-------FLASHBACK PART 2-------
JISOO's POV.
Bumili kami ng ticket at agad naman kaming sumakay sa carousel..Magkatabi kaming dalawa pero magkalayo ng kunti ako sa kaliwa ako naman sa kanan..Medyo maraming bata ang kasabay namin pero may ilan din kaming kasabay na couples kaya ok lang hehe..Masaya akong nakasakay ako ulit sa rides nato..
"awwss girls , tingnan niyo oh sumakay sila sa carousel"
"kyaaahhh oo nga ang kyut nilang tingnan togetherr"
Yan naman ang narinig kung bulungan..Anyare sa kanila?? BA't ba sila ganyan?. tsss nasulyapan ko nmn kasama ko parang timang na ngumingiti...Feeling ko parang mapunit na bibig nya sa kakangiti.
"Hoy! V para kang timang jan" biglang sambit ko sa kanya. Habang paikot ikot tong sinasakyan nmin..
"Ba't ka naman pangiti ngiti jan? akala ko ba ayaw mo sumakay dito..Eh feel ko mas masaya ka pa sakin ahh hihi" sabi ko sa kanya..
"Hmmm wala lang hehe" sagot niya..
Tsss pag tinatanong palaging "wala lang" ang sagot niya sakin tapos ngingiti..Bhala ka dyan'f alien ka hehe..
Matapos naman naming sumakay bumaba na kami ..at naglakad lakad lang muna
..Nung napansin kung medyo dumidilim na agad kung kinuha ang phone ko at tiningnan ang oras. At laking gulat ko ng 5:30 na ng hapon kaya medyo madilim na malapit na palang mag.Gabi..Di ko man lang namalayan ang oras..Nako lagot nag cut pa naman kami kanina sa klase..Pero bahala na atleast naging masaya naman ako kahit papano. Habang naglalakad kami ng biglang..
BOOGSHHHH*
SPLASHHH*
MAY nabangga ako at nabuhos sakin ang dala nyang juice in can
"Nakoo miss sorry di ko po sinasadya!!" biglang paghingi ng paumanhin ni ate girl. Sa halip na magalit nginitian ko na lang siya.
"No, it's ok di rin kasi ko tumingin sa dinaraanan ko kaya Ok lang, sorry din" nakangiting sabi ko ang i gave her a warm smile and also apologize her..
"Sorry talaga, nabasa at nadumihan ka tuloy.." sabi nya.
"No, ok lang tlaga" sabi ko ng biglang magsalita si Taehyung na nasa tabi ko.
"Be carefull next time Miss, Uso tumingin sa daan pag lumakad ka" sabi nya don kay ate girl. WOW sungit nito ahh. Akala mo sya ang nabangga at nabuhusan ng malamig na juice.
"Psst, hoy! ano ka ba pareho lang naman kami ang hindi tumitingin sa daan kaya yun nagyari" sabi k sa kanya..
"Tsss, kahit na, look at your uniform its so wet and dirty" sabi niya sakin.
""Ahmm sir sorry po kung nadumihan ang uniform ng GIRLFRIEND nyo, sorry po talaga di ko po sinasadyang mabangga siya" sabi ni ate girl sa kanya.
What?? GIRLFRIEND?? Ba't ba palagi na lang kaming napagkakamalang mag jowa..Juice kolored..
"Ahhh hihi, Im NOT HIS GIRLFRIEND,, magfriends lang kmi hehe" sabi ko at in-emphasized ang word na GIRLFRIEND .
"Ayy di kayo magjowa?? Sayang bagay na bagay sana kayo" dagdag nya pan sabi. Ayy kaloka si ateng kung ano ano sinasabi ..
"Ahhehhe sige alis na kami ahh." sabi ko at mabilis na lumakad..Baka kung ano na naman sasabihin nya..Nyemasss nakabangga ko lang may bonus pang nabuhos sakin na juice kung saan saan pa napunta ang usapan.
Nakasunod naman sakin si V habang nakapamulsa sa pants nya..Nakss pano na to ang dungis ko na tuloy ..Ang lagkit pa.
"Wait for me here, May pupuntahan lang ako saglit" biglang sabi nya sakin at akmang tatalikod bigla kong hinigit ang braso niya..At tiningnan nya ang kamay ko na nakahawak sa braso niya..Agad ko naman binitawan..
"T-teka san ka naman pupunta?" tanong ko.
"May bibilhin lang, just wait for me here.Don't worry I'll be back" sabi niya..At pagkasabi niya sa huling sinabi ni na "I'll be back" kuno..Nakaramdam ako ng kunting kilig hehe..
"Ahh ok..Hintayin na lang kita dito" sabi ko at ngumiti sya saka umalis.
Makalipas ang ilang minuto bumalik agad siya..Ang bilis nya ah..May super powers ata to eh, Ayy oo nga pala ALIEN pala tong isang to hehe..But sobrang gwapong Alien. Wag na nating ideny ehh totoo naman talagang gwapo sya eyyy..😉
Habang naglalakad siya papalapit sakin napansin kong may bitbit syang maliit na paperbag na hawak niya. At yung suot niya bakit iba na? Eh kanina nakapolo siya na uniform namin sa school. Ngayon naka T-SHIRT na sya at may nakaprint . May nakasulat na SHE'S MY PRINCESS" then sa ilalim may arrow na nakaturo sa kanang bahagi (gets nyo?? kung hindi bahala kayo jan hehe)..
Ano yan parang couple shirt? Kahit kailan ang gulo ng taong to..Alien tlaga eyyyhahaha.."Oh" sabi nya sakin sabay abot nya sakin ng maliit ng paper bag na bitbit nya kanina habang papalapit sakin.
"Teka , ano naman to?"
"tss tingnan mo na lang " sabi niya .
Agad ko naman binuksan at kinuha .At don ako sobrang nagulat..T-Shirt na kulay black na kapareha sa kanya. Taka naman akong tumingin sa kanya at kinunutan ng noo..
Ibig sabihin ito ang kapares na t-shirt na suot nya ngayon..Pwedi ring couple shirt kung tatawagin eh..May nakaprint din kasi eh..
"HE'S MY PRINCE" Then sa baba same din sa kanya may arrow na nakaprint then nakaturo naman ito sa kaliwang bahagi..At napansin ko ring may nakasulat sa likurang bahagi kaya tiningan ko..At may nakasulat na "TAESOO FOREVER" luhhh ano naman to??.
"A-ano to?" utal kong tanong sa kanya..
"Tss! t-shirt" simpleng sagot niya.
"Alam kong t-shirt to, ang ibig kong sabihin eyyy bakit pang couple?" lakas loob kung tanong.
"Wala akong choice eh! Alangan namang pauwiin kita sainyong basa at malagkit" napatulala ako sa sinabi nya..
"Tsss isuot mo na yan. Yan lang kasi ang nakita ko don sa malapit na tindahan dito..Alangan namang pupunta pa ako sa mall baka matagalan ako at mapaghintay kita ng matagal.." Mahabang sabi niya at di parin ako nakapagsalita..
"Hoy! Haha are you listening?" pukaw nya sakin at nabalik ako sa ulirat..Seryoso ba sya isusuot ko to? eh magmumukha na talaga kaming mag jowa nito..
"Tara na sa WR (washroom) sabi niya."
Halikana para makapagpalit kana ang dungis mo oh" sabi nya..
Bahala na kaysa namang magmukha akong dugyot .Pumasok ako sa WR at napapikit akong tingnan ang couple shirt na bigay nya sakin. Bahala na wala akong choice kundi isuot to .Hinubad ko ang uniform ko at sinuot ang t-shirt..Hmm grabe sya ahh kasya talaga sakin..Napapikit ulit ako habang nakahawak sa doorknob at pinihit ko para lumabas.
Agad naman sakin tumambad ang nakangiting mukha ni V. Ayan na namang pangiti ngiti niya..Ngayon mukha na talaga kaming couple kung tingnan .May narinig ulit akong bulungan..
"Oh girl look diba sila yung nag aaway kanina malapit sa may mga rides?"
"Hala oo nga ..Kyaaahhh tingnan mo girl naka couple shirt sila"
"Yieeeeee oo nga ang kyuttt nilang tingnan superrr bagayyy talaga sila..Nakakainggit..
Yan ang bulungan na dinig na dinig ko naman ..Yan na nga ba ehh napagkamalan kaming mag jowa nito dahil sa suot namin ehh..
"San mo gusto pumunta?" tanong ni V sakin habang nakangiti..
"I-Ikaw bahala" sagot ko..Nagsimula na kasi akong mailang.
"Tara dun tayo" turo nya don sa ferris wheel.
at bigla nyang hinwakan ang kamay ko..para namang binambo ang puso ko.
BINABASA MO ANG
CAMPUS PRINCE FALLING INLOVE WITH CAMPUS NERD (CPFIWCN)
FanfictionCAMPUS PRINCE FALLING INLOVE WITH CAMPUS NERD Hi! gumawa po ako ng story Ng VSoo sana magustuhan nyoo!! Title: CAMPUS PRINCE FALLING INLOVE WITH CAMPUS NERD Author: Princess_Yuuka (me) MAIN CAST: KIM TAEHYUNG ...