Người Mẹ Quỷ Chapter 39: Hạnh... Trong Hạnh Phúc

1.3K 30 12
                                    

Nhìn đống đồ ăn ngon lành mà ông Phúc vừa mang đến thầy tàu nói với Kha :

-- Hôm nay ta muốn ăn một bữa thật ngon , cậu cùng với Tư chuẩn bị nấu nướng đi nhé. Cũng lâu rồi chưa ăn được bữa cơm nào ra hồn.

Tư mặt buồn xo đáp :

-- Tâm trạng nào để mà ăn nữa hả thầy , con đang nẫu hết cả ruột đây.

Thầy tàu mỉm cười nói :

-- Chẳng phải người Việt Nam có câu : “ Có thực mới vực được đạo “ hay sao. ? Suy nghĩ nhiều khiến ta đói bụng rồi. Hôm nay phải có cả rượu nữa đấy nhé…

Ghé sát lại thầy tàu nói khẽ với Tư và Kha :

-- Cứ làm theo lời ta , ta đã có cách. Nhanh làm đi…

Nghe thầy tàu nói vậy cả hai mừng rỡ ngay lập tức chuẩn bị kê bếp , bốc củi ra giữa sân nấu đồ ăn theo lời thầy dặn. Buổi chiều hôm đó cơm nước đàng hoàng , thầy tàu vẫn dặn Kha bê thức ăn vào trong cho vợ. Kha vâng lời làm theo , khi trở ra thầy tàu hỏi :

-- Cô ta biểu hiện như thế nào..?

Kha tái mặt đáp :

-- Thưa thầy , vợ con chỉ nói để đấy. Cô ấy vẫn quay mặt vào bên trong tường không nhìn ra ngoài . Trong phòng có mùi rất lạ...Con không phải sợ vợ con đã chết , ngược lại thấy cô ấy như thế con không kìm được lòng.

Thầy tàu nói :

-- Không sao , ta đã hiểu ra tất cả mọi chuyện. Có một thứ tình cảm thiêng liêng nhất trên đời này đó chính là tình mẫu tử. Nhưng chuyện mẹ chết mà vẫn muốn bảo vệ con thì cả đời này chắc chỉ có mình ta được gặp. Chính vì vậy ta đã có cách giải quyết chuyện này. Nhưng ta nói trước , người chết không thể sống lại. Ta chỉ có thể cứu được con của cậu thôi. Cậu đồng ý chứ…? Bởi lẽ vợ cậu vốn dĩ đã không thuộc về thế giới này , ngay cả con của cậu cũng vậy.

Kha nước mắt hai hàng rưng rưng nhìn thầy tàu dập đầu cúi lạy :

-- Con không dám mong gì hơn , nhưng thầy nếu được hãy làm ơn giúp vợ con được siêu thoát khỏi kiếp quỷ..

Thầy tàu khẽ cười :

-- Đứa con là mục đích khiến cô ta cố tìm mọi cách sống đến bây giờ. Chỉ cần đứa bé được bình an ắt cô ta sẽ buông bỏ đầu thai. Nào nào , giờ ta đã có cách thì hôm nay phải uống thật say. Sinh lão bệnh tử , mặc dù con người ta sinh ra già đi bệnh yếu rồi chết nhưng có những cái chết không kháng lại được ý trời. Vợ cậu đã chết đó là ý trời , nhưng trời cao có đức hiếu sinh. Cậu đừng nên oán trách mà hãy nghĩ ông trời vẫn rủ lòng thương cho con cậu được sống. Hãy uống mừng vì điều đó , uống đi , đêm nay ta sẽ kết thúc tất cả chuyện này.

Kha vừa uống vừa khóc , ba người họ chỉ có ngày hôm đó là dường như quên đi những chuyện đau buồn , những điều nguy hiểm đã trải qua những ngày trước. Thầy tàu mặc dù tay bị thương nhưng vẫn uống , ông uống rất nhiều . Khi trời đã tối dần , chẳng phải do tâm trạng hay do lo lắng mà cả ba người không ai say. Thầy tàu lúc này mới nói :

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 10, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

NGỪƠI MẸ QUỶNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ