- Không chỉ bát, đĩa, trên cửa ,sàn, tay vịn, quân cờ của bộ cờ trong phòng khách ,đến cả những lá bài đều có biểu tượng của ông ta. Tòa nhà này là biệt thự mà ông ta xây, từng là biệt thự chứ, cho tới 40 năm trước khi tấn thảm kịch kinh hoàng xảy ra, vào một đêm mưa bão... Các vị thám tử tài ba chắc hẳn đã để ý, tới vết máu khắp nơi.Vào buổi tối 40 năm trước, khi mà biệt thứ này là một nơi đẹp đẽ, một buổi tụ tập giữa những người thuộc tầng lớp giàu có diễn ra dưới cái tên "Lễ tưởng niệm KaraSuma Renya" người từ trần lúc 93 tuổi...
Nhưng thực chất đó là buổi đấu giá những đồ vật quý giá mà KaraSuma Renya để lại, số đồ vật lên tới 300, đấu giá dự định diễn ra trong ba ngày ,vào đêm ngày thứ hai có hai người đàn ông ướt nhẹp tới biệt thự, họ vừa run vì rét ,vừa nói "Chúng tôi bị lạc đường do bão, nhìn thấy trên này có ánh đèn lên mới tới ,làm ơn cho chúng tôi ở lại tới khi báo tan"... Người tổ chức lúc đầu không muốn cho họ vào, nhưng khi được cho một chiếc lá ông ta thay đổi thái độ ,nghe lời hai người nọ, ông ta cuộn chiếc lá vào và hút như thuốc càng hút càng vui,mời hai người kia vào biệt thự ,tất cả khách mời ở đó cũng được mời khói từ thứ lá đó nhập tràn tòa nhà...- Lẽ nào loại thuốc lấy đó là..._ Mori xanh mặt nói.
- Cần sa..._ Conan nghĩ.
Từ trong chiếc loa lại phát ra tiếng nói.
- Lúc sau ,một vị khách hét lên như nhìn thấy ma quỷ, ôm lấy đồ mình mua mà chạy mất ,một người phụ nữ thì khóc đến cạn cả nước mắt, có kẻ lại phấn khích đến mức dùng bút tự đâm liên tiếp vào tay mình.Sau đó khách bắt đầu tranh giành đồ vật, dùng kiếm ,dao đem đấu giá ra đâm nhau, buổi đấu giá trở thành một bức tranh địa ngục. Khi mặt trời lên trong biệt thự la liệt, 8 xác chết và 10 người đang mơ màng vì thuốc ,hai người đàn ông lọ đã bỏ đi mang theo toàn bộ đồ và quý giá...
- Tại sao một vụ án lớn như thế, mà lại không nhiều người biết?_ Mori hỏi.
- Chắc một trong số những vị khách có người nào nổi tiếng hoặc có chức có quyền..._ Oogami
- Trong tình hình không hiểu ai giết ai đó, nếu có một người như thế..._ Senma.
- Thì họ nghĩ rằng thà giữ bí mật chuyện này sẽ tốt hơn là nói ra..._ Hakuba.
- Hừm...chắc điều này cũng nằm trong kế hoạch của hai gã đàn ông..._ Mogi.
- Câu chuyện thật đấy..._ Ikumi.
- Không biết khi nhìn cận cảnh, những con người ở trong bữa tiệc đó chém giết nhau thì như thế nào nhỉ...Chắc sẽ kích thích lắm đây._ Yukino liếm môi và nghĩ.
Cô giúp việc rót trà vào cốc cho từng người.
Giọng nói trong chiếc loa lại vang lên.
- Các vị đã hiểu vì sao ta chọn nơi này chưa... Các vị thám tử lừng danh,hãy diễn vở kịch đẫm máu nhằm tranh giành báu vật trong tòa nhà này.
- Thật vớ vẩn..._ Oogami.
- Cứ khó hiểu thế này cũng không hay ,ta sẽ cho một gợi ý.
- Gợi ý._ Ran.
________________________________________________________________________
Từ tập sau vs gọi yukino là cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐN conan ( Nữ Thám Tử Xinh Đẹp )
NouvellesCô là Lãnh Hàn Băng là một cô gái bình thường như bao cô gái khác, thì quái nào khi ngủ dậy lại nhận được thông tin mình xuyên vào cuốn truyện Conan Thám Tử Lừng Danh ,đã thế còn xuyên vào một nhân vật không có thực trong truyện. Như vậy thì không n...