Tricia Pov*
Ngayong araw ay aalis na kami sa mansyon dahil sa condo ko muna kami tutuloy tapos dadaan pa kami ng mall.Biglang bumukas ang pinto ng banyo at lumabas si lian na naka white jeans at naka tshirt na red na may nka sulat BLOOD.......ako namn ay pinagpatuloy ang pagimpake ng mga gamit ko at pinasok ko sa travel bag ko hindi namn marami ang dinala ko yung mga importante lng.
Ang suot ko ngayon ay naka black rip jeans ang crop top na blue tapos pinatungan ng jacket namy nakasulat sa likod na 29, diba bonga!
"Tapos kana?"tanong ni lian sa akin
"Yup!"sagot ko sabay kuha ng travel bag at shoulder bag ko na ang laman ay cellphone, wallet, liptint, panyo at yun lng
Tapos lumabas kami ng kwarto ko at lumiko ako sa kanan sabay liko kaliwa, kaliwa, kanan tapos liko namn ng kaliwa,then kanan namn,tapos kanan at nakarating na nga kami ng hagdanan at bumaba kami at nilapag ko muna ang travel bag ko sa sofa then dumiretso kami ng kusina...
Kumain kaming tapos kinuha ko ang travel bag at nilagay sa backseat ng sasakyan nakita kong pumasok na si lian sa passenger seat kaya pumasok narin ako sa driver seat at pinaharurot iyon palabas ng gate..
"Lian saang mall ang pupuntahan natin?"tanong ko sakanya
"Sa RM mall."simpleng sagot niya
Tango lng ang binigay ko at tinahak ang daan kung saan papunta sa RM mall, pagdating ko ay kaagad kong pinark ang sasakyan ko sa parking lot alangan namn sa ulo mo charot lng, bumababa kaming dalawa at pumasok sa mall at pumunta kami sa boutique ng mga damit...
"Lian doon lng ako sa labas ng boutique may bench kasi doon wla namn akong bibilhin."sabi ko
"Okay, hintaytayin mo ako ha!"sagot niya
Tango lng ang bigay ko sakanya at lumabas na ako sa boutique at umupo sa bench pero bago iyon ay nakita ko ang starbucks kaya bumili muna ako doon ng Ice coffee tapos bumalik na doon sa bench....Lumabas si lian na may limang paper bag sa kamay
"Thalia halika ka na."sabi ni lian
Tumayo na ako at tinapon ko yung ininum ko tapos pumunta kami sa second floor kung saan naroon ang boutique ng mga sapatos, papasok nasana si lian ng may nakalimutan akong itanong sakanya
"Lian sandali!"sigaw ko lumingon kaagad siya sa akin sabay pakita ng what? face niya
"Um.. saan ka pala nakakakuha ng pera?"tanong ko kay lian
"Hello to the earth!! Thalia syempre may pera akong naipon pa noh."sagot niya
At tumalikod na siya sa akin at pumasok na sa boutique, ako namn ay umupo sa bench, kinuha ko muna ang cellphone ko sa shoulder bag tapos nag log in sa facebook at nag scroll, narinig kong may nagtatawanan sa may kaliwa ko parang pamilyar yung tawa...tumingin ako sa kaliwa ko, sana pala hindi na ako tumingin nakita ko lng namn si Joshua na nagtatawanan kasama ang ahas kong bestfriend nasi Penelope...
Akala ko naka move on na ako, pero hindi pa pala dahil ang sakit sakit talaga namakita silang masaya, tumulo na nga ang kaninang luha ko pang pinipigilan di ko na kaya siguro sapat na tung nakita ko na masaya na talaga siya sa iba, time to let go na..
Biglang lumingon si Joshua sa may side ko at traydor tung mga luha ko tumulo namn, tapos tumingin si Penelope sa akin siguro mukhang napansin niya hindi na tumitingin sa kanya si Joshua, sumilay ang ngiting tagumpay sa labi ni penelope parang sinasabi niya na sakanya na si Joshua.....tumalikod ako pero sa hindi ko inaakala na nasa likod ko pala si lian..
"Lian."ang tanging na sabi ko
"Halika na umuwi na tayo."sabi niya
Pero imbis na lumakad ako at umuwi na, ay tumulo namn ang luha ko ng sunod sunod.Kaya
hinila na lng ako ni lian pero hindi pa nga ako nakakadalawang hakbang sumigaw si Joshua ng
BINABASA MO ANG
The 4 Elemental Goddess
FanfictionPrologue Paano kung ang magkakapatid na prinsesa ay na pinaghiwalay ay magtagpo muli..... At may papalapit na malaking digmaan na ang tanging makakapigil ang apat na prinsesa, mapipigilan ba nito nila? O hindi... Tuluyan na bang masasakop ang Enchan...