"Boyfriend??!! Hinde!!! Ayoko. Ni hindi nga siya nanligaw saken! At asa naman siyang magpapaligaw ako sa kanya?! Ma! ayoko nga!!Ano nanaman ba ito?!" halos maiyak iyak kong sabi kay mama
"Ako ang nakiusap sa kanya! At ako ang nagdesisyon ng lahat ng ito. Pumayag siya, at wala ka nang magagawa pa.!"
halos mapaupo na ako sa sobrang inis. Hindi pwede ito. Ayoko magkaroon ng boyfriend. Ayoko nang ganito! Ayokong masaktan. Ayokong maloko. Gusto ko nang umiyak sa sobrang inis pero alam ko namang wala akong magagawa. Kailan ba nila ako maiintindihan.?
"Tita, wag niyo po siyang sigawan. Nabigla lang po siya sa mga pangyayare. Wag muna natin siyang madaliin" wow? ang lakas niya pang magsabi ng ganya ah ..
"Wow? Concern ka pa ah? Isa ka din eh! Kung hindi ka pumatol sa trip nitong nanay ko! Edi sana masaya ako!" dali-dali akong lumabas ng bahay at tumakbo palayo. narinig kong tinawag nila ang pangalan ko. Pero wala akong pake sa kanila. Bahala sila.
Nang mapagod ako kakatakbo. Naisipan ko munang magpahinga ng kaonti dun sa may playground malapit sa school namen. Tiningnan ko ang oras at 6:30 palang naman at 7:00 pa ang klase namin. Habang nagpapahinga ako ay may biglang dumating na Kampon ng Kadiliman.
*Beep! Beep!*
"Cassy!!" Nang marinig ko ang boses niya. Ay dali-dali akong tumayo at binitbit yung gamit ko. Naglakad agad ako paalis ng playground
"Cassy!! Teka lang!!" nag act ako na parang walang naririnig at mas binilisan ang paglakad.
"Cassy!!"
"Ahhhhhhhhhhh!!!" Napasigaw ako ng malakas dahil bigla niya akong hinila. At alam niyo ba nasubsob lang naman ako sa kanya!. Agad ko siyang tinulak. Na siyang dahilan ng pagdaing niya. (A/N: Parang nalalaliman ako sa pag nanarate. Haha Pasensya Nah. Wag niyo kong pansinin)
"Ano ba?! Anong Problema mo? Layuan mo nga ako!"
"Hindi. Hindi ako lalayo sayo." tila narindi ako sa mga sinabi niya
"At baket?! Ano ba kita ha?! Lumayo ka nga sakin!"
"Boyfriend mo ako Cassy. At responsibilidad kong ingatan ka!"
"Wow?! Kailan kita naging boyfriend?! Kung sa tingin niyo na makikipag sundo ako sa inyo. Pwes Nagkakamali ka! Alam mo? kung ako sayo lalayo na lang ako. Dahil wala kang mapapala saken. Dahil kahit kailan .. Hindi mo ko magiging Girfriend! At kailan man hindi ako mapapasayo!" pagkatapos kong sabihin yun ay dumaretso na ako papasok sa loob ng school. Hayy Mission Accomplished! Sa tingin ko sapat na yung mga sinabi ko para lubayan na niya ako.
*AT SCHOOL*
NINA's POV
BINABASA MO ANG
Not a Girls Heart
Teen FictionPaano kung siya ay Hindi pusong babae? May Pag-asa pa kayang umibig siya sa isang lalake? Hmm.. Tingnan Naten :) Enjoy Reading ♥ DATE PUBLISHED: 07/25/14