Chapter 4

555 29 5
                                    


Nang matapos na akong ayusan Ng make up artist ko tumingin ako sa salamin.

"Hays! Kaya mo yan"

Inhale... Exhale...

"Problema mo girl?" Tanong ng bakla kong manager.

Ngumiti lang ako nang pilit sa kanya. "Uhm.. wala.. Basta.. kinakabahan lang siguro ako."

"Tssk! Alam ko namang may problema ka!" Hinawakan nya yung kamay ko."Chin up, Face your problems, everything has a reason gir! Malay mo may plano si god para sayo"

Napa ngiti ako sa sinabi nya at this time totoong ngiti na yung pinakita ko sa kanya.

"Thank you"

"Welcome! Oh sige na, hinihintay ka na ng mga fans mo"

Lumabas na ako at pumunta na sa likod ng stage. Hingang malalim! Sana lang maging successful ang araw na ito.

"Gusto nyo na bang makita ang idol nyo?" Sambit ng host. Nag sigawan naman sila. "Ok let's start, Welcome to Shen yue's 5th Concert" lalong umingay ang sigawan ng mga tao.

Biglang bumakas ang pintuan at tska ako pumasok. Mas lalong Lumakas ang hiyawan. At lahat sila isinisigaw ang pangalan ko.

"Hi! Good morning everyone!" Pag sisimula ko. Mas lalong Lumakas ang hiyawan mapa Lalake man o babae.

"Ang ganda nyo po miss Shen yue! Idol na idol po kita"

"Miss Shen! Akin ka nalang"

"Ohmydeee! Lodi cko to!"

Ilan lang yan sa mga naririnig ko mula sa kanila. Napangiti ako.

Sana all nandiyan para sakin..

"Let's start! DJ play the music!" Sigaw ko.

Kung Maibabalik ko lang
- Julie Ann San Jose.

Diko na kaya Ito...
Mag kunwari wala lamang lahat..

Pauna pa lang nang kanta natamaan agad ako. Tama, Hindi ko kayang mag panggap na ok lang ako kahit hindi naman.

Kung nag Sabi lang ako sayo,
Dika na sana nalito.
Sana lang ay malaman mo,
Ang damdamin kong ito.

Aking hiling mapasakin, mapasakin, dating matamis na pag tingin, nananalig, nananabik sa tamis ng iyong halik...

Ngayon ay nag iisa nangungulila sinta..
Ang suyuan ang ibigan,
Ang nakaraan,
Kung maibabalik ko lang.

Kung maibabalik, babalik ko lang..

Kung maibabalik, babalik ko lang..

Kung maibabalik, babalik ko lang..

Pinipigilan kong hindi umiyak sa harap ng mga fans ko, kahit gustong gusto nang bumagsak ang mga luha ko.

Ayokong isipin nila na.. na ang iniidulo nila ay isang mahina.

Sobrang relate ako sa kanta na 'to, Kaya ito yung napili kong kantahin.

Kung maibabalik ko lang, yung mga panahong kasama kita, kaso hindi na eh, kase may nag mamay ari na sayong iba.

Eh to ako... Nangungulila sa pag mamahal mo, nag iisa at pilit na nilalabanan ang sakit na nararamdaman ko.

Nang matapos yung kanta ko, lahat sila nag palakpakan at yung iba din medyo narelate sa kanta ko. Thank God Kasi di nya hinayaang tumulo yung mga luha ko, na kanina pang gustong bumaksak.

Ms. Bitter/Mataray meets the Casanova Badboy'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon