31

201 7 0
                                    


Pagpasok namin ng school nagulat ako ng wala na yung mga nambu-bully sa akin.

Hmm. Weird.

" Tsk, na kick out sila lahat " walang emosyong saad ni Ken.

" A-ano?"

" Bingi ka ba?"

Bat ang sungit neto?nagpatuloy lang kami sa paglalakad ng makasalubong namin si Ren, kasama si Kiszey.

" J-Jammy" naiilang na tawag sa akin ni Ren.

" oh?"

" He wants to talk to you" pagtataray naman ni Kiszey.

Kasabay nun ay naglakad na palayo si Ken at Kiszey.

Okaaay?

" Sorry" sabi ni Ren while nakayuko.

" Para s--aan?"

" I-I know e-everything "

" ha?" Naguguluhan kong tanong.

" I-i mean Alam ko lahat,like kambal kayo ni kiszey, nagka-amnesia ka  at--"

" What?!"  All these time alam niya pala lahat?!

" I-I lied, lumipat kami kasi--"

" kasi ano?!"

" para maalala ka ni Ken, I know kiszey told you about this already. Pero Hindi lahat"

Gash! What's happening!

" Nung time na tinulak ka ni Kiszey, andun kami ni Ken, and"

" Ano?!" Pabitiin!

" Ken saved you kaya di ka namatay, p-pareho n-nga lang kayong nagka-amnesia"

Seriously? Anong nangyayare? I mean wala talaga Akong maalala,diba dapat sumakit na ang ulo ko? Kasi dapat dahan dahan ko ng maalala ang lahat?

" Permanent amnesia ang nangyare sa inyo. That's why hindi mo na talaga maalala lahat, but still we hope that love won't forget"

" P-pero--"

" And about the plane crash thingy, its also a lie, gawa-gawa lang namin lahat"

" b-bakit?"

" ahm, trip lang namin?"

Binatukan ko siya agad. Seryoso ako tapos, mag jo-joke siya? Halerr?

" Oo nga! Trip lang yun!"

Nakuuu!

" Di ka galit?"

Ahm, bat naman ako magagalit? Hindi naman at a big deal yun diba? Para sa akin Hindi eh.

" Hindi naman, wait-- ba't mukhang di alam niya mama?"

Para kasing wala lang sa kanila. I mean ah basta di ko ma-explain!

" K-kasi m-may s-something n-na pinainom sa kanila si kiszey, para makalimut din sila, that time na nagka amnesia ka, para kasing gumuho na rin b ang mundo nila"

" Drugs?! " di makapaniwalang sigaw ko.

" Hindi! Doktor nga nag recommend nun!"

" A-ahh"

" so ano? Okay na ba tayo?"

" yah!"

Then we both laugh.

*******

A/N: next na ang epilogue! Yehey! Mission success! Sa wakas at makakatapos na rin ako ng isang story wohooo!

THE TWINS AND ME (NOT EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon