#401 Từ: Soundniw_Foxiel
Là tớ Cáo đây. Trước khi vào vấn đề cho phép tớ đính chính nhé: tớ sinh 2002 ạ :3
Bản thân tớ rất lười đăng cfs vì tớ muốn hường cũng đều hường trong thần lặng mà thị thì chẳng bao giờ muốn. Nhưng...các cậu à, việc thị thọt này đang đi quá xa rồi. Bày tỏ quan điểm là việc ai cũng được quyền làm, và tớ không có ý kiến về việc đó....
Nhưng các cậu lúc ghi cfs có từng nghĩ tới bản thân người bị các cậu thị hay hường sẽ cảm thấy ra sao không?
Ừ hường thì sẽ là vui và hạnh phúc, cảm thấy yêu đời và muốn cố gắng nhiều hơn. Thế còn thị? Nó làm cậu cảm thấy bản thân còn nhiều thiếu sót, còn phải cố gắng hơn nữa. Một phần thị sẽ giúp cậu hiểu ra mình nên sửa những thứ gì, nên làm gì để mọi người yêu quý hơn? Và một phần nó khiến cậu buồn, có chút thất vọng về bản thân...và thực sự có chút tổn thương.
Dù cậu có mạnh mẽ đến mức nào thì khi bị lời nói đè nén xuống, ít hay nhiều cậu cũng sẽ chịu tổn thương mà thôi.
Các cậu à...lời nói rất có trọng lượng. Một lời chúng ta nói ra đều có thể khiến đối phương bị tác động, có thể gây thương tổn dù chúng ta không nghĩ thế. Ai cũng biết điều này mà phải không? Ví dụ như khi bố mẹ mắng hay thầy cô mắng, dù thế nào ta vẫn có chút buồn hay khó chịu, đúng chứ?
Vậy thì tại sao khi ghi những dòng thị người khác lại không nghĩ đến lời đó có thể gây đau đớn đến mức nào?
"Là bày tỏ quan điểm cá nhân thôi"
"Đâu phải ai cũng nghĩ cho người khác được, nhất là người mình ghét nữa"
"Nếu người đó mạnh mẽ thì có chút thị này đâu đáng để bận tâm"
"Cứ bơ nó đi là được mà"
[ Là bày tỏ quan điểm cá nhân thôi, và tôi không để ý một chút xem trong cái quan điểm đó của tôi có động chạm đến vết thương lòng của đối phương hay không. Là quan điểm của tôi thôi nên dù nói đúng hay sai mọi người cũng biết rồi, có tổn thương là do tự làm tự chịu thôi. Mình đâu thể làm hài lòng tất cả mọi người được? Mà đã ghét rồi thì quan tâm nó sống chết ra sao làm gì? Ừ thì đâu phải ai cũng mạnh mẽ nhưng dăm ba cái thị thôi mà cần gì phải như thế. ]
Này, cậu có nghĩ như trên không? Tớ biết chắc chắn có người đang nghĩ vậy đấy.
Cái gì cậu không thấy tận mắt thì khó mà tin được. Yep yep, câu đó không sai, nhưng không phải áp dụng ở đâu cũng đúng. Nếu cậu chỉ nhìn mọi thứ qua một cái màn hình cậu sẽ mặc định cho tất cả có thể là giả dối. Tớ biết, nhưng rồi cứ thế nói cho tất cả mọi người như thể cậu đã biết nó thực sự là giả dối và khiến họ tin rằng cậu đúng thì chẳng khác nào viết báo lá cải cả.
Rồi những người chưa hiểu chuyện lại theo cái lý của cậu mà nói tiếp.
Cuối cùng người bị thị tiếp tục bị dày vò, và cậu thì chẳng sao cả. Vì người ta sồn sồn lên thì cậu lại càng đúng, mà im lặng sửa đổi hay xin lỗi thì cũng chỉ được coi là "có tiếp thu" mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Penguin Confession - Send your F to me
РазноеGửi gắm những tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của mình qua những dòng chữ văn bản giản đơn ấy. PenguinCity và mọi người sẽ cùng tâm tư, chia sẻ cùng bạn - người giấu mặt đáng yêu phía sau chiếc màn hình ^^ Send your F to me - Gửi tâm tư tới tớ! #Admin #C...