ika-pitong kabanata

212 10 0
                                    

Jimin pov...

Pag-alis na pag-alis ni Reyl wala akong ibang nagawa kundi titigan lang siya habang naglalakad palayo sakin, Nasasaktan ako!!, my heart is breaking into pieces, hindi ko alam bakit hindi ko siya hinahabol eh ayoko din naman tong nangyayari?? Pero wala eh hindi talaga gumagalaw tong paa ko Pinapanood ko lang talaga yung babaeng mahal ko na Maglakad palayo

"I'm sorry for not holding babe, I'm sorry for letting You go!! I'm sorry I didn't kept my promise!!"

Nagpatakan ang luha ko,

Hindi naman ibigsabihin na hinayaan ko lang siya na iwan ako, hinayaan ko lang siya na hiwalayan ako eh hindi na masakit, Kung alam nyo lang kung GAANO kasakit, hindi ko nga kayang sabihin na, "Babe im sorry, please stay" wala eh!!

"Love is just like a glass, When you broke it, you'll never fix it"

Riyel pov....

Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko, Sakit, tampo, Puot, Basta halo halo hindi ko na alam kung ano pa yung dadamdamin ko dun!!

Ang daming tanong ang naglalaro sa isip ko, Tulad ng

"Ba't niya nagawa yun"

"Ba't samin pa nangyari to??"

Deserve ko ba to?? Ganito ba talaga yung love story na para sakin?? Am I not deserve to be happy??, Do i really need to encounter Pain? AGAIN AND AGAIN??, I'm still a person!! I DON'T DESERVE THIS!!

THIS IS TOO MUCH FOR A PERSON LIKE ME!!, I am one of those people who want to loved and beloved, Can't you just let us be happy?? Happy like theirs no Fucking tomorrow?? I just want to be with him AS SIMPLE AS THAT!! But why?? Why me?? Millions of couples in this World Why us??

My tears continues run towards my cheeks!!, Until now my mind is still on process my heart is still adjusting, This is not simple as you throw a stone in the river!

*********

Tok tok tok

Minulat ko ang mata ko hindi ko alam kung paano ako nakauwi! Nagdradrama lang ako kanina eh, tumayo ako at binuksan ang pinto then ayun i was surprised kasi andun si tonett and taym nakatayo sa harap ng pinto ko kasama si mama hintid siguro sila

"Puwede ba pumasok?"

Tanong ni taym, ngumiti lang ako at pumasok na silang dalawa, bumba naman na si mama ng makapasok na yung dalawa

"Kamusta??"

"Huh??"

"TSS!! ANONG HUH?? 3 ARAW KA LANG NAMAN NA TULOG!!"

😱😱😱 Really??

"Hoy tonett can you please, Babaan mo naman yang boses mo akala mo nanaman nalunok mo yung mic ng broadcasting team"

"Whatever!!"

Weh?? 3 araw akong TULOG??

"So ano na??"

"D nga tatlong araw akong tulog??"

"Oo nga, paulit ulit??"

"Yeah, ang kuwento ng mama mo basang basa ka daw ng dumating ka then bigla ka nalang daw bumagsak sa harap ng pinto mo tas nagtawag si tita ng doctor"

"Puwede ba taym alam niyang doctor ang tinawag kapag ganon,  alangan naman karpintero para ipako dun si reyl!"

"Stop being so nonsensical😑"

"suss.... ako na magkukuwento, so ayun na nga edi siyempre na collapsed ka nga, Muntik ka pa nga ipa libing ni tita eh, papabalsamo ka na nga sana kaso sabi ng doctor naubos daw yung lakas mo thats why!! Plat ka ng tatlong araw"

"Ano nga bang nangyari??"

Tanong ni taym

Bumuntong hininga ako at sabing

"We broke up??"

"WHAT!!"

Sabi nilang dalawa






"Sabi sayo taym eh, kaya may rumored girlfriend na si jimin eh, at may kasama na siya kahapon eh! Kulit ne---"

Biglang tinakpan ni taym yung bunganga ni tonett

But what?? May gf na siya?? Ganon kabilis??

Our painful Love storyWhere stories live. Discover now