I Hate You

10 1 0
                                    

Hello po,this is Hasse_Lei po.A wattpad writer din po.Today,im going to share you a poem,based on my story.Love Yah Readers.~~~

Bakit kaya lahat ng tao ay may kanya-kanyang ugali?masungit,mabait at ang pinakamalala pa diyan ay ang paasa.Kasalanan ba talaga ang magmahal?bakit ka pa kailangang masaktan kung magmamamahal ka lang naman.

Paasa,ganyan ka,kayong mga lalake,hilig niyo namang paglaruan ang mga puso ng babae eh,kahit na kami yung nasasaktan,wala kayong pakealam,kasi,manhid kayo.Kahit na may puso kayo ay hindi ko inaasahang ganyan kayo makipaglaro.

Ayokong makilaglaro sayo,at sana kung masasaktan lang din ako sayo ay sana hindi na din kita dapat nakilala,kaso walana akong magagagasa,kasi nangyari na ang nangyari.Mangyayari na ang dapat na mangyayari sa atin.At noong nakilala ko ang grupo mo,nagkamalas na ang buhay ko.

Pero bakit?ang daya mo naman eh,yang feelings mo parang marker lang pala,madaling mabura,di tulad saakin,tulad ng pentel pen,di madaling magmove on sayo.Pero puso ito eh,nasasaktan din.

Oo alam kong mas maganda siya,pero kahit ganun ay sana naman huwag mong ipamukhang wala lang ako para sayo,kahit hindi bilang kaibigan pero kahit man lang itratomo akong babae,kasi,para ata sayo,wala lang ako.

Kung sana hindi mo ako ginambala,edi hindi sana ako magkakaganito ngayon sa buhay ko,siya,maganda at mukhang mabait,oo,inaamin ko,you both look so good together,but inside me,is a very deep wound causing me pain.And i hate how it causes me to cry,for you.

Broken Hearted ako ngayon,sana maintindihan mong ayaw muna kitang makita,kasi hindi ko kayang magmkve on kapag nakikita kita sa paligid ko,kung may pagkakataon sanang masabi ko sayo na mahal kita,pero its too late maybe.

I love you,pero tanggap ko na,oo na i accept it,that you love her,and exempted me.Inaakala ko pa namang may space ako sa puso mo,yun pala,wala na kasi pinuna na niya eh.And i cant do anything about that.Hardy.Sige lang at huwag kang magpakita kung hinahanap kita,malay mo baka makalimutan kita.

I love yet i I hate you,now.Starting now kakayanin kong maging masaya para sayo,at ang masakit doon ay ang itinuring kong pinakamahalagang lalake sa buhay ko ay lilipat na sa isang babaeng kung ituring mo ay prinsesa mo,i love you,i hate you.

Tula para sa mga broken/masaya/rondom.💔👌📷(Free Sharing Poems)Where stories live. Discover now