chapter 1

6.2K 67 1
                                    

shanaia's POV

 ako si Shanaia Namie Del-valle–Maxwell merried with Braille Maxwell but not happily merried it was just a fix marriage and also a one sided love.
Nandito ako ngayon sa kwarto ko nakahiga at kanina pa nag paplanong maligo.Mag isa lang ako dito sa kwarto dahil ayaw ng asawa ko na tabi kaming matulog nandidiri daw sya sakin.Pumasok na ako sa banyo at sinimulang maligo,pagkatapos ay bumaba na para maghanda ng umagahan.
7:30 na nang umaga pero hindi parin sya bumababa.Tapos na akong mag luto  hinihintay ko nalang syang bumaba.MEANWHILE.........minutes had bean passed pero di parin sya bumababa so I decided to go upstairs to change my clothes because my friend Cris invited me to come with her and go shopping, ayos lang kase libre nya.

Pababa nako sa hagdan kakatapos kolang mag bihis ng may biglang magsalita sa likuran ko "saan ka naman pupunta"tanong nya "Ahhhhm a-a-a-no kasi m-may pupuntahan sana  kami ni Cris"
Utal kong sabi"

"Pumayag bako tsaka ganyan suot mo kulang kulang ang tela o baka naman lalandi kalang sa labas kasama yang bestfriend mong kunsintidor"

"mag mo-mall lang naman kami kung ano-ano nang tumatakbo sa isip mong madumi"

"hindi ka aalis dito kalang sa bahay, lalabas kalang sa bahay nato pag sinabi ko" napayuko nalang ako sa sinabi nya"

Pano nato nangako pa naman ako kay Cris na sasama nako sa kanya this time,matagal na kasi kaming hindi nakakalabas na dalawa.
"magpapalit ako ng damit payagan mulang ako sumama sa kanya tsaka libre naman nya eh"pangungumbinsi ko sa kanya.

"PAG SINABI KONG HINDI HINDI" pasigaw nyang sabi kaya tumango nalang ako staka sya umalis sa harapan ko.

Papunta akong kwarto para mag palit ng damit ng biglang tumunog yung phone ko
(beshiee calling)
Ako:hello bess
Bessie:hello Bess san ka na andito na ako sa mall
Ako:sorry bess hindi kasi ako pinayagan ng asawa kong sumama sayo,sorry talaga
Bess:sige bess okay lang,basta bawi ka next time huh
Ako:sige bye
Bess:ok bye
(end call)

End Chapter one

My  Heartless HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon