DUYÊN TỚI LÀ ANH

56 1 0
                                    


Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh 

Nhân vật chính: Cố Hàm Ninh, Triệu Thừa Dư

Rating: *****

Theo mình đây là một truyện trọng sinh hiện đại rất đáng đọc. 

Yêu nhau 8 năm, kết hôn 8 năm cuối cùng thứ chờ đợi cô chỉ là một phần mộ lạnh lẽo và sự phản bội của người chồng chung chăn gối cùng với người bạn thân nhất của mình. 

Cố Hàm Ninh của kiếp trước yêu Cao Thần đến mức bỏ quên chính bản thân và lí tưởng của mình, một lòng cùng chồng xây dựng sự nghiệp. Cuối cùng chính người chồng ấy lựa chọn thấy chết mà không cứu khi cô lâm vào nguy kịch. 

Bạch Vũ Hân - bạn thân từ thời đại học của Cố Hàm Ninh chính là người ẩn nhẩn ở gần cô trong suốt gần 10 năm để đoạt đi Cao Thần. 

Cho đến khi chết, Cố Hàm Ninh trở thành một hồn ma mới có thể nhìn thấy sự giả dối của hai con người, mà kiếp trước cô yêu thương và tin tưởng. Đồng thời, chính lúc ấy cô mới phát hiện ra luôn có một chàng trai dõi theo từng bước cô đi, lặng lẽ ở bên cạnh, dành tình cảm cho cô trong suốt những năm đại học - Triệu Thừa Dư. 

Triệu Thừa Dư dành tình cảm cho Cố Hàm Ninh nhiều đến nỗi không muốn cô vì mình mà khó xử, nên anh chọn cách lặng lẽ ở bên như một cái bóng bên cạnh cô, mà cô của kiếp trước thì không hề để tâm tới. Bởi vì trong mắt Cố Hàm Ninh lúc đó chỉ có một mình Cao Thần. 

Triệu Thừa Dư lần đầu nhìn thấy Cố Hàm Ninh vào tháng 10 của năm lớp mười trung học tại hội trường J. Cô gái với bộ lễ phục màu đen, những ngón tay thành thạo múa trên phím đàn Piano, tóc dài đen mượt thả sau lưng, gương mặt tinh tế trắng noãn, đẹp dịu dàng. 

Trong nháy mắt đó như một lời nguyền chú hạ trên người Triệu Thừa Dư, dường như số phận đã định sẵn cậu sẽ yêu người con gái này đến hết cuộc đời. Đó là mùa lá phong chuyển đỏ, cậu nam sinh trung học bắt đầu biết rung động đầu đời, vừa gặp đã yêu. 

Sau đó, Triệu Thừa Dư lặng lẽ dõi theo cô gái ấy suốt những năm tháng trung học, cho đến khi nhận giấy báo trúng tuyển đậu đại học Z - đại học mà cô gái trong lòng cậu sẽ theo học. Đêm đó, Triệu Thừa Dư mất ngủ, tưởng tượng ra muôn vàn cảnh gặp gỡ Cố Hàm Ninh, rồi nên bắt chuyện với cô như thế nào. 

Cuối cùng ngày đó cũng đến, người mà cậu ngày đêm mong nhớ đã đứng trước mặt trong ngày đầu nhận kí túc xá khiến một người trầm tĩnh như bạn học Triệu đỏ mặt, luống cuống tay chân. 

"Xin chào, mình là Triệu Thừa Dư" 

Cuối cùng bạn học Triệu cũng thoả ước mong của bản thân, nhưng vòng xoay của số mệnh từ đây đã bắt đầu chuyển bánh lệch khỏi quỹ đạo của nó, dẫn đến tiếc nuối cả một đời người. 

Chính vào khoảnh khắc Cao Thần xuất hiện đã lấy đi trái tim của Cố Hàm Ninh. 

Vì không muốn cô khó xử nên Triệu Thừa Dư chọn cách giấu đi phần tình cảm của bản thân, yên lặng rời xa khi nhìn thấy nụ cười rực rỡ trên mặt của Cố Hàm Ninh mỗi khi đối mặt với Cao Thần. 

Về sau, cậu lựa chọn rời khỏi mảnh đất quê hương đến nước Anh một mình, đơn giản là thỉnh thoảng nghe cô nhắc tới muốn đi khi còn trẻ. Cứ nghĩ mất đi cô, bản thân còn có người nhà, bạn bè, công việc cho nên từ nay về sau cậu vẫn sống rất tốt. Nhưng cô vẫn xuất hiện trong giấc mộng cho đến nhiều năm sau, khiến trái tim cậu vẫn không thôi thổn thức vì cái tên Cố Hàm Ninh. 

Mãi đến khi nhận được tin cô mất, Triệu Thừa Dư nhận ra thế giới của mình rất lớn nhưng trái tim lại rất nhỏ, nhỏ đến nỗi chỉ dung chứa được một người, mà nó đã sớm bị cậu đánh mất vào mùa thu năm ấy... Chỉ để lại cho cậu một cái xác không hồn, khi nghe tin Cố Hàm Ninh mất thì cái xác ấy cũng sắp tan thành bụi phấn... 

"Cố Hàm Ninh, nếu như bây giờ anh chết đi, trên đường xuống suối vàng anh còn có thể đuổi theo em không ?"

--- Đó là chuyện của kiếp trước---

Dường như ông trời đã cho Cố Hàm Ninh thêm một cơ hội - Sống lại một lần nữa, quyết định cuộc đời của mình. 

Cố Hàm Ninh của kiếp này sẽ không sai lầm như kiếp trước, chọn điều bản thân thích làm, đến bên người đàn ông dành cả trái tim để yêu mình. Cô chủ động nắm bắt cơ hội, tiến gần Triệu Thừa Dư, cướp đi nụ hôn đầu, lần đầu tiên của anh, biến người này thành ông xã của mình, sinh ra bạn nhỏ đáng yêu Triệu Tử Thuần. 

Cuộc sống kiếp này hoàn mỹ, trọn vẹn. 

---- Đôi lời của mình --- 

Khi đọc truyện này, mình đã khóc với cách mà Triệu Thừa Dư kiếp trước yêu thương Cố Hàm Ninh. Bạn thử tưởng tượng xem một người đàn ông hết mực yêu một cô gái đến nỗi không muốn làm cô ấy khó xử, rồi một mình rời đi đặt chân đến đất nước mà cô ấy mong muốn đến khi còn trẻ, rồi sinh sống, làm việc tại đó như hoàn thành một phần tâm nguyện của người con gái mà mình yêu đáng quý, đáng trân trọng cỡ nào. Cho đến khi cô gái ấy chết thì người đàn ông này trở thành một cái xác không hồn, trống rỗng, mang đầy tiếc nuối. 

Có lẽ ông trời đã không đành lòng nhìn cả hai như vậy, nên đã để cho Cố Hàm Ninh một lần sống lại, biến đổi vận mệnh của bản thân. Cũng như cho Triệu Thừa Dư thêm một cơ hội. 

Nếu bạn có lướt qua những dòng này, chưa đọc quyển ngôn tình này thì hãy đọc nó nhé! Mình tin là khi đọc xong bạn sẽ không hối hận hay thấy uổng phí thời gian. 

Chúc bạn đọc truyện vui vẻ ^^ 

From: Cindy 




Review ngôn tình mà mình đã đọc (Uploading)Where stories live. Discover now