Gabi na pero di pa ako makatulog di ko pa kase maabsorb ang mga nangyayare.
Si mama nag resigned na sa dating trabaho dahil mas malaki daw ang kita ng sekretarya lalo na't malaki daw ang kompanya kung saan siya lilipat.
Pero kapalit naman nun ay medyo mawawalan daw siya ng oras sa akin.
Kaya naman ikukuha niya na lang daw ako ng katulong. Kumontra pa nga ako, pero mapilit talaga si mama.
Sunod naman si Ken-- opss!
Oo na fine! Iniisip ko rin siya, kanina kasi bigla siyang nagbago, tsaka nagsout ulit siya ng contact lenses nung malakas niyang itulak ang pinto. Plus ba't sumobra naman ata yung pagiging walang modo niya na pati teacher namin nagawa niyang sagutin. Hays
Di ko namalayan na nakatulog na pala ako.
Kinabukasan*
Kriiiiinngggg* kriiiiiing*
Naalimpungatan ako sa tunog ng alarm clock. Pero inantay ko pa rin na sigawan ako ni mama.
Tsaka ko lang na realize na ngayon pala ang Simula ng pagiging sekretarya niya. Hays
Kaya mag isa akong bumangon at ginawa ang morning rituals ko.
Pagkababa ko nalungkot ako, kase parang kahapon lang nung naabutan ko pa si mama na nagluluto ng agahan huhu.
Pero may nakahanda ng pagkain sa mesa, kaya kumain akong mag isa.
Pagkatapos nun lumabas na ako at nagsimula ng maglakad papuntang school.
Nakayuko akong naglalakad ng biglang may umakbay sa akin.
Si Ren.
Medyo nagulat naman ako sa ginawa niya.pero napangiti din ako.
Ambango niya hihi.
" B-bat p-pala w-wala k-ka k-kahapon?"
He chuckles.
" Nilagnat kasi ako "
Eh? Nilagnat? Siya? Kahapon?
Pero naka uniform siya, ibig sabihin papasok na siya?!
Tinaas ko ang kamay ko at inabot ang noo niya, tangkad kasi.
Mainit pa siya ahh!
" Baliw ka ba!? May lagnat ka pa oh! Wag kana munang pumasok!"
" Concern ka?"
Blush*blush*
" U-umuwi k-ka n-na n-nga l-lang m-muna!"
Sniff* cough* cough*
May sipon at inuubo pa siya!
" Hatid mo'ko"
Pout*
Luh? si Ren? Nag pout? Epekto yata ng lagnat?
" Di ko alam a--"
Di ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla nalangg siyang natumba, buti na lang at nasalo ko.
BINABASA MO ANG
THE TWINS AND ME (NOT EDITED)
Teen FictionJammy Mendez- Isang simpleng babae , matalino maganda may pagka maldita pero minsan ay isip bata. Galing sa di masyadong mayaman na pamilya. Ngunit ang simpleng buhay niya ay magbabago ng makilala niya ang kambal. Pero ng dahil din sa kambal ay matu...