Matapos ang Lunchbreak dumeretso agad ako sa Gymnasium, Wala naman akong klase sa susunod na dalawang oras kaya free akong tumambay dito at manood ng practice ni Myloves. syempre doon ako naka-pwesto sa favorite spot ko. Sa hindi masyado makikita ni Myloves, pero siya kitang kita ko haha,
Actually ang aga ko nga 'e, maya-maya pa naman ang practice nila dahil nag-papahinga pa ang mga 'yon. kaso dahil excited ako ay dito na ako tumambay para ako 'yung ma-uuna 'di ba? Ngayon palang na hindi pa ako Girlfriend ni Myloves, Ganito na ako ka-supportive sa kanya, Paano pa kaya kapag naging kami na? Tsk, Si Myloves kase mahina 'e, hindi pa napapansin ang ka-dyosahan ko, Edi sana araw araw siya may Inspirasyon 'di ba?
"Ok Eizel ayan kana naman, Mag-review kana lang muna habang nag-hihintay sa Myloves mo." kausap ko sa sarili ko, nakakabaliw talaga kapag mag-isa kalang 'e, tapos ikaw pa 'yung tipo ng tao na madaldal at hindi nauubusan ng sasabihin. Hayyy Makapag basa nga ng notes ko para hindi rin ako napapagalitan ng Bestfriend ko. Aral muna bago landi ang moto no'n 'e.
Makalipas ang mahigit kalahating oras ng pag-babasa ng notes ko, napatigil ako at sinara ang notebook na hawak, Naririnig kona kase ang ingay ng team ni Myloves. Nilibot ko ang tingin sa paligid, May ibang tao na rin pala ang nandito, Hindi ko napansin dahil focus ako sa binabasa ko.
Maya maya lang sunod sunod na nag-pasukan ang Teamates ni Myloves. Nag-nining ang mga mata ko ng makita ko siya, ang gwapo talaga ng lintek! Bagay sa kanya ang suot na Jersey short at manipis na white tshirt. Dumeretso ito sa bleacher kung saan sila naka-pwesto. Nag-Stretching muna sila saglit bago nag-practice.
Tutok na tutok ako sa bawat galaw ni Myloves, Bakit ang unfair? kahit anong angulo ang gwapo pa din niya? Ang lakas pa rin ng dating? Tsaka ang solid ng bawat galaw niya nakaka-inlove lalo! Nag five minutes break sila, Sakto nakita kong kinuha ni Myloves ang Cellphone niya sa sports bag na dala, Mukhang may binabasang text. Alright pag-kakataon ko 'to para itext siya.
Me To Myloves: Hi Myloves, ang galing mo talaga kahit practice game palang, Tsaka Bakit ang gwapo mo pa rin kahit pawis na pawis ka?
Tumingin agad ako sa gawi niya ng ma-send kona ang text ko, Napangisi ako ng kumunot ang noo nito at nilibot ang tingin sa paligid. Iniwas ko naman agad ang tingin ko sa kanya at nag-kunwareng nag-babasa. Sa dami ng tao dito ngayon at sa layo ko sa kanya imposibleng makita niya ako, Ayaw ko lang maramdaman niya na may nakatingin sa kanya hehe.
Nang tinawag na sila ng coach nila ay doon lang natigil si Myloves kakatingin sa paligid, Salubong ang kilay nito ng ibalik ang phone sa bag. hihi sorry Myloves hindi pa ito ang tamang panahon para makilala mo ang Dyosang katulad ko.
Nang malapit na ang next class ko ay sumibat na ako paalis sa Gym, Ok na ako. Nakasilay na at buo na ang araw hahaha.
**********
Sa bawat araw na nag-daan hindi ako pumalya sa pag-ttext kay Myloves. Lalo na kapag-nakikita ko siya, Gusto ko lagi nakikita ang reaksyon niya kapag nababasa niya ang message ko.
Katulad ngayon nakikita ko siya sa pwesto ko. Nakasimangot nakatingin na naman sa cellphone niya na parang may hinihintay. Ako nag-dududa na talaga ah! araw araw ko napapansin na lagi siyang nakatingin sa Cellphone niya. Sino ba ang hinihintay niya mag-text? meron ba akong hindi alam? Argh! kailangan ko ata ng tulong ni beshie ko. pero bago 'yon itetext ko muna si Myloves, Hindi ko pa pala siya natetext ngayon umaga hinintay ko muna kase na makita siya.
Nag-tipa ako ng message ko para kay Myloves.
Me To Myloves: Goodmorning Myloves, Bakit ang aga-aga nakasimangot ka?
Napaayos ito ng upo ng mabasa niya ang text ko, Napanguso naman ako ng mas lalong mangunot ang noo niya, Parang hindi niya nagustuhan na nag-text ako ah. Badmood ba siya? Nilibot na naman niya ng tingin ang paligid, Lagi ganito ginagawa niya akala mo naman talaga makikita niya ako.
BINABASA MO ANG
Secretly Loving You (TextSerye)
RomantikLoving someone secretly is a very hard and tiring matter, but to a girl named Eizel Evangelista, Loving secretly is not a sin. Loving unexpectedly is a blessing although it is hard for her. Mark Ivan Barcelon Eizel Evengelista