Seasonal Opening Ceremony - Lễ khai mạc đầu mùa

225 10 0
                                    


"Nếu có người mà bạn muốn giết bằng bất cứ giá nào

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Nếu có người mà bạn muốn giết bằng bất cứ giá nào. Nó chẳng quan trọng về nguyên nhân đằng sau việc ấy. Cho một ví dụ, kẻ đó có thể là người giết người mà bạn yêu, hay đối tượng của bạn là điều quan trọng với kẻ đó. Dẫu sao thì, bạn phải giết người đó bằng bất cứ giá nào đi chăng nữa. Vậy thì, bạn sẽ làm gì?"

Tất cả những thí sinh nộp đơn xin việc đều rất sốc khi nghe câu hỏi không thể lường trước được này của người phỏng vấn. Bọn họ đều trong một bộ đồ mới không chút nếp gấp cùng sống lưng thẳng tắp một cách hoàn hảo, dẫu vậy khuôn miệng vẫn há ra bởi vì quá kinh ngạc.

Ngài ấy vừa nói gì vậy? Giết ai đó sao? Mình nghe lầm rồi phải không? Tất cả đều có chung một suy nghĩ như vậy.

"Nếu đó là bạn, vậy bạn sẽ giết một ai đó như thế nào?" Người phỏng vấn hỏi lại. Họ thực sự không hề nghe lầm điều ông ta nói.

Bạn sẽ giết một người thế nào, ông ta nói thế? Tôi không thể nghĩ về nó. Tôi không nên nghĩ về điều ấy. Nếu ông ta thực sự nghĩ về hành động đó, thì ngay bây giờ ông ta phải đang là một tù nhân chứ không phải là người phỏng vấn nơi đây.

Saitou bắt buộc bộ não trống rỗng của mình hoạt động và phán xét. Mục đích của câu hỏi này là gì? Tại sao lại hỏi điều như này?

Đây là để thử sự thận trọng hay là đạo đức? Câu trả lời mà tập đoàn này muốn từ những sinh viên là gì? Lúng túng nở nụ cười giả tạo trên khuôn mặt, anh đọc sâu vào câu hỏi trong tuyệt vọng.

Chỉ có duy nhất hai câu hỏi được hỏi vào trước đó. "Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?" và "Điều mà bạn đã làm được với tư cách là một sinh viên?". Đó là câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn.

Ngay cả những sinh viên cuộn tròn mình lại trong lo sợ cũng có thể trả lời bằng những câu trả lời mẫu mà họ đã nghĩ từ trước ngay cả khi giọng nói đang run rẩy. Nhưng ngay khi họ vừa có chút thời gian để thở và cảm thấy nhẹ nhõm hơn chút, thì câu hỏi "Bạn sẽ giết người như thế nào?" liền đến. Nó giống như là sau khi dễ dàng đánh lại hai quả bóng chuyền thẳng được ném từ trung tâm sau gần một trăm ki-lô-mét thì đột nhiên gặp sự cố, một quả bóng không xoay đi theo lẽ thường va vào chúng. Saitou đã đọc những cuốn sách về phương thức tìm việc trong những lần phỏng vấn gần đây và có một vài câu hỏi khác lạ làm khó sinh viên. "Nếu bạn có một tỷ yên, bạn sẽ dùng nó như thế nào?" "Bạn có thể so sánh mình với loại gia vị nào?" Hay, "Hãy kể cho chúng tôi một câu chuyện thú vị đi" dường như đã được nói trước đó. Nó là bài kiểm tra cho sự khéo léo của bọn họ trong thời điểm này. Saitou cũng đưa ra quyết tâm của mình để trông như không bị hề hấn gì cho dù câu hỏi có như thế nào. Mặc dù đã chuẩn bị từ trước, điều này vẫn khá là bất ngờ. Phải chăng còn rung lắc mình hơn cả một trận động đất khổng lồ?

Thế giới ngầm - Hankata Tonkosu Ramens - Chiaki Kisaki [ Vô Tâm dịch ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ