[A/N:] Hi guys, malapit na matapos to. Mga 2 chapters nalang. So yon hahaha. Basahin mo na.
________Kate's POV
Kasalukuyan akong--- kami pala. Okay, again.
Kasalaukuyan kaming namimili ng gown dito sa boutique dito sa loob ng mall.
May napili na si Kyla na para sa kanya. At samantalang ako wala pa. Hindi ko kasi nagugustuhan mga pinapasukat ng gagang to sakin eh.
Masikip, maluwag, di bagay sakin kulay, makati. At kung ano ano pa.
Nasabihan pa nga kong maarte eh. Takte siya kaya magsuot -_-
"Ano ba kasing gusto mong gown? Nakakaurat na mamili ng gown para sayo." sabi niya at umupo sa harapan ko.
"Paulit ulit nalang tayo dito jusko. Simple nga lang! Simple na cocktail na kulay gold na may glitterd glitters kemerut kemerut." sabi ko at sumandal sa pader.
"Tangina! Simple bayon?" tanong niya. I mean sigaw niya. Kanina pa kami nagsisigawan dito. Kami lang maingay hehi.
"Oo simple lang yon! Eh puro magagarbo dito kaya di natin mahanap yon!" sigaw ko pabalik sa kanya.
Maya maya ay may lumapit na babae samin.
"Hello po. ahm, narinig ko po kayo miss sa gusto niyo pong gown? Meron po kami ng sinasabi niyo. Kung gusto niyo po makita sumunod po kayo sakin."sabi niya. Napangiti naman ko. Hehe meron naman pala.
Inunahan ko na si Kyla na sumunod kay ate.
Pumasok kami sa pintuan sa tabi ng cashier.
And o to the m to the g!
Ang gaganda ng gown shet hehehehe!
"Ito po yung sinasabi ko na gown na katulad ng sinasabi niyo. Cocktail siya na gold." sabi nung babae. Napa wow nalang ako sa sobrang ganda. Eto sinasabi ko!
"Pwede pong sukatin?" tanong ko. "Sure... Tara po dito sa fitting room." pumasok na ako sa fitting room.
"Hintayin kita dito bessy!" sigaw ni Kyla.
Pagkatapos kong isuot ay lumabas ako.
"Omg! Aaahhh! Ang ganda ganda mo!" sigaw ni Kyla. Naks, puring puri ako ah.
Tinignan ko ang sarili ko sa salamin. Umikot pa ako para makita ko ng buo.
"Eto nalang po bibilhin ko." sabi ko.
-•-
Nasa loob parin kami ng mall. Kumakain kami ni Kyla dito sa foodcourt.
"Excited na ko hehe" sabi ni Kyla.
"Ako din. My goodness! Aaaahhh ready na ko!" sabi ko at niyugyog pa si Kyla na kumakain ng kwek kwek.
"Putongama! Pag natusok ako dito sa stick, ibabaon ko to sa ngala ngala mo." sabi niya. Tumigil ako at natawa. Di ko lang talaga mapigilan sarili ko. Excited eh. Anong magagawa ko!?
"May ka partner kana ba?" tanong niya. Partner? Kailangan paba yon?
"Partner? Gahd, kailangan paba yon?" tanong ko at tumango siya.
"Oo naman siyempre. Sinong kasayaw mo?" tanong niya. Naalala ko naman agad si Jk. Pupunta kaya siya?
"Tss, wag na. Sasayaw nalang ako magisa. Eh ikaw ba?!" tanong ko. Ngumiti siya bigla at ako naman ang niyugyog.
BINABASA MO ANG
Letters (COMPLETED)
Short Story"Who are you?" -Kate ___ Bts Jungkook ff ___ Tagalog/English ___ short story. ___ Date started: September 16, 2018 Date finished: October 14, 2018