1. Reply là gì? Reply - er là gì?
Reply là sự trả lời, sự hồi âm, hay còn gọi là lời hồi đáp. Đây là một hành động đáp lại câu hỏi của người khác.Reply - er là người thực hiện hành động đáp lại câu hỏi của người khác.
2. Reply có quan trọng hay không? Và giải thích vì sao?
Theo tớ nghĩ thì reply cũng khá quan trọng đấy chứ, vì khi boss hoặc phó boss bận rộn công việc gì mà không thể rep comment lại cho khách hàng thì reply có thể thay trả lời câu hỏi của khách hàng. Hoặc khi team có đơn đặc hàng nào thì reply cũng có thể thay boos và phó boss nhận giùm.3. Yếu tố của một reply giỏi
1. Ăn nói lịch sự, thân thiện hòa nhã với khách.
2. Không teencode với khách.
3. Không chửi tục với khách hàng.
4. Phải biết nắm bắt thông tin nhanh để trả lời câu hỏi của khách.
5. Có đức tính kiên trì và nhẫn nại.
6. Onl được thường xuyên.
7. Không tỏ thái độ bực bội hay khó chịu với khách.
8. Biết cách khắc phục và xử lý tình huống tốt.
4. Nếu có một người comment hoặc inbox trong team nói xấu hay gây war thì bạn sẽ rep lại như thế nào?
Theo mình nghĩ thì đầu tiên phải nói chuyện đoàng hoàng trước với người đó tránh để xảy ra tình trạng không đáng kể. Vì mình đã từng một lần chứng kiến một cuộc gây war của bạn mình, nên mình đã rút ra được một bài học kinh nghiệm xương máu cho bản thân.Mình sẽ nói với người bạn ấy.
Nếu bạn cảm thấy không hài lòng về điều gì ở team thì mình và các thành viên trong team sẽ khắc phục. Nhưng bạn đừng vào comment rồi nói xấu người khác như vậy, nói thật thì hành động này của bạn nó vô cùng tồi tệ. Nếu nói nặng hơn một chút nữa là không có ăn học. Chắc rằng bạn đã từng nghe qua câu " tiên học lễ hậu học văn " vậy cho mình hỏi bạn có hiểu ý nghĩa của câu nói ấy là gì không? Nếu không thì để mình giải thích cho bạn hiểu " tiên học lễ hậu học văn " nghĩa là trước khi bạn được học những kiến thức về toán, văn, sử địa, công nghệ, tiếng Anh,... thì bạn phải học được phép lịch sự tối thiểu. Nhưng khi bạn đã được đi học đoàng hoàng tử tế nhưng với cái hành động này của bạn, thì 100% mình có thể khẳng định rằng bạn là một người không có học thức vô văn hóa.5. Nếu có người comment phàn nàn về việc bạn không rep comment hay không trả đơn hàng cho họ thì bạn sẽ nói với họ thế nào?
Mình sẽ thử nói xin lỗi với bạn ấy trước để xem cách cư xử thái độ của bạn ấy như thế nào, thì mới có thể trả lời lại được. Nếu bạn ấy vẫn tỏ thái độ bực tức khó chịu thì tớ sẽ nói chuyện với cậu ấy." Việc học của tớ vô cùng dày đặc nên không phải lúc nào tớ cũng có thể trả lời comment của mọi người một nhanh chóng được, cũng chẳng phải chỉ duy nhất một người đặt hàng hay hỏi về một việc gì đó. Nên tớ không thể trả lời một lúc được nhiều comment nên có gì thì cho tớ xin lỗi nhiều, lần sau tớ sẽ nhanh chóng rep lại comment của cậu. "