Chapter 2

1.6K 50 2
                                    

Shaine

KRING KRING
Tunog ng alarm

Hay!!Im still want to sleep!!*yawn*

Bigla nalang bumukas ang door at
nagulat ako ng nakita ko si kuya pumasok.

"Kuya what are you doing here?"takang tanong ko.

"Ohh you're awake,gigisingin sana kita"sabay kamot sa batok.

"Kuya!"sabi kong may halong
banta.

He sighed and said "well me
and father argue last night so turns out I sleep on your mansion".

"At bakit naman sa mansion ko ehh you have your own and you can just go to your condo and what were you and father argue about??"kunot Kong noo na sabi sa kanya.

"Ahuh don't tell me tungkol toh sa girlfriend mong mukhang clown"sabi ko sa kanya.

He just glare at me then sighed

"una ayokong matulog sa mansion ko at condo ko dahil kalat ang mga gamit ko,Ikalawa,Oo tama ka dahil sa girlfriend ko at tat-"

Hindi niya natuloy dahil sumingit ako

"Tama nga ako tsk tsk tsk"."Can you let me continue?!!"may halong inis na sabi Ni kuya.

"Sowwy"Nag peace sign ako.

"Tatlo,don't call my girlfriend clown!!"sabi niya na may halong banta."Fine!!"sabi ko at ngumoso.

"Sige na go to the bathroom you stinky" sabi niya at tinakpan ang ilong.

"Oa mo naman kuya" sabi ko sa kanya .

"Aish bilis na I already cook a break fast"sabi niya at lumabas sa kwarto.

Himala ahh nagluto yung ugok ayy secret lang natin to ahh.Tapos na ako nag ayos sa aking disguise ay bumaba na ako at nag tungo sa kusina.Sa door palang Amoy masarap na agad.

"Wow Sarap ng luto ahh" sabi ko habang sumosubo.

"Woah!!ingat lang baby sis" sabi ni kuya dahil nabulunan ako at he let me drink water.

"It is delicious kasi ehh at minsan ka nga lang magluto"sabi ko sabay nguso.

"Then I'll cook for you later in dinner" sabi ni kuya.

"Really so dito ka mag stay sa mansion ko muna??"Tanong ko sa kanya.

"Well kind of" sabay kamot sabatok .

"K!walang problema"sabi
ko sa kanya.

"Nabalitaan ko mag tra transfer sila Marie at Nicole sa Golden Academy"sabi ni kuya.

"Oo nga ehh!Hay!!Meron narin akong kasama"sabi ko kanya.

Ang tawag ni kuya sa kanila ang mga second name nila sa mga bff ko.Tulad ng Kay Natasha ang second name niya ay Nicole at Kay Trisha naman ay Marie at ang tawag rin nila Kay kuya ay Kuya Andrew.

"Hoy!!Anong tinunga nga mo dyan halika na malalate na tayo"sabi ni kuya.

"Hala Oo nga halika na kuya Baka kakanta na naman si Mam Cinthia dahil late ako" sabi ko at nagmamadiling lumabas sa mansion
at pumasok na sa kotse ni kuya.

Bahala na si kuya siya na ang mag lock sa mansion.pumasok na si kuya at nag simula ng magmaneho.Tahimik lang ang buong byahe.Nang malapit na kami sa academy ay bumaba na ako sa may kanto.He sighed before nagsabi ng araw araw niyang paalala .

"Ok tell me kung mang bubully sa-"Hindi ko na pinatuloy si kuya dahil alam ko na ang
kanyang mga katagang salita.

"Kuya I know na bye"and I kiss his cheeks.

"Ok Take care" at hinalikan ako sa noo.I smile and bid goodbye to him at tska nag simula ng maglakad hanggang makarating ako sa academy.

Pagpasok ko agad bulongan na agad na parang bubuyog.

Ahh nasira ang araw ko dahil sa nerd.

Ugly nerd

Bitch

Freak

Yung totoo nag bulong bulongan lang sila o nag paparinig kasi nakaka irita sarap sapakin.I sighed and continue my way to room.Im in  section.A.Nakarating ako sa room and when I open the door all eyes were on me and they stare on me disgust look.I made my way to my chair.When I'm going to sit bigla nalang ako nahulog.HAHAHA!!!!! Tawa ng mga classmate ko habang ang ISANG lalaki may hawak ang chair ko at may isang
babaeng hawak ng cellphone nag video yata sa pag kahulog ko.Yumoko ako try to stop my tears.I am very sensitive one ganyanin Lang ako iiyak na ako.Biglang bumukas ang door Hindi yata Nila na pansin.

"Anong nangyari dito"sabi ni Mam Cinthia at nagsi balikan na sila sa kanilang chair

.Bumangon na rin ako at umupo.

"Ok class we have new transferee and please be nice to them".

Nag bulongan ang mga ka klase ko."Class Quite!!!!!"Natahimik sila.I just put my head to the table.Wala akong gustong malaman sa transferee kasi bago na namang bully sa akin but when I hear her voice I immediately taas ang ulo ko at tama nakita ko si Natasha at Trisha nakangiti.

"Hi my name isNatasha Nicole Gonzales You can call me Natasha.Im17 years old.Im from Elites Academy."

Omo si Natasha model sa Korea.

Ganda pala sa totoo ni Natasha

Ang hot and sexy niya

Ang kutis ng balat niya.

At Ilan pa sa bulongang narinig ko sunod naman nag papakilala at si
Trisha.

"Hi my name is Trisha Marie Hanazano You can call me Trisha.Im 17 years old"sabi ni Trisha habang naka yuko at nahihiya.Huhuhu ang sarap kurutin Ang cheeks niya namumula sa hiya at ang cute cute niya.

Wahh so cute

She is beautiful.

She is adorable

Ang ganda rin niya

Yan rin ang Ilan sa mga bulongan.
"What academy or school are you from Ija??"Tanong ni Mam Cinthia Kay Trisha.

"Ahhh!!Elites Academy rin po" sabi niya while nakayuko.

"No need to be shy ija" sabi ni Mam na Nakangiti Kay Trisha nga nag nod Lang.

"Ok You can find your seats" Aniya ni Mam Cintia at there coming at my direction where I seat dito sa likod malapit sa bintana.Merong bakante ko sa tabi ko at sa likod.Trisha seat beside me while Natasha sit on back.

"Dont know dito pala kayo"sabi ko sa kanila."Well surprise"sabi ni Natasha.Nakinig nalang kami sa discussion ni Mam Cinthia.

----------------------------------------------
Enjoy😘😊😉

Truth Behind The Glass( Under Revision)Where stories live. Discover now