Chapter 2 : Trở về quá khứ (2)

326 53 28
                                    

_____3rd POV_____

*Vụt *
Reigis chạy rất nhanh trong rừng, xuyên qua các bụi cỏ cao và rậm rạm, bật nhảy lên vài cành cây thấp và đu qua đó. Khu rừng này cậu đã thuộc đường từ khi còn bé, cha cậu đã đưa cậu đi săn cùng không biết bao nhiêu lần. Tất nhiên, cậu biết khu tàn tích của Vương Quốc Cũ ở đâu.

Chốc lát sau, trước mặt cậu là một lối đi dẫn vào cái nơi mà y như một khu mỏ bị bỏ hoang lâu năm. Theo như lời đồn, thì đây từng là cơ sở nghiên cứu giả kim kết hợp với kĩ thuật rèn vũ khí của Vương Quốc cũ trước kia, sau khi Vương Quốc cũ đã thất trận thì nơi này bị bỏ hoang. Reigis biết đây là nơi giấu đi Long Thương Mediasis của đám người Vương Quốc cũ, có vẻ họ không dám mang đi vì lý do nào đó.

Reigis đi thẳng vào, xung quanh cậu toàn đất đá, dụng cụ nghiên cứu bị hoen ố theo thời gian và hầu hết lối đi đã sập do bị phá hủy bởi ma thuật. Dựa trên vết bẩn, bụi trên sàn hay vài vết cháy cũ trên tường thì nơi này rõ ràng bị hỏa ma thuật đốt, và kẻ đốt nó có tay nghề cực cao. Cậu tiếp tục đi vào trong và luôn để ý xung quanh, trong này không có quái vật nên nhiều người thường lơ là cảnh giác và họ cũng thường bị chết do đám đá trên trần rơi vào đầu hay sụp phải hố bẫy cũ nào đó.

Long Thương Mediasis không hề bình thường. Nó được rèn từ.. Nói sao nhỉ.. Đơn giản thì nó là c** rồng. Nghiêm túc mà nói, con rồng ăn quặng ma thuật siêu hiếm và bậy ra một loại nguyên liệu mới, họ dùng nó để rèn thương.Rồi họ ngâm nó trong máu của rồng đúng 100 ngày, sau đó họ khắc kí tự ma thuật lên cây thương, làm phép các thứ để nó mạnh hơn. Nam tước Ravana sau khi hốt được nó liền trở thành một trong bốn tư lệnh của Vương Quốc, thống lĩnh quân đội của phía Bắc Vương Quốc Bryon.

(Ravana đã tiết lộ rằng nó sẽ nhận máu của kẻ muốn dùng nó để xác nhận chủ nhân cũng như vị trí của cánh cửa ẩn khi ông ta nhận lệnh dọn dẹp tàn tích của Đức Vua. Có vẻ mình để nẫng tay trên của ông ta rồi)

Vị trí của cánh cửa ẩn là viên gạch lớn nhất nhô ra so với đống gạch khác trong đoạn đường đi tới nơi tận cùng của đống đổ nát. Cậu phải kéo nó ra và kích hoạt cái cần gạt bên trong. Đúng như những gì Ravana tiết lộ, cái công tắc bằng đá Reigis sờ thấy sau khi rút được viên gạch ra hoàn toàn ở đó.

*Cạch* *Rumble Rumble Rumbe*

Một cánh cửa xuất hiện, nó có cầu thang dẫn xuống dưới. Reigis lắp tên vào dây cung để chuẩn bị cho tình huống xấu có thể xảy ra. Từ từ bước xuống cầu thang một cách thận trọng, Reigis đảo mắt xung quanh, khi cầu thang kết thúc, một căn phòng lộ ra, nơi này toàn là dụng cụ thí nghiệm, búa, đe, một số thì là kim loại quý hiếm như Mirthil hay Thép Damascus. Nhưng, cái thứ ở giữa căn phòng mới là ấn tượng.

Một cây trường thương lơ lửng ngay trên không trung, lưỡi thương của nó màu đen, cán thương hay toàn bộ cây thương đều có màu đó và đều đước chạm khắc vô cùng tinh tế, tỉ mỉ. Một còn rồng màu đen được chạm khắc, nó ôm lấy phần gần với lưỡi thương và trên cái lưỡi thương đó, đám kí tự quái lạ đang phát sáng . Đây là Long Thương Mediasis, cây thương nằm trong chuỗi vũ khí diệt rồng ngoài Sát Long Kiếm Ascalon được cho là sở hữu bởi Đế Quốc phía Đông Estard.

Road To Emperor <Con Đường trở thành Đế Vương>Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ