Thần Ma Chi Mộ Q1

446 0 0
                                    

Thần Ma Chi Mộ C1 80

Mặt trời giữa trưa tháng tám lơ lửng trên bầu trời xanh thẫm tựa như hỏa cầu rực cháy mãnh liệt không ngừng phun ra những tia lửa cuồng nộ. Cái không khí nóng nực len lỏi khắp mọi ngõ ngách trong thiên địa khiến cho mọi người cảm thấy hết sức khó chịu. Hi hữu vài ngọn gió biển nhè nhẹ thổi qua mới có thể làm cho người ta có một chút cảm giác mát mẻ.

Triệu Thuỵ đứng ở thượng tầng boong tàu chiếc du thuyền "Hải Lĩnh Hào" sang trọng, dựa người vào lan can ngắm nhìn những cô gái trong trang phục bikini đang đắm mình trong bể bơi nô đùa, tâm tình thập phần vui vẻ.

Cũng may là hắn chưa có bán đi tấm vé tàu của mình, nếu không quang cảnh này có thể đã không thấy được. Hắn khẽ cười, thật là có chút may mắn.

Triệu Thuỵ vốn là sinh viên năm hai của một trường Đại học phía Tây cổ thành Đông An, tướng mạo bình thường, khí chất bình phàm, ngoại trừ ánh mắt so với người thường có chút sắc bén hơn, còn lại trên khuôn mặt cơ bản tìm không ra điểm đặc thù gì có thể khiến người khác nhớ kỹ.

Cha mẹ hắn mất sớm, lại vô thân vô cố(1). Từ nhỏ đến lớn, mọi học phí và tiền sinh hoạt hoàn toàn dựa vào bươn trải của bản thân. Nếu không bởi hắn tình cờ tham gia một chương trình truyền hình có thưởng, may mắn đoạt được giải nhất và nhận được một chuyến du lịch sang trọng năm ngày trên biển, thì hắn tuyệt đối không kham nổi gánh nặng chi phí cho chuyến du lịch này.

Triệu Thuỵ vốn nghĩ nếu có thể quy đổi cái giải thưởng giá trị này thành tiền sẽ có chút thực tế hơn. Nhưng cho đến tận lúc bước lên thuyền, hắn cũng không thể đem tấm vé tàu chuyển nhượng ra ngoài, cuối cùng đành phải mang tâm tình ảo não lên thuyền, để mặc bản thân hưởng thụ chuyến du lịch năm ngày xa xỉ này.

Bất quá, sau hai ngày hưởng thụ trên "Hải Lĩnh Hào", tâm tình ảo não nọ đã bị hắn vứt khỏi "cửu tiêu vân ngoại"(2).

"Chỉ còn có ba ngày a, thời gian trôi qua thật nhanh!" Triệu Thuỵ thở dài tiếc nuối. Tấm vé của hắn bao gồm mọi chi phí ăn ở, mà trên thuyền này ăn ngon, uống tốt, cái gì cũng không cần lo lắng, sau này trở về kiếm đâu ra đãi ngộ tốt như vậy?

Chính lúc còn đắm chìm trong những suy nghĩ tiếc nuối, một đôi vợ chồng trung niên đang trò chuyện liên miên ở gần đó sánh bước đi về phía hắn.

"Nghe nói, phía dưới vùng biển này có không ít cổ thuyền bị đắm đấy!" Người chồng nói.

"Ai da, vậy không phải sẽ có rất nhiều bảo bối ở dưới hay sao? Nếu có thể vớt lên thì tốt quá, chúng mình thật sẽ phát tài đó!" Người phụ nữ nọ hình dáng có chút đẫy đà, đôi mắt sáng rực hướng ngoài khơi quét tới quét lui, như thể có vô số bảo bối nằm dưới đáy biển đang chờ ả lao xuống vớt lên.

Triệu Thuỵ đứng cạnh đó, nghe xong lời này không khỏi buồn cười: "đạo thính đồ thuyết" (3), liệu có cần coi là thật không, tôi đọc tiểu thuyết rồi còn muốn tu đạo thành tiên đây này! Cái gì thật, cái gì giả còn không phân biệt được sao?

Người chồng nọ nói tiếp: "Nghe nói hai năm trước có một đội thám bảo(4) nổi tiếng đến nơi này lục vớt rồi sau đó đột nhiên biến mất ở vùng phụ cận. Cũng không biết là đã xảy ra chuyện gì."

Thần Ma Chi MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ