây là lần đầu Ngụy Anh Lạc trở lại xưởng thêu, nghe đâu trong cung chuẩn bị tổ chức yến tiệc, tất cả các phi tần đều muốn may y phục mới nên mọi người ở đây bận đến tối tăm mày mặt, làm việc đến quên ăn quên ngủ.
Thấy Trương ma ma định cất tiếng gọi nàng, Anh Lạc liền ra hiệu dừng lại.
'Suỵt! Ma ma nhỏ tiếng thôi!'
Ngụy Anh Lạc chầm chậm đi vào, còn Cát Tường tiểu cô nương kia mải mê thêu thùa cũng không biết bên cạnh đã xuất hiện thêm một người.
'Tay nghề của cô càng ngày càng khá rồi đó, cũng có sáng tạo lắm.'
Bất ngờ nghe được giọng nói quen thuộc, Cát Tường lập tức ngước nhìn, không kìm được xúc động đứng dậy ôm chầm lấy nàng.
'Anh Lạc! Sao bây giờ cô mới đến, có biết ta nhớ cô lắm không? Cũng không thể tự ý đi tìm cô...'
'Xem kìa, ta có phải là nam nhi đâu, cô nũng nịu gấp gáp cái gì?' Ngụy Anh Lạc buồn cười nói, tiểu nha đầu Cát Tường này vẫn như trước thích khóc nhè.
'Ta chỉ là nhất thời vui quá, cô mau cùng ta trở về phòng tâm sự một chút đi.' Cát Tường đưa tay quẹt qua quẹt lại nước mắt trên mặt, phụng phịu nói.
'Không được, ta đến đây nhờ người khâu lại cổ áo cho nương nương một chút sẽ đi ngay.'
'Vậy, cứ nói ở đây. Anh Lạc, cô sống ở Trường Xuân cung thế nào? Ta nghe mọi người nói cô rất được lòng chủ tử.'
'Ừm, thật sự nương nương rất chiếu cố đến ta, cho nên hiện giờ ta rất tốt. Ta vốn rất dễ thích nghi, chỉ lo cho cô một mình ở lại đây sẽ phải chịu cực khổ.'
Cát Tường tiến cung cùng thời gian với Anh Lạc, tuy là không quen biết từ trước nhưng nhiều lần cùng nhau trải qua hoạn nạn cũng đã sớm đã thân thiết như tỷ muội. Nhưng hai người tính cách trái ngược nhau, Cát Tường quá ngây thơ không ít lần bị người khác hãm hại, cũng may lần nào cũng được Ngụy Anh Lạc ở bên cạnh tương trợ.
'Cô yên tâm, từ lúc Linh Lung đi rồi cũng không còn ai làm khó ta, các tỷ muội khác đều tốt, đều giúp đỡ ta. Nhắc lại thật sự là ta nợ cô quá nhiều, nếu không có cô nói cho ta biết kế hoạch của Linh Lung, ta chắc đã phải chết không nhắm mắt.'
Chuyện hôm đó đến bây giờ Cát Tường nhớ lại vẫn còn sợ hãi, không ngờ Linh Lungcả gan lấy trộm chỉ khổng tước hãm hại Anh Lạc không nói, mà cô ta lợi dụng lòng tin của nàng, ngay ngày sinh thần đã vu oan giá họa cho nàng. Chỉ có Ngụy Anh Lạc thông minh, sớm hiểu ra vấn đề nên đã kịp thời cứu nàng, còn Linh Lung phải gánh lấy hậu quả mà nàng ta vốn phải chịu.
'Được rồi, chuyện không vui đừng nhắc đến, thấy cô như vậy ta yên tâm. Nhưng nhớ là từ nay phải cẩn thận, đừng tin người quá, phải lanh lợi một chút mới có thể bảo vệ bản thân thật tốt!'
'Ta biết rồi, cô cũng phải sống cho tốt đó.'
'Anh Lạc, ta có chuyện muốn nói. Mau đến đây!' Trương ma ma lên tiếng gọi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT]-[Tự viết]-[LạcHậu-HậuĐậu couple]-Âm thanh của tuyết rơi
FanfictionNgụy Anh Lạc, từ sau cái chết bất thường của tỷ tỷ, quyết diện kiến nữ quan tiến cung từng bước âm thầm điều tra nguyên nhân cái chết của tỷ tỷ. Phú Sát Dung Âm, thê tử kết tóc của hoàng thượng Ái Tân Giác La Hoằng Lịch, hoàng hậu Đại Thanh, khí chấ...