Chapter 1 - Introduction

176 0 0
                                    

June 2, 2014 Simula na ng pasukan bilang isang 3rd year highschool, actually isa akong transfer student. Oo nga pala, first of all ako si Jean Markcuz Valenton, 18, matangkad, maputi, at mala Alice Cullen ang buhok ng Twilight Breaking Dawn, Tyaka F.Y.I isa akong girl di joke lang, isa akong lalaki pero kilos at boses babae lalo na yung puso ko, hahaha chos lang syempre attracted ako sa parehas na sexuality mapa girl or boy, attracted ako kasi isa akong bisexual pero di naman ako kilos babae at boses babae wala lang yun hahahaha . Anyway tong school pala na pinag enrollan ko ay isang boy school pinag-aral ako dito ng mga tito ko, siguro dahil ang akala nila eh lalaki ako, no way hell no ( xD ) So Panghulo pala yung tawag dito sa place na kung saan nakalocate tong Panghulo Boys Academy ( obvious naman sa name di ba ? xD tanga lang ? ) Actually by the looks of it, puro mayayaman ang mga lalaking nag-aaral dito, tapos ang laki pa ng school grounds. Habang naglalakad ako sa hallway ng school marami akong nakitang mga students na nagkukulumpunan sa lobby nung dumating ako, may tinitingnan sila dun sa board, so lumapit ako ng konti at nakita ko dun sa taas ng board is " Room Assignment " at dun naman sa kabilang board is " Dorm Room Assignment ". So nakisingit na ko kahit hitak ko yung maleta ko habang may suot pa kong bag sa likuran ko. May narinig pa nga akong student na nagsasalita " Oi eto pala yung list ng mga students bawat room, pati na yung mga pangalan sa nakaasign dun sa bawat room sa dorm " Infairness naman kay kuya binoroadcast talaga kahit may nakalagay na sa taas nung board lokohan to te ? ( xD ) Anyway ako naman tumingin din ako kahit na siksikan, syempre alangan namang hintayin ko sila di ba ? Edi nakita ko agad yung name ko na nasa section " 3-A " tapos yung dorm room assignment ko titingnan ko sa kabilang board kaso nga lang may nabangga akong lalaki na super gwapo. Super gwapo talaga nya ! Feeling ko matagal na syang nag-aaral dito at feeling ko din na sikat sya sa school nato, syempre Super Duper Gwapo nya ! Oh my gosh hihimatayin ata ang lola nyo ditey ! ay ! ( Mas gwapo ka panga dyan kay kuya pogi na yan eh :3 bakit ? Kasi mukha kang babae xD ) Pero hindi ko grinab ang chance syempre naman di ba ? Nakakahiya, kaya ayun yumuko na lang ako.

" Sorry ! Di ko sinasadyang mabangga kita pasensya na talaga "

To be honest kaya talaga ako yumuko kasi nag b-blush ako ng sobra. Nagulat nga ako kasi nilagay nya yung kamay nya sa braso ko.

" Hindi ayos lang, alam ko naman na aksidente yun wala to di mo kailangang magsorry. "

Kaya inayos ko yung sarili ko at umalis sa pagkakayuko ko, tapos tumingin ako ng diretso sa kanya. Nakita ko syang naka-ngiti na para bang ayos lang sa kanya yung nangyari.

" Nga pala, anong pangalan mo tol ? "

Baliw ba sya ? Tol yung tinawag nya sakin ? sabagay okay lang pala hahahaha, pero nagbu-blush pa din ako kaya kinuha ko yung panyo ko at tinakip ko sa bibig ko kasama na pati yung ilong ko.

" Ah..eh..um.. Ako nga pala si Jean Markcuz Valenton, pe-pero tawagin mo na lang akong Jean o kaya naman Aki. "

" Jean Markcuz Valenton, what a unique name you got there buddy hehehe. Pero sige Aki na lang ang itatawag ko sayo. "

" Ah okay. "

" So tol saang classroom ka pala naka-assign ? "

" Well um... sa 3-A yung room ko. "

" Parehas pala tayo eh. "

" Huh ? Pano mo nasabi ? Eh di ka pa tumitingin dito ? "

" Eh kasi kakakita ko lang ngayon ? "

" Sa-sabi ko nga. "

" Hehehe wala ka namang sinasabi eh. "

Super ngiti talaga sya ! Mas lalo tuloy akong nahihiya sa kanya.

I Secretly Fall For HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon