Chapter 5 - The Punishment & The Queens

28 0 0
                                    

Jean's POV

Dinala si Reymark at si Rodjun sa infirmary pagkatapos ng nangyari, nag-aalala ako sa kanilang dalawa, bakit pa kasi kailangang mangyari tong bagay na to eh. Tyaka ano ba yung pinag-aawayan nilang dalawa ? Ang bilis kasi ng mga pangyayari di ko na alam kung anong gagawin ko, tapos nakita ko pa na galit na galit yung daddy ni Reymark ( :( ) Di ko na talaga alam kung ano ang dapat gawin ( Super worried ? :3 sabagay ) Pumunta ako sa loob infirmary at nakita ko na may malay na si Reymark, pero bakit wala si Rodjun dito ? Baka dinala na sya sa ospital kasi nabalian sya ng buto ( :( ) Tyaka bakit walang katao-tao dito tanging si Reymark lang ? Nakakalungkot mang isipin pero si Rodjun kasi yung nagsimula ng away self defense lang naman yung ginawa ni espren eh. Maya maya lumapit  na ako kay Reymark.

" Bakit mo kailangang gawin yun huh ? Alam mo bang nabalian mo sya ng buto... "

" Pinoprotektahan lang naman kita sa kanya eh, tyaka sya yung nagsimula hindi ako.. "

" Kahit na... Di ba sabi ko sayo wag kang makikipag away kahit kanino bakit hindi mo sinunod yun ? o baka nakalimutan mo na yung promise mo ? "

" Pero Aki... "

" Walang pero pero, siguro naman narinig mo yung sinabi ng daddy mo. "

" Oo "

" Kailangan mong pumunta sa Principals Office kapag maayos-ayos ka na. "

" Oo naman. "

" Ikaw kasi Reymark eh, pinag-alala mo ko masyado alam mo ba yun ? Alam mo ba na sobra akong nag-aalala sayo habang nag-aaway kayo, oo sabihin natin na hindi ko kayo ka dugo pero naman, mahalaga kayong dalawa sakin kasi kaibigan ko kayo, tapos ganto yung mangyayari sa inyong dalawa. Oo alam ko na pinoprotektahan mo ko pero hindi naman ata tama na makipag away ka sa napaka maliit na bagay, sana hindi mo na lang sya pinatulan. Ayokong mapahamak ka ng dahil sakin, ayoko ng nakikipag-away ka ng dahil sakin, ayoko ng ganto ka ( :'( ) huhuhuhu, Mahal na mahal kita espren at ayoko na may nangyayari na masama sayo. "

Hinitak ni Reymark yung kamay ko at niyakap nya ko ng sobrang higpit na para bang ayaw nya kong pakawalan.

" Aki, salamat kasi nandyan ka salamat talaga. "

Umalis sya sa pagkakayakap nya sakin tapos pinunasan nya yung mga luha ko.

" Sabi ko naman sayo eh wag kang iiyak okay ? Ayokong umiiyak ka, ayokong nakikita kang malungkot, gusto ko lagi kang nakangiti, gusto ko lagi kang masaya, gusto ko laging malakas yung energy mo.

Niyakap nya ulit ako ng mahigpit at maya maya hinalikan nya ko sa cheeks, nagblush ako ng todo. Tumalikod ako sa kanya at hinawakan ko yung dibdib ko, naramdaman ko na ang bilis ng tibok nito hindi kaya nafa-fall na ko sa kanya ? Pero hindi pede to.

" Aki ? May problema ba ? "

" Ah eh, w-wala naman. "

" Kung wala edi humarap ka dito. "

" O-okay. "

Humarap ulit ako sa kanya, pagkaharap ko nakita ko yung magandang ngiti nya na antagal kong hindi nakita, ansaya sa feeling na may tao akong napapasaya, napapagaan ang loob.

" Aki sa tingin mo galit na galit ba talaga si Daddy ? "

" Err, siguro pero ano kaya mo na ba ? "

" Actually hindi pa eh, nanghihina pa din ako. "

" Edi maya maya na lang, hindi mo naman kailangang magmadali eh. "

" Sabagay, pero baka mamaya pumunta nadin sila dito ni Mama. "

I Secretly Fall For HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon