01

374 17 0
                                    

Byun Baek Hyun ngồi nhịp chân trong căn phòng nhỏ chỉ có độc một cái bàn làm việc. Người ở phía đối diện lật lật hồ sơ, sau đó gấp lại đẩy về phía cậu.

"Chuyện nhỏ như vậy mà phải làm phiền đến tận Thiếu tướng như cậu, tôi cảm thấy có chút áy náy đấy."

"Trung tướng đừng nói vậy." – Baek Hyun cười cười liếc mắt qua hồ sơ, nhưng kì thực những điều viết trong đó cậu đã thuộc nằm lòng từ lâu, "Tôi cũng rất chờ mong đấy, cảm giác giống như sắp gặp thần tượng."

"Được Thiếu tướng coi như thần tượng, xem ra tên tội phạm này cũng không tệ rồi."

"Không thể phủ nhận hắn rất giỏi, đúng không?" – Baek Hyun mỉm cười, dáng vẻ ôn nhu lại có nét sắc sảo, "Nhưng người bắt được hắn xem ra còn giỏi hơn bội phần."

"Xin cậu đấy B.4, đừng nịnh nọt tôi nữa." – Người ngồi đối diện nhấp một ngụm cà phê, khẽ nhăn mặt giống như bị vị đắng làm cho khó chịu, "Toàn bộ kế hoạch truy lùng hắn không phải đều do cậu vạch ra hay sao."

"Dù gì cũng không phải đích thân tôi thực hiện, công lao chắc chỉ được hai mươi phần trăm thôi nhỉ." – Baek Hyun vẫn cười, gấp tài liệu lại rồi đứng dậy, "Không phiền Trung tướng nữa, tôi đi làm nhiệm vụ đây."

Trung tướng im lặng nhìn Baek Hyun bước ra khỏi phòng, ông vẫn không tài nào hiểu nổi suy nghĩ của vị Thiếu tướng này.

Buyn Baek Hyun, Thiếu tướng Byun, bí danh là B.4, dành ra hai năm để lập kế hoạch giăng bẫy bắt tên tội phạm khét tiếng có biệt danh Red Devil. Rõ ràng là quyết tâm cực kì lớn, nhưng không ai biết tại sao cậu chỉ đứng từ xa chỉ đạo chứ không bao giờ trực tiếp xông pha. Ngay cả ngày bắt được Red Devil, Baek Hyun cũng không đến nhìn mặt tên tội phạm làm cậu lao tâm khổ trí suốt hai năm này một chút. Sau đó thì Thiếu tướng Byun của chúng ta lại đột nhiên chủ động xin được thẩm vấn hắn. Với vị trí Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, nhiệm vụ này thật không đáng cho cậu để tâm. Thế nhưng vì nể mặt Baek Hyun có công lớn trong việc bắt Red Devil, cấp trên mới phê chuẩn đề nghị này của cậu.

Red Devil dường như có một ý nghĩa rất đặc biệt với Thiếu tướng Byun.

Baek Hyun cho hai cảnh sát đặc nhiệm gác cửa xem văn bản thi hành nhiệm vụ của mình, bọn họ gật đầu chào rồi tránh ra cho cậu vào. Phòng nhốt Red Devil được bao quanh bởi một hành lang rộng hai lượt người, có cảnh sát đặc nhiệm gác ở bốn góc và có camera quan sát 24/24 đối diện cửa vào. Sự bố trí này cho thấy Tổng cục Cảnh sát dè chừng mức độ nguy hiểm của tên phạm nhân này thế nào. Nhưng từ lúc bị bắt đến nay, hắn chưa lần nào có động thái tìm cách đào tẩu cả. Baek Hyun đoán có lẽ hắn chỉ đợi thời cơ, chứ với một kẻ thông minh như hắn, thoát ra khỏi đây chỉ là chuyện dễ dàng như giết chết một người, điều mà hắn đã bắt đầu làm từ năm mười tám tuổi.

Red Devil, đúng như tên gọi, là con quỷ khát máu, tuy không phải sát nhân giết người hàng loạt nhưng thủ pháp giết người rất tàn bạo, lại hành động cực kì bí mật và sạch sẽ, hầu như không để lại một chút manh mối nào cho cảnh sát. Nạn nhân của hắn toàn bộ đều là nam, cho nên không ít người nói đùa hắn có "đạo đức nghề nghiệp", không đụng đến trẻ con và phụ nữ. Mà có lẽ thật vậy, bởi vì nhờ điểm đó mà Baek Hyun mới giăng ra được cái bẫy để bắt hắn. Đối với phụ nữ và trẻ con thì Red Devil có thể "dịu dàng" như vậy, nhưng với đàn ông đặc biệt tàn ác, hiện trường luôn nhuốm một màu đỏ tang tóc, giống như toàn bộ máu của nạn nhân đều bị hắn lấy làm sơn vẽ đầy lên nền đất, sàn phòng hay những bức tường xung quanh. Có lẽ vì vậy mà mọi người mới gọi hắn là Red Devil. Ngoài ra còn có một điều có thể giải thích cho biệt danh này, đó là mái tóc lúc nào cũng nhuộm đỏ của hắn.

Baek Hyun dùng vân tay mở khóa cửa phòng, bên trong xộc lên mùi thuốc sát trùng, tuy không đến mức nồng nặc nhưng vẫn cảm giác ngột ngạt khó chịu. Bởi vì trước khi hoàn toàn bắt được Red Devil cũng đã bắn hắn bốn phát đạn vào những điểm gần như chí mạng, cho nên khi đưa về phải chữa trị cho hắn, bởi vì chỉ thị là bắt sống. Mà phòng này không có cửa sổ cũng không được xử lí thông hơi tốt nên mùi không thể thoát ra gây bức bối, dù gì cũng là tội phạm nên có lẽ không mấy ai quan tâm đến chuyện nhốt hắn ở nơi tù túng như vậy thì hắn có thoải mái không. Họ căn bản là xem hắn không có quyền đó.

Lúc Baek Hyun bước vào Red Devil đang nằm im trên giường, nhắm mắt tựa như đang ngủ say, gương mặt điển trai của hắn gây cảm giác trái ngược, giống như một thanh niên vô hại ngay cả một con kiến cũng không nỡ động đến, chứ không phải tội phạm giết người khét tiếng khiến xã hội lo sợ.

"Con chó già kia đâu?" – Người nằm trên giường đột nhiên lên tiếng, mắt vẫn không mở ra.

"Ý anh là Trung tướng?" – Baek Hyun kéo ghế ngồi xuống cạnh giường, thoạt nhìn giống như đang đi thăm bệnh chứ không phải đến lấy khẩu cung, "Ngài ấy đã chuyển giao nhiệm vụ cho tôi rồi."

Dường như giọng nói mềm mại điềm tĩnh của Baek Hyun khiến cho Red Devil có chút bất ngờ, hắn chầm chậm mở bắt xoay đầu liếc nhìn vị Thiếu tướng. Baek Hyun mỉm cười nhàn nhạt với hắn, không hề có thái độ trịch thượng giống như cấp trên của mình.

"Vậy từ giờ sẽ là cậu đến đây thẩm vấn tôi?" – Hắn lại hỏi, chân mày nhướng lên một chút giống như cảm thấy hứng thú.

"Có thể xem là vậy, ngoài bác sĩ đặc trị của anh ra sẽ có tôi đến nói chuyện với anh."

"Gã ta lúc nào cũng đeo khẩu trang kín mặt, có bao giờ nói với tôi nửa lời đâu." – Red Devil ghét bỏ hừ mũi, hắn liếc nhìn quân hàm trên cảnh phục màu xanh sẫm của Baek Hyun, thấy một ngôi sao bạc liền nhếch môi cười, "Thiếu tướng, tôi hy vọng cậu không thờ ơ như vậy."

"Sẽ không." – Baek Hyun mỉm cười, "Ít nhiều gì cũng có quen biết."

"Quen biết?" Red Devil đảo mắt, hắn ngồi thẳng dậy nhìn chằm chằm vào mặt Baek Hyun, đồng tử đen thẫm không ngừng dò xét giống như đang cố gắng tìm điểm quen thuộc nơi cậu, "Tôi có vinh hạnh được biết Thiếu tướng cao cấp như vậy sao?"

"Anh có thể không biết tôi, nhưng tôi biết rất rõ anh, Park Chan Yeol."

Người nằm trên giường tuy đã cố gắng kìm chế, nhưng Baek Hyun vẫn có thể thấy vẻ kinh ngạc thoáng qua trong mắt hắn ta.

Đây là lần đầu tiên sau mười năm Red Devil trở thành sát thủ, có người gọi ra được tên thật của hắn.

[ChanBaek][Short Fic] CriminalNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ