LESTERPOV
Papunta na kami sa cafeteria kasama ang mga kaibigan ko.As usual tahimik Lang ang dalawa at si Brent May kausap sa phone niya her new girl,I guess.TskPagpasok pa Lang namin sa cafeteria ay ingay agad ang sumalubong sa amin.
"Ang hirap maging gwapo"bulong ko na nakatanggap naman ako ng batok galing Kay Brent.
"Nagsimula na naman ang kahanginan mo"sabi ni Brent.
Tinignan ko naman siya ng masama.Nakarating na kami sa aming usual na mesa dito sa cafeteria."Where is Luis?"tanong ni Travis with his poker face.Sinulyapan naman kami ni Ace saglit bago pinikit ang kanyang mata."Luis,Emergency"he said with his cold voice.tsk yan na naman yang salita niya."Ahhh,Hindi ko maintindihan?sabi naman ni Brent na binatukan ko naman."Tsk,para namang Hindi mo kilala si Ace ganyan na Kaya yan magsalita at tsaka may emergency daw kina Luis Kaya Wala siya"sabi ko.
"Ahhhh gets ko na yata"tugon niya sabay kamot sa batok.Gutom na Ako mag oorder nalang ako.Tumayo na Ako para mag order tinanong ko sila kung ano ang sa kanila at tsaka nagpunta sa counter.Kahit Campus royalties kami Hindi kami nag uutos ng kahit sino kami Lang gumagawa sa mga gusto namin gawin.We were grown from our parents to be responsible.
Habang nakalinya Ako sa pila may narinig akong chismis sa likod ko that caught my attention."Yung bagong transferee dai ang taray akala mo naman maganda"bulong ni Ms I don't know 1."Oo nga ehh nakapagtaka naman tumatangap ng mga poor dito ang academy ehh"bulong naman ni Ms I don't know 2.
Napabuntong hininga nalang Ako dahil sa narinig ko.Tama nga naman sila Hindi tumatangap ng mga walang Kaya dito ang academy.Yung kapatid ko nga naman Kay bago dito pinakita na agad ang tunay na kulay niya mataray.Bahala siya ma turn off talaga si Luis sa kanya dahil sa pinakikita niya baliw pa naman yun tsk.
Fast-----➡️Forward
Nandito na ko sa mansion namin.Nagtaka ako hanggang ngayon Hindi pa umuwi si Frexie.Nasaan na Kaya ang babaeng yun??Haii Bahala na nga manonood nalang Ako ng mga pictorial ni crush si Natasha Hindi ko kasi siya nakita sa cafeteria at sa dismissal.
---------------------------------
JHANE Pov
Kaloka tong si Trisha ahh ang sexy pero ang lakas kumain.Well nandito kami ngayon sa isang sikat na restaurant.Actually sinamahan lang nila ako,Hindi ko kasi bet ang pagkain sa cafeteria.Hello I'm vegetarian."Nakadisguise kaba?"tanong ni Natasha na ikanagulat ko at ikinatigil naman Nina Trisha at Alyssia.
"Hi-hindi noh bakit na naman ako magdidisguise?" nauutal na sabi ko.
Pinandiliitan muna ako ng mga mata ni Natasha bago nagpatuloy ng kumain habang si Alyssia at Trisha nagkatinginan Lang.Grabe itong si Natasha she is observant!!
The bell rings cue that someone enter in the restaurant.Napatingin naman ako Kay Alyssia dahil sa kanyang sinabi.
"Teka pamilyar siya ayy Luis yata ang pangalan niya"sabi ni Alyssia na ikinalingon ko.
"Girlfriend niya bah yun"rinig Kong sabi ni Trisha habang ako naman ay mapait na ngumiti sa nakita ko.Si Luis May kasamang babae at nag tatawanan sila.What a scene!! ni Hindi ka nga tumatawa kapag nasa piling ko ikaw Luis.
What a great welcoming me back!!!
-------
Im back salamat naman naka ud na ako.Na blank kasi ang utak ko sa ano ang isusunod na mangyayari.See you next Saturday
YOU ARE READING
Truth Behind The Glass( Under Revision)
Dla nastolatkówIn one of the famous university in highschool, There is a girl who is different from others. The way she style, move or treat others making it different from other girls. But she caught the attention of someone who shouldn't know her secret. "Gusto...