Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh
Số chương: 63
Tình trạng: hoàn
Nhân vật chính: An Ninh, Bạch Tín Vũ
Rating: ****
An Ninh - 18 tuổi bị bệnh máu trắng không qua khỏi nên chết đi, khi xuống âm phủ thì được bạch vô thường (một quỷ trợ giúp công việc cho Diêm Vương) cho cơ hội một lần nữa sống lại.
Lần trọng sinh này, cũng chính là định mệnh để cô gặp được Bạch Tín Vũ - bác sĩ điều trị chính của An Ninh. Sự kiên nhẫn, dịu dàng của anh đã làm trái tim cô gái nhỏ bắt đầu rung động, cho nên ngoài sự biết ơn, cô còn dành tình cảm rất lớn cho anh.
Rồi đến khi, cô mang theo cả tấm lòng chân thành và trái tim đến gặp anh, đưa Sôcola mà mẹ đã chuẩn bị để làm quà cảm ơn. Chính lúc đó, Bạch Tín Vũ đã phá tan hy vọng, sự ngưỡng mộ và cả tình cảm mà cô dành cho anh trong suốt khoảng thời gian dài, đó là lúc An Ninh quỳ xuống sàn nhặt lại từng viên sôcola mà anh nhẫn tâm vứt bỏ.
Trong trái tim An Ninh, mối liên hệ giữa hai người dường như đã kết thúc vào ngay lúc đó.
Sau đó, cô quyết tâm theo học Y vì mục tiêu để kiếm tiền giúp đỡ cho mẹ, gần 4 năm An Ninh không gặp lại Bạch Tín Vũ cho tới khi được phân đi thực tập tại bệnh viện Trung Ương.
--- Công việc truy thê của bác sĩ Bạch bắt đầu từ đây ---
Có lẽ, điều An Ninh không biết đó là Bạch Tín Vũ đã từng hiến tuỷ tặng cô, nói đúng hơn là một nửa cho cô, một nửa cho em trai ruột của anh - Tư Hoành. Nhưng trớ trêu thay, An Ninh thì phù hợp tuỷ nên có thể sống, còn em trai anh thì chết trong ngày mà cô đến gặp anh để cảm ơn. Việc này lí giải cho hành vi không bình thường của Bạch Tín Vũ gây nên một sự tổn thương sâu sắc trong lòng An Ninh mà anh khó lòng có thể giải thích với cô ngay tại thời điểm đó.
Ai nói Bạch Tín Vũ không có tình cảm với An Ninh, chỉ sợ là cô đã ở trong tâm trí anh từ rất lâu rồi.
Bạch Tín Vũ hao tốn tâm tư để sắp đặt mọi chuyện đến gần An Ninh, thừa nhận sai lầm trong quá khứ, anh luôn muốn mang cô về bên cạnh để che chở và yêu thương. Cuối cùng thì ngày đó cũng đến. Chính là ngày đầu tiên An Ninh bước chân vào làm bác sĩ thực tập tại bệnh viện.
Chỉ là anh thấp thỏm, lo âu không biết cô gái nhỏ có còn hận anh vì chuyện bản thân đã từng đối xử với cô trong quá khứ. Mỗi khi nhớ tới cảnh An Ninh quỳ xuống nhặt từng viên socola thì tâm anh lại đau nhói. Chính vì thế, bác sĩ Bạch nổi tiếng cao ngạo đã đến lúc hạ mình để theo đổi "vợ yêu"- chính là cái tên mà Bạch Tín Vũ lưu trong điện thoại của mình hiển thị mỗi khi An Ninh gọi đến.
Bác sĩ Bạch yêu đến bất chấp hình tượng, uy hiếp bạn bè để có thể lừa được cô vào nhà ở trên danh nghĩa cho thuê, để cô nấu ăn, sinh hoạt, sống chung với mình, thậm chí còn cố ý mua đồ giống An Ninh để cô thường xuyên xài nhầm như... bàn chải đánh răng chẳng hạn.
Đồng thời, Bạch Tín Vũ cũng chính là người thầy của An Ninh trong nghề khi dạy cô từng bước một trưởng thành, dĩ nhiên bên cạnh đó cũng xuất hiện một số người bạn được anh nhờ góp công sức truyền đạt cho cô bác sĩ thực tập trẻ tuổi này. Từ những lần xảy ra tai nạn khi hành nghề, An Ninh may mắn có được một người yêu thương luôn sẵn sàng giúp đỡ cô bên cạnh chính là nguồn động lực cho cô hoàn thiện bản thân, hiểu được những giá trị của nghề Y, bỏ được những bốc đồng của bản thân.
Dĩ nhiên, con đường truy thê của vị bác sĩ Bạch cao cao tại thượng nổi tiếng không hề dễ dàng như anh nghĩ. Bởi An Ninh thường xuyên cho Bạch Tín Vũ ăn "bơ" đến nỗi người nào đó không thể chịu đựng được đành phải tự tạo tin đồn cho hai người. Đến một ngày, cô gái mà anh ngày đêm yêu mến cũng đã mở lòng với anh, tưởng chừng như hạnh phúc sắp cập bến thì biến cố một lần nữa lại đến.
Đó là bí mật mà Bạch Tín Vũ muốn dùng cả đời để giấu An Ninh về việc bản thân mình từng hiến tuỷ cho cô, việc em trai Tư Hoành của anh chết đi, từng đến gặp mẹ cô yêu cầu dùng cả đời cô bên cạnh anh coi như bồi thường. Anh sợ cô biết, sợ mất cô coi như anh sẽ như mất đi hết tất cả trong cuộc đời.
Nhưng "cái kim trong bọc thì cũng có ngày lòi ra", cuối cùng An Ninh cũng biết, tưởng chừng cô sẽ không tha thứ cho anh cũng như chính bản thân mình. Bạch Tín Vũ sống trong tình trạng ngày đêm lo sợ, anh đã chọn giải thích cho cô hiểu tất cả.
Sau đó, An Ninh vì cứu Bạch Tín Vũ nên gặp tai nạn trở thành người thực vật một năm. Trong khoảng thời gian đó, anh luôn ở bên cạnh kiên nhẫn, chăm sóc cho cô.
Ông trời cũng không phụ lòng người cho An Ninh tỉnh lại, cho bác sĩ Bạch một cuộc sống hạnh phúc.
"An Ninh, anh thầm mến em đã nhiều năm."
--- Đôi lời của mình ---
Thật ra khi đọc truyện này, lúc đầu mình có chút không thích tính cách mà tác giả tạo dựng nên An Ninh, một cô thực tập sinh không hiểu chuyện và không nhìn thấu sự đời. Nhưng càng đọc về sau càng thấy cuốn hút bởi nó, cũng cho bản thân học được nhiều điều. Khi bước chân ra ngoài xã hội làm việc có những chuyện bản thân cần phải đề phòng, không tuỳ tiện hứa bất kì điều gì với người khác khi bản thân không chắc chắn. Ở đây, An Ninh là một bác sĩ khá bướng bỉnh, cô hứa với người nhà bệnh nhân rồi làm người ta thất vọng, tin tưởng cô bạn thân mà không biết người đó lợi dụng mình ra sao. Vì có Bạch Tín Vũ mà An Ninh trưởng thành hơn, sau cùng trở thành một bác sĩ ngoại khoa giỏi.
Tình yêu của Bạch Tín Vũ dành cho An Tinh chân thành và không vụ lợi, anh trao ra tất cả của bản thân cho người mình yêu.
Nếu bạn muốn đọc về câu chuyện nam chính bị ngược một chút thì có thể chọn truyện này.
From: Cindy
YOU ARE READING
Review ngôn tình mà mình đã đọc (Uploading)
Ficción GeneralTrong công cuộc tìm truyện để "giải sầu" có thể bạn sẽ đắn đo không biết cuốn đó có nên đọc không, có làm mất thời gian của bản thân cho một cuốn truyện có kết cục mà bản thân không hài lòng chẳng hạn. Mình cũng từng như thế, để làm một điều gì đó đ...