Elena đứng nhìn cây súng trường của ông Smallwood văng trên mặt cỏ. Cô thích thú khi thấy vẻ mặt của ông ta trong lúc quay vòng vòng tìm xem cái gì đã giật mất súng của mình, và cảm thấy sự tán thành bừng lên ở Damon từ phía bên kia biển ánh sáng, dữ dội và nóng bỏng như niềm tự hào của loài sói khi thấy con mình lần đầu tiên săn được mồi. Nhưng khi thoáng thấy Stefan nằm sóng soài trên đất, Elena bỗng quên sạch hết mọi thứ khác. Giận giữ nín cả thở, cô dợm bước về phía anh.
"Mọi người dừng tay lại! Dừng hết mọi chuyện lại, ai ở đâu ở nguyên đó đi!"
Tiếng thét đến tai họ cùng lúc với tiếng lốp xe rít trên mặt đường. Chiếc xe của Alaric Saltzman gần như xoay một vòng khi quẹo vào bãi đỗ xe dành cho giáo viên và thắng kít lại. Thầy Alaric nhảy ra khỏi xe ngay từ khi nó còn chưa kịp dừng hẳn.
"Có chuyện gì ở đây vậy?" Thầy hỏi vặn, xăm xăm bước về phía đám người họ.
Lúc này nghe tiếng thầy la lên, Elena đã tự động lùi lại vào trong bóng tối. Cô ngước nhìn khuôn mặt của những người đàn ông khi họ quay về phía thầy. Bên cạnh ông Smallwood, cô nhận ra ông Forbes và ông Bennett, bố của Vickie Bennett. Mấy người còn lại chắc là cha của mấy tên đồng bọn của Tyler trong chái nhà tôn, Elena nghĩ thầm.
Một người lạ mặt lên tiếng trả lời câu hỏi, bằng một giọng lè nhè không giấu hẳn được sự căng thẳng bên dưới. "Ừ thì, bọn tôi quá mệt mỏi vì phải chờ đợi thêm nữa rồi nên quyết định đẩy nhanh mọi chuyện lên một chút."
Tiếng gầm gừ của con sói từ chỗ ư ử trong cô họng chuyển thành vang rền như tiếng cưa máy. Mấy gã đàn ông co rúm lại, và thầy Alaric trợn trừng trợn trắng khi nhìn thấy con vật.
Có một âm thanh khác nhỏ hơn và liên tục hơn vang lên từ chỗ hình hài rúm ró bên cạnh một trong những chiếc xe. Caroline Forbes đang thút tha thút thít nói đi nói lại, "Họ bảo chỉ muốn nói chuyện với cậu ta thôi. Họ đâu có nói với em là sẽ làm gì đâu."
Thầy Alaric, một mặt vẫn dè chừng con sói, ra dấu về phía Caroline, "Các người định để cho cô ấy nhìn thấy cảnh này sao? Một cô gái trẻ như thế? Các người có biết điều đó sẽ gây tổn hại về mặt tâm lý đến mức nào cho cô bé không?"
"Vậy còn tổn hại về mặt tâm lí khi cổ họng của nó bị xé toạc ra thì sao hả?" Ông Forbes đáp trả và có những tiếng la lối đồng tình. "Đó mới là thứ mà bọn tôi quan tâm."
"Vậy thì mấy ông nên quan tâm đến chuyện bắt đúng người đúng tội đi." Alaric nói.
"Caroline," thầy quay về phía cô nàng nói thêm, "Tôi muốn em suy nghĩ cho kĩ, Caroline. Chúng ta vẫn chưa kết thúc quá trình trị liệu cho em. Tôi biết là lúc chúng ta ngưng lại em đã nghĩ là em nhận ra Stefan. Nhưng, liệu em có dám hoàn toàn chắc chắn đó là cậu ta không? Có khả năng là ai đó khác trông giống cậu ta hay không?"
Caroline thẳng người dậy, tựa lưng vào chiếc xe và ngước khuôn mặt đẫm nước mắt lên. Cô nàng nhìn sang Stefan, lúc này đang ngồi thẳng dậy, rồi nhìn thầy Alaric. "Em..."
"Nghĩ kĩ đi, Caroline. Em phải hoàn toàn chắc chắn mới được. Liệu có khả năng là ai khác, ví dụ như..."
"Như cái gã tự xưng mình là Damon Smith chẳng hạn," Giọng Meredith cất lên. Cô bạn đang đứng kế bên chiếc xe của thầy Alaric, một chiếc bóng thanh mảnh. "Cậu có nhớ anh ta không, Caroline? Cái anh chàng đến dự bữa tiệc đầu tiên của thầy Alaric ấy. Anh ta cũng có vài nét giống Stefan lắm."
Elena đờ người ra vì căng thẳng khi Caroline cứ đứng trơ mắt nhìn tỏ vẻ không hiểu. Rồi cô nàng tóc nâu từ từ gật đầu.
"Ừ... cũng có thể, mình cho là vậy. Mọi thứ xảy ra nhanh quá... nhưng cũng có thể."
"Vậy là em không chắc được là ai trong hai người?" Thầy Alaric hỏi.
"Không...không chắc lắm."
"Thấy chưa," Alaric kêu lên. "Tôi đã nói là cô ấy cần thêm nhiều buổi trị liệu nữa, và chúng ta chưa chắc chắn được gì hết mà. Cô bé còn lẫn lộn nhiều thứ lắm." Thầy bước từng bước thận trọng về phía Stefan. Elena nhận ra rằng con sói đã lùi trở lại vào trong bóng tối. Cô có thể nhìn thấy nó, nhưng mấy người kia chắc là không.
Đám đàn ông nọ hung hăng hẳn lên khi không còn sự có mặt của nó. "Thầy nói cái gì thế? Cái tên Smith này là ai? Tôi chưa bao giờ trông thấy hắn cả."
"Nhưng Vickie con gái ông thì có thể đã gặp rồi, ông Bennett ạ." Alaric nói, "Chuyện đó có thể được phát hiện ra trong buổi trị liệu sau của tôi với cô ấy. Chúng ta có thể nói chuyện này vào ngày mai, đợi thêm chút nữa cũng chả chết đâu. Giờ thì tôi nghĩ mình nên đưa Stefan đến bệnh viện."
"Phải rồi, và trong lúc chúng ta chờ đợi thì bất cứ gì cũng có thể xảy ra." Ông Smallwood lên tiếng. "Bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu..."
"Vậy cho nên các ông tự cho mình cái quyền thực thi công lý chứ gì?" Thầy Alaric nói, giọng đanh lại. "Bất kể có bắt được đúng người hay không. Mấy người có gì chứng minh cậu bé này có năng lực siêu nhiên nào? Bằng chứng đâu? Cậu ta nãy giờ có phản kháng gì không?"
"Nãy giờ chỉ có con chó sói đâu đó quanh đây là gây ra đủ thứ chuyện thôi," Ông Smallwood đáp, mặt đỏ gay, "Chắc bọn chúng có toa rập với nhau."
"Tôi có thấy sói siếc gì đâu. Tôi chỉ thấy một con chó nhà bình thường thôi. Có lẽ là một trong những con đã sổng ra khỏi khu cách ly. Nhưng chuyện đó thì có liên quan gì chứ? Tôi đã nói với các ông là theo ý kiến chuyên môn của tôi, mấy ông bắt nhầm người rồi mà."
Những người đàn ông tỏ vẻ dao động, nhưng trên nét mặt vẫn còn đôi chút ngờ vực. Meredith cất tiếng.
"Tôi nghĩa các ông nên biết rằng trước đây ở hạt này cũng từng có những vụ ma cà rồng tấn công rồi," cô nói. "Từ rất lâu trước khi Stefan đến đây kia. Ông ngoại tôi là một nạn nhân. Có lẽ vài người ở đây đã nghe về chuyện đó." Cô bạn nhìn sang phía Caroline.
Thế là xong. Elena có thể nhìn thấy đám đàn ông nhìn nhau bối rối và lùi dần về phía xe của họ. Bất chợt ai cũng muốn biến đi chỗ nào đó xa xa.
Ông Smallwood là người duy nhất nán lại nói, "Thầy đã nói là ngày mai chúng ta sẽ bàn chuyện này đấy nhé, thầy Saltzman. Tôi rất nóng lòng muốn nghe thử xem thằng con tôi sẽ nói gì vào lần sau khi nó được thôi miên."
Bố Caroline túm con gái chui nhanh vào trong xe, lầm bầm gì đó về việc đã xảy ra nhầm lẫn và chẳng có ai định làm lớn chuyện cả.
Khi chiếc xe cuối cùng đã phóng đi, Elena chạy nhanh về phía Stefan.
"Anh có sao không? Họ có làm gì anh không?"
Stefan né khỏi cánh tay thầy Alaric đang đỡ lấy mình. "Có ai đó đánh anh từ phía sau lúc anh đang nói chuyện với Caroline. Nhưng bây giờ thì anh không sao rồi." Anh đưa mắt nhìn thầy Alaric, "Cảm ơn. Nhưng tại sao chứ?"
"Thầy ấy cùng phe với bọn mình," Bonnie lại gần nhập bọn, "Tôi đã nói rồi mà. Ôi Stefan, có thật là cậu không sao không đấy? Lúc nãy tôi tưởng tôi ngất xỉu tới nơi rồi chứ. Chắc họ không định làm thật. Ý tôi là, không thể nào có chuyện họ định làm như thế thật được..."
"Thật hay không thì tôi cũng không nghĩ chúng ta nên nấn ná lại đây" Meredith lên tiếng. "Stefan có cần phải tới bệnh viện không?"
""Không cần đâu," Stefan đáp trong lúc Elena cuống quit xem xét vết thương trên đầu anh. "Tôi chỉ cần nghỉ ngơi.
Nơi nào đó có thể ngồi nghỉ được ấy."
"Tôi có mang theo chìa khóa. Vào phòng lịch sử đi." Thầy Alaric nói.
Bonnie lo lắng nhìn quanh quất những khoảng tối. "Cả con sói nữa chứ?" cô kêu, và nhảy dựng lên khi mộc chiếc bóng tụ lại biến thành Damon.
"Sói nào?" Anh ta hỏi. Stefan khẽ xoay người lại, nhăn mặt.
"Cũng cảm ơn cả anh nữa." Anh nói bằng giọng vô cảm. Nhưng ánh mắt Stefan cứ dừng trên mặt anh trai mình với vẻ khó hiểu khi họ bước vào trong tòa nhà của trường học.
Khi đến hành lang, Elena kéo anh sang bên. "Stefan, tại sao anh không để ý thấy họ lén đến sau lưng? Sao anh yếu quá vậy?"
Stefan lắc đầu tránh né, thế là cô hỏi tới, "Anh ăn lần cuối cùng là hồi nào? Stefan, hồi nào hả? Lúc nào anh cũng kiếm cớ này nọ khi có em ở kế bên. Anh đang muốn làm gì với bản thân mình vậy?"
"Anh không sao mà," anh đáp. "Thật mà, Elena. Anh sẽ đi săn sau."
"Anh có hứa không?"
"Anh hứa"
Lúc đó, Elena không nghĩ tới chuyện họ chưa thỏa thuận xem "sau" là lúc nào. Cô để cho Stefan dắt mình xuống cuối hành lang.
Phòng học lịch sử vào ban đêm trông rất khác dưới con mắt của Elena. Bầu không khí có vẻ gì đó rất lạ, giống như là mấy ngọn đèn trở nên quá sáng. Lúc này đây, bao nhiêu bàn học bị dẹp ra hết và năm chiếc ghế được kéo tới cạnh bàn của thầy Alaric. Sau khi đã sắp xếp bàn ghế xong, thầy giục Stefan ngồi vào chiếc ghế lót nệm của mình.
"Được rồi, những người còn lại cũng ngồi xuống đi."
Cả bọn chỉ đứng nhìn thầy. Rồi Bonnie ngồi phịch xuống một chiếc ghế, nhưng Elena vẫn đứng nguyên cạnh Stefan, Damon thì đi qua đi lại ở khoảng giữa nhóm bạn và cửa ra vào, còn Meredith đẩy mớ giấy tờ ra giữa bàn thầy Alaric rồi ngồi vắt vẻo ở một góc.
Vẻ thầy giáo từ từ biến mất khỏi ánh mắt thầy Alaric. "Được rồi," anh thầy nói, rồi tự mình ngồi xuống một trong những chiếc ghế học sinh. "Thế đấy."
"Thế đấy," Elena đáp.
Mọi người đưa mắt nhìn nhau. Elena cầm lên một miếng bong gòn lấy ra từ bộ dụng cụ sơ cứu vớ được ngoài cửa và dung nó chậm chậm vết thương trên đầu Stefan.
"Em nghĩ đã đến lúc giải thích rồi đấy." Cô bảo.
"Được. Ừ, có vẻ như tất cả các bạn đã đoán được tôi không phải là giáo viên lịch sử..."
"Ngay trong vòng năm phút đầu tiên." Stefan lên tiếng. Giọng anh khẽ khàng và đầy đe dọa. Elena giật thót mình nhận ra nó khiến cô nhớ tới Damon. "Thế thì anh là ai?"
Alaric làm dấu xin lỗi và cất giọng gần như rụt rè. "Một nhà tâm lý học. Không phải dạng mọt sách," anh thầy hấp tấp nói thêm khi thấy những người còn lại đưa mắt nhìn nhau.
"Tôi là nghiên cứu sinh, một nhà tâm lý học thực nghiệm của Đại học Duke. Các bạn biết không, nơi những thí nghiệm ESP*(*ESP (Extra-sensory perception): Khả năng ngoại cảm (nhận thức được sự việc, hiện tượng mà không cần dùng đến năm giác quan thông thường của con người). được khởi xướng ấy."
"Mấy thí nghiệm mà người ta bắt mình đoán trên tấm thẻ có gì nhưng không được nhìn đó hả?" Bonnie hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký ma cà rồng - Lisa Jane Smith
VampirosThe Vampire Diaries là câu chuyện xoay quanh cô nàng queen bee Elena Gilbert thông minh, xinh đẹp và đầy cá tính. Cô quyết tâm chinh phục anh chàng đẹp trai bí ẩn mới xuất hiện tại trường học là Stefan Salvatore để rồi cả hai mắc vào một tình yêu sa...