Nói đến đây Tư thấy khuôn mặt của sư phụ bỗng cau lại , mắt thầy Tàu long lên sòng sọc , đôi hàng lông mày khẽ rung rung. Dường như nhớ lại những chuyện quá khứ đau buồn khiến thầy Tàu cảm thấy đau đớn. Tư vội nói :
-- Chuyện quá khứ đã qua cũng không nên nhắc lại nữa thầy ạ. Con xin lỗi vì đã gợi lại chuyện buồn của thầy.
Thầy Tàu nghe Tư nói thì khuôn mặt lại giãn ra , ông gật đầu cười :
-- Ta không sao , bao năm qua ta cũng quen với chuyện này rồi , dù cho con có không hỏi thì ta cũng luôn nằm mơ thấy họ . Mỗi lần như thế những ký ức lại giống như vừa mới xảy ra trước mắt. Mấy chục năm nay ta đã giữ kín trong lòng chịu đựng một mình. Nay có con ở bên ta cũng phần nào vơi đi sự dằn vặt. Ta sẽ kể hết cho con nghe , cũng để con biết được rằng cái thế giới này đôi khi con người còn tàn ác , độc địa hơn ma quỷ.
Tư im lặng nghe sư phụ kể tiếp , đó là một ngày mùa hè , thầy Tàu còn nhớ rõ lúc đó cũng đúng vào 12h trưa. Khi đang ngồi trong nhà điều chế thuốc cho một thanh niên trong bản đi rừng bị cây độc đâm vào loét cả chân. Khi đó anh ta không thể tự đi được mà phải nhờ 4 thanh niên trong nhà khiêng đến. Vợ của thầy tàu lúc đó đang cho con bú ở bên trong nhà , Đang giã thuốc để chữa cho người thanh niên nọ bỗng nhiên thầy Tàu đứng bật dậy , khi đó thầy Tàu không nhớ được mình đã làm gì. Chỉ biết khi thầy Tàu tỉnh táo trở lại thì bên dưới dưới sàn nhà cô vợ xinh đẹp đang nằm sõng soài trên cũng máu . Thầy tàu sợ hãi ngã xuống lùi người lại khi nhận ra trong đôi bàn tay người vợ vẫn ôm đứa con nhỏ , nhìn xuống bàn tay mình , thầy Tàu thấy con dao quắm sắc nhọn nhuốm đầy máu tươi vẫn đang rỉ từng giọt xuống dưới sàn nhà .
Hét lên kinh hãi thầy tàu bò lại gần lất ngửa xác vợ ra thì mọi thứ còn kinh hoàng hơn , phần đầu của cô vợ xinh đẹp bị băm đến nát cả khuôn mặt không còn có thể nhận ra đó là mặt của một con người nữa , đứa bé nằm trong vòng tay mẹ cũng không có động tĩnh gì , cô vợ ôm chặt đứa bé úp mặt nó vào trong , nhưng giờ đây ngay cả một tiếng khóc nó cũng không cất lên. Sự im lặng đáng sợ bao trùm tất cả , đưa tay gỡ đứa trẻ trong tay vợ ra thầy tàu gào lên như người điên người dại , đứa bé đã chết , không chỉ vậy phần ngực của nó còn bị thủng một lỗ nơi trái tim.
Không biết con bé bị giết xong ròi bị moi tim hay quả tim của nó bị moi sống. Chỉ biết rằng cái lỗ đỏ au trống rỗng đó quả tim của con bé đã bị móc mất. Cảnh tượng quá kinh hãi khiến thầy tàu trở nên điên dại , bàn tay thầy tàu đầy máu , con dao đi rừng sắc nhọn ban nãy thầy tàu vẫn còn nắm trên tay….Xác người vợ trẻ ôm đứa con bị moi tim vẫn đang nằm trên vũng máu. Thầy tàu đưa tay lên trên đầu gào thét trong tuyệt vọng , chính tay mình giết chết vợ con. Không những vậy cái chết của hai con người đó còn quá man rợ , thầy tàu ôm cả xác vợ lẫn con vào lòng òa lên khóc trong đau đớn , Tiếng khóc vang vọng khắp cả núi rừng , quá đau khổ lúc đó thứ nước chảy từ hai khóe mắt của thầy tàu không phải nước mắt nữa là là hai hàng máu đỏ tươi.
BẠN ĐANG ĐỌC
NGỪƠI MẸ QUỶ
SpiritualNgười Mẹ Quỷ một bộ truyện nói về Cương Thi Việt Nam hay còn gọi là Quỷ Nhập Tràng. Nghe tên có thể các bạn sẽ nghĩ đây là một bộ truyện ma mang màu sắc kinh dị là chủ đạo. Tuy nhiên càng đọc về cuối bạn sẽ nhận...