Good thing dumating si Troye at tinulungan akong hanapin ang gamot ko, hindi na ako nag-abala pang mag-isip kung ano ang iisipin niya, ang gusto ko lang kumalma ako at bumalik na sa huwesiyo. Nang mahimasmasan na ako, binuksan ko na ang pinto ng banyo, akala ko umalis na siya pero naka-abang pa rin pala 'to sa akin.
"How are you?" Nagaalalang tanong nito, sabay inalalayan akong makaupo.
"I'm quite fine, salamat Troye." Pagpapasalamat ko rito.
Tumango lang ito sabay tinitigan ako ng maigi.
"What's wrong, may dumi ba sa mukha ko?" Tanong ko rito.
"No, I mean nothing. I'm just really curious..." Biglang saad nito.
"Hmm, let's just go back there? Baka kasi magtaka sila at magduda kung bakit bigla kang sumunod." Pagiiba ko na lang sa usapan at tuluyan ng tumayo at tinungo ang kabilang silid.
"What takes you so long?" Tanong ni Zachaos.
"Medyo masama yata ang lagay ng tiyan ko kaya medyo napatagal," pagrarason ko pa.
"So, the meeting is dismissed let's have some coffee now." Aya pa nito.
"Coffee?" Paglilinaw ko rito.
"Coffee, Puwede ba akong sumama diyan?" Biglang sabat ni Troye.
"No, it's just between me and Nathalie." Tanggi naman ni Zachaos.
"Isn't it rude na ayaw niyo akong pasamahin, tapos tayong tatlo ang nagmeeting kanina?" Sarkastikong saad ni Troye.
"Enough guys! Tayong tatlo ang magkakape, and that's final!" Deklara ko sa kanila, nakita ko naman ang pagngiti ni Troye. Mabuti na rin 'tong ganito, at least nandoon si Troye and I feel safe with that.
"Fine," saad ni Zachaos sabay yumuko.
"Zachy, aare you mad?" Tanong ko rito.
"No I'm not, it's pretty fine." Sagot nito sabay ngumiti ng mapakla, tumango na lang ako rito bilang sagot.
"I'm sorry Zachy, things right now is quite different." Saad ng isip ko.
Alam ko marami ring tanong si Troye, pero mas pinili niya ang manahimik na lang. Sana lang hindi lumala 'tong sakit ko.
"Let's go," aya nito.
Tumayo na ako at kinuha ang bag ko sa opisina ko.
"Cheena, gusto mo sumama?" Tanong ko rito nang maabutan ko siya sa loob.
"Saan po Maam?" Tanong nito.
"Magkakape kami nila Zach, do you want to come with us?" Nakangiti kong tanong.
"Naku salamat po sa pag-imbita Maam pero marami po akong gagawin ngayon e," tanggi naman nito.
"Gano'n ba, sige dadalhan na lang kita mamaya total naman babalik pa ako para dalhin 'yang mgaa 'yan sa park e." Saad ko sabay ngumuso sa mga pagkain na nandoon na naman sa opisina ko.
"Sige po Maam, nakakahiya naman." Nahihiyang saad nito.
"Ano ka ba, okay lang 'no." Sagot ko sabay nagretouch saglit at nagpaalam na kay Cheena.
"Iyong coffee shop na lang sa malapit 'yong puntahan natin para hindi gaano kalayo." Suhestiyon ko.
"Puwede rin," sang-ayon agad ni Troye.
"Sige, I know you're tired too." Sang-ayon na rin ni Zachaos.
I ordered Mocha Frappe, ito kasi talaga 'yong paborito ko. Zachaos and Troye ordered the same flavor, mocha latte. Katabi ko si Troye, kaharap naman namin si Zachaos.
BINABASA MO ANG
Loving the Nyphomaniac (COMPLETED)
Romance[R-18] Everyone wants a normal life. What will happen if the normal life you've experience will change? Would you accept it, or allow this to ruin your life?