Tóm tắt phần trước: 2 nhà giả kim thuật đã chế tạo ra loại thuốc Elixir, 1 người đã chết và 1 người sống. Người thừa kế của họ là James Vanderboom đã tới Rusty Lake, trồng hạt giống đặc biệt và sống trong căn nhà với đầy thứ đáng sợ. Anh tìm được hạnh phúc của mình là Mary và Mary đã mang bầu.
Rusty Lake, mùa xuân 1867, James đi vắng, Mary ở nhà 1 mình. Bà biết bà sắp sinh hạ nên đã uống thuốc giảm đau. Và sau đó Mary sinh ra 3 người con, lần lượt là Samuel Vanderboom, Emma Vanderboom, Albert Vanderboom. Do Mary không đủ sữa cho cả 3 người con nên bà lấy sữa cho Samuel, lấy nước mưa cho Emma và lấy rượu nho đỏ cho Albert. Nhưng bà cũng đâu biết rằng ba loại thức uống cho các con mình lại nói lên chính tương lai và số phận của chúng.
Rusty Lake, mùa hè 1870, James đang đọc sách trong phòng thì vô tình tìm thấy vài mật mã. Anh giải chúng và tìm được 1 chiếc ống nhòm. Anh nhòm qua cửa sổ thì thấy một khách sạn với những bóng người có đầu con vật. Sắp xếp các bức tượng trên giá đúng theo vị trí đứng của các vị khách cùng việc sắp xếp lại giá sách cho phù hợp. Giá sách dần dần chuyển động và hiện ra 1 cầu thang ngầm, anh xuống đó xem.
Rusty Lake, mùa xuân năm 1876, 3 đứa trẻ đang vui đùa trong sân nhà. Lúc đang chơi thì Emma và Albert đã tranh giành nhau con bướm. Sau một hồi xô đẩy, Emma đã đẩy Albert ngã ra cạnh gốc cây. Đúng lúc đó Samuel đã dùng ná bắn vào tổ ong và nó rơi trúng đầu của Albert. Khuôn mặt của cậu chảy máu trong tiếng cười phá lên của anh chị mình, cậu bắt đầu nuôi sự thù hận từ đây. Qua bờ rào, Mr.Crow nhìn chúng: ''Những đứa trẻ tội nghiệp, cuộc sống của chúng sẽ đầy những khốn khổ. Nhưng những thứ chúng để lại sẽ là những thứ quan trọng". Đôi mắt của ông ánh lên vẻ đáng sợ. Ông đi mất. Từ đó cuộc đời của chúng chia làm 3 ngã rẽ khác nhau.
Rusty Lake, mùa xuân 1884, Emma đang trồng hoa trong vườn. Nhờ đọc sách trong phòng của cha nên cô biết cách để tạo ra những giống hoa mới, đẹp hơn, rực rỡ hơn. Cô dự định sẽ tạo ra loại hoa đẹp nhất thế gian. Sau 1 hồi hì hục cô tạo ra 1 loại hoa kì lạ, chúng không có cánh, nhị của chúng có màu trắng như ánh sáng. Và sau đó thứ ánh sáng đó bay vào bụng cô. Và cô có bầu (sọ dừa, thánh gióng tuổi so với bà này).
Rusty Lake, mùa xuân năm 1885, Albert làm nghề chế tạo mặt nạ. Nghề này được anh nghĩ tới khi anh bị vết sẹo do tổ ong rơi trúng và để lại cho anh vết sẹo lớn và anh muốn có mặt nạ để đeo. Những chiếc mặt nạ của anh tạo ra vô cùng đặc biệt. Mỗi chiếc khi đeo vào lại có thể nhìn thấy 1 thời tiết, đặc biệt anh có chiếc Moon Mask có thể nhìn mặt trăng vào ban ngày. Tuy vậy anh vẫn chưa thể quên được mối thù của mình với anh chị. Anh cầm dao đâm chết con bướm để quyết tâm trả thù.
Rusty Lake, mùa xuân năm 1889, Samuel đang sửa đồng hồ quả lắc cũ trong tầng hầm. Mất 1 thời gian khá lâu để sửa xong nó. Anh mở cửa sổ ra cho thoáng thì thấy Ida, một nhà tiên tri. Hai người nhìn nhau, bắt đầu nảy sinh tình cảm.
YOU ARE READING
Rusty Lake
Misterio / SuspensoLà tổng hợp và ghép lại các nội dung của game cùng tên. Chuyện kể về các hiện tượng sự việc xoay quanh Rusty Lake, dòng họ Vanderboom. Mang chút kinh dị, đầy sự kì bí.