* Kriiing * *Kriing*
Simangot na simangot na nagmulat ng kaniyang mata si Artemis. It's just fucking 3:30 am in the morning! Sinong damuho ang tatawag sa kaniya ng ganitong oras. And most of all, inistorbo pa nito ang masarap at mahimbing niyang tulog.
She quickly took her cellphone alongside her lamp shade. Naiinis na sinagot niya ang tawag." What the fuck! You bitch! You are disturbing my fucking sleep! Don't you know what time is it? Gosh! I will surely kill you when I see you! "
Halos malagot na ang kaniyang ugat sa leeg dahil sa pagsigaw. Tahimik naman sa kabilang linya at hindi agad nakapagsalita. Dapat lang! Dahil sinira nito ang tulog niya. Siguraduhin lang nito na importante ang sasabihin nito dahil kung hindi ito-toasted niya talaga ang bruhang pumutol sa mahimbing niyang tulog.
" Now, speak! "
Seryosong saad niya. Tumikhim naman ang nasa kabilang linya at pinalipas muna ang ilang segundo bago nagsalita.
Clover: C-coleen, masyado ka namang highblood agad. Sorry sa istorbo pero kasi hindi ako makatulog--
" What the hell! Dahil sa hindi ka makatulog, idadamay mo pa ako?! Seriously Clover?!"
Singhal niya sa kaibigan niyang mas mahirap pa sa daga. Oo! Mahirap pa sa daga kahit ang totoo may kaya naman talaga ito. Hindi niya alam kung bakit at paano niya naging kaibigan si Clover Roces. Hindi ito nababagay para maging kaibigan niya dahil masyado itong mahinhin, sobrang bait, at kahit natatarayan at napagsasabihan na niya ng masasakit na salita ay parang ayos pa rin ito. Hindi siya iniwan kahit sobrang brat at bitchy niya.
Clover : Kumalma ka nga. Nag-sorry na nga ako e. Kaya ako napatawag kasi ano... Gusto ko lang itanong kung pumunta ba dyan si Kier?
She rolled her eyes. Inis na inis siya dahil tinawagan siya ni Clover para lang itanong sa kaniya si Kier Ash Stevens na cousin niya kung pumunta ba dito sa mansion nila! Godness!
How will she know?! Eh halos maghapon siyang wala sa mansion nila. Pilit niyang pinapakalma ang sarili. Hindi dapat ma-stress ang kagandahan niya dahil lang dito." Look, I don't know. Okay? I'm not here in the mansion all day. "
Clover : okay. Okay. Sorry ulit sa istorbo. You can sleep now hihe. Byee~
She just sighed and irritated to lie on her bed. Humanda talaga sa kaniya bukas ang bruhang 'yun. She will make sure that no hair is left for that woman. Argh!
~•~
" Ma'am Coleen? Pinapatawag na po kayo ng iyong papa. "
She looked badly at their maid for what she said. There was a first maid to call her to drop her in the dinning area and she said here she was next pero sadyang makulit din ang kaniyang ama at nag-utos na naman ng iba pa nilang katulong para pababain siya. No wonder, kung saan niya nakuha ang pagiging matigas ang ulo.
" Fine! Susunod ako. Mag-aayos lang ako! "
Singhal niya dito. Mabilis namang umalis ang kanilang katulong. Napahawak siya kaniyang sintido at hinilot 'yun. Umagang umaga ay pinapainit na agad ng mga mutsasang 'yun ang kaniyang ulo. At alam niyang may dahilan din kung bakit ang pangit ng kaniyang umaga. Dahil sa hindi nakumpleto ang kaniyang tulog. Mabilis siyang nag-ayos ng sarili. Simple T-shirt and short lang ang kaniyang sinuot.
" Good Morning, Pa. "
She greeted to her father and then she kissed him on the cheeks. Umupo ito sa katapat na upuan ng kaniyang ama at nagsimula ng kumain. Her eyes glimpse at the vacant seat next to her father's seat. She bitterly smiled. She missed her mommy. It's been what? 6 years? Yes. 6 years since her mother's disappeared but until now she was fresh in everything that happened 6 years ago. Her mother died because of car accident at silang dalawa lang ng kaniyang ama ang nakaligtas. Noon, hiniling niya na sana siya na lang ang nawala at hindi ang kaniyang ina. Bakit ang inang sobrang napakabait at mapagmahal? Bakit hindi na lang siya? Siya na sobrang sama ng ugali.
BINABASA MO ANG
Just Pleasure (Stevens Series 1)
RomansaArtemis Coleen Stevens. Unica Ija ng milyonaryong si Mr. Arthur Wiston Stevens. She gets everything she wants. Spoiled-brat bitch, Matapobre, lahat na yata ng bad attitude ay nasa kaniya na. Mataas ang tingin sa sarili, she does'nt know accepting he...