Ác quỷ̉

1.1K 128 21
                                    

Kunikida luôn xuất hiện khi cậu phát điên, ngăn chặn cậu làm những hành động dại dột hay làm thương người khác trong vô thức. Nhưng dạo gần đây công việc của trụ sở tăng lên rất nhiều khiến Kunikida phải chạy đi chạy lại đến phát mệt , vậy mà anh vẫn cố gắng ở bên cậu nhiều nhất có thể. Cậu đã khuyên anh tập trung vào công việc hơn để anh đỡ bị gián đoạn nhưng xem chừng anh có vẻ không nghe.

Cho đến một ngày.

- Kunikida! Rampo! Có thông báo từ trụ sở Cảnh sát Yokohama! Họ gặp một vài rắc rối trong việc giải quyết vụ án nên yêu cầu Rampo tới! Kunikida, cậu sẽ là người hộ tống Rampo!

- T..tôi sao thống đốc?!? Nhưng còn Dazai...!

- Thôi thôi! Anh cứ đi làm đi, tôi sẽ ổn mà! Dạo này tinh thần tôi cũng đỡ hơn rồi! - Dazai chạy tới vỗ bốp phát vào lưng anh, nói liến nhoáng.

Kunikida ban đầu còn chối đi chối lại nhưng do bị Dazai ép dai quá nên đành nghe theo mà đi nhận việc. Trước khi đi, anh cố tình gọi cậu riêng ra một chỗ.

- Này Dazai! Cậu chắc là cậu ổn không vậy? Nếu có chuyện gì xảy ra...

- Không sao đâu! Anh cứ lo xong vụ này đi đã ! Gần đây tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn và hắn cũng không còn xuất hiện nữa nên anh yên tâm đi! Thêm , ở đây còn có Thống đốc, Kenji, Tanizaki, Yosano, Atsushi nữa! Anh nghĩ sẽ có việc gì xảy ra được chứ?

- Cũng đúng...Được rồi! Tôi sẽ tin cậu !

- Hai hai! Anh mau đi không Rampo sẽ lại nói giờ! - Cậu hí hửng cười.

- Ừ!
.
.
.
.
...Dazai...Cậu hứa rồi đấy....làm ơn đừng thất hứa....!

-----------------------.----------------------

Được hai ngày sau khi Kunikida đi thì Dazai nhận được một cuộc điện thoại. Cậu đang làm việc thì nghe máy.

Kunikida.

- A! Kunikida, anh sắp xong việc chưa?

- Bọn tôi xong rồi nhưng đoạn đường bọn tôi đi bị lở đất ! Nếu đi đường vòng thì có lẽ phải hơn nửa đêm bọn tôi mới về được!

- Vậy à? Thế thì anh nhớ đi cẩn thận đấy!

- Ừ! Mọi việc vẫn ổn chứ? Dazai!

- Tất nhiên! Anh không cần phải lo đâu!

-  Vậy tốt! Tôi tắt máy đây!

Anh cúp máy ngay sau đó, Dazai vừa rời mắt khỏi điện thoại thì rợn người.

- Oi ya! Hai người có vẻ thân nhau ghê ha ~~!

Yosano làm mặt bỉ bựa, chọt chọt má cậu, Thống đốc thì quay mặt đi chỗ khác nhưng Dazai thề rằng vai ông đang run lên. Naomi và Tanizaki thì tay làm hình heart ,tung hoa khắp nơi, còn Kenji, cậu bé chỉ cười, nhưng nụ cười đó thật bình thường, bình thường kì lạ, nhưng nó cũng không hẳn là bình thường hoặc là nó bình thường nhưng lại bình thường theo cách không bình thường.

illusion( BSD shortfic )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ