Tôi lúc đó không có Nayun - người vẫn thường thân thiết với tôi, tuy vẫn còn các thành viên khác, nhưng tôi vẫn cảm thấy hơi trống trải. Khoảng thời gian đó, tôi đột nhiên cảm thấy, chị Yeonwoo cực kì quan tâm tôi. Không biết có phải do tôi thân với Nayun nhiều quá mà không nhận ra chị ấy vẫn luôn quan tâm mình, hay là do việc từ nhỏ đã sống trong một gia đình không hạnh phúc khiến tôi cảm thấy bất ngờ khi được quan tâm hay không? Nhưng thực sự cảm giác ấy rất ấm áp khiến tôi có cảm tình với chị ấy nhiều hơn trước.
Nhớ lại hồi trước chị ấy và tôi cũng có những lúc vui vẻ với nhai. Thỉnh thoảng trên sân khấu biểu diễn thì quay ra liếc nhau một cái, nhiều hơn thì đùa với nhau lúc biểu diễn, tôi vẫn còn nhớ có lần đang biểu diễn bài Bboom Bboom, lúc cả nhóm tập chung lại một chỗ cùng hát to "Boom Boom" trong lúc tôi đang lo nhảy phần của mình, thì chị Yeonwoo đứng cạnh tôi, quay sang đánh vào tay tôi liền 2 cái rõ đau. Lúc đó chỉ là đùa nhau mà tôi vẫn giật mình, đôi lúc bà chị cả của nhóm vẫn thường troll đàn em của mình như vậy, cả Jooe Nayun và chị Hyebin cũng không ngoại lệ -.- nhất là Jooe,bị bả troll, đánh như cơm bữa, nhưng họ vẫn luôn vui vẻ.
Yeonwoo là chị cả của nhóm, nhưng tính cách của bả vẫn luôn trẻ con. Vẫn nghiện game, anime, vẫn cách nói chuyện trẻ con với cả fan lẫn những thành viên khác, cứ mỗi lần chúng làm gì là bả lại hùa vào theo. Thật không tin nổi đây lại là chị cả, nếu nói bả là makane thứ hai, chắc tôi tin sái cổ quá ☺️
Tuy vậy nhưng lúc bà chị cả của tôi thực sự nghiêm túc, tôi mới thấy được sự trưởng thành trong bả. Nhớ lần đó, trong phần vũ đạo của bài Baam, phần shuffle dance là khó nhảy nhất, Ahin của chúng tôi là người khổ sở nhất. Con bé vốn đã kém khoản vũ đạo, vũ đạo lần này lại rất khó, cộng thêm phải vừa nhảy vừa hát, làm con bé thấy rất khó khăn. Tiến độ của nhóm cũng vì thế mà trì trệ. Lần đó, Ahin cũng tự cảm thấy mình gây ảnh hưởng tới nhóm, con bé còn vừa khóc vừa tự trách mình vô dụng, mọi người ai cũng an ủi Ahin. Lúc sau chị Yeonwoo đến gần, ngồi cạnh con bé, lúc đó tôi còn tưởng chị ấy cũng sẽ an ủi hoặc làm mấy trò chọc Ahin cười, nhưng không phải, chị ấy nói nhẹ nhàng một câu khiến tôi vô cùng bất ngờ :
"Ahin ah, nếu khóc lóc có thể giải quyết được vấn đề, thì cả cái đất nước này....không là cả thế giới này đã ngập trong biển nước mắt rồi, nếu thấy khó khăn, thay vì khóc lóc tại sao không tìm cách giải quyết, khóc lóc chỉ làm con người ta thêm sợ hãi thôi."
Nói xong câu đó, chị ấy quay sang xoa đầu Ahin rồi đứng dậy , Ahin cũng dừng khóc. Nghe xong câu đó, tôi còn không tin đó là đó chính là chị cả Yeonwoo mà tôi vẫn biết. Bả rất quan tâm các thành viên khác, cả tôi cũng không ngoại lệ, nhưng tôi vẫn cảm thấy không quen vì từ nhỏ đã ít khi được quan tâm kiểu này. Sau khi comeback với Baam, nhóm chúng tôi đi biểu diễn ở rất nhiều show, lịch trình dày đặc khiến ai cũng mệt mỏi. Lần đó, vì phải đi lại liên tục giữa các show, lại dưới trời nắng nhiều, tôi đã bị cảm. Biết rõ là cơ thể rất mệt mỏi, nhưng vẫn cố giấu để lên nhảy. Lúc vào trong hậu trường, tôi bắt đầu sốt cao, cảm giác đầu óc quay cuồng, không nhìn thấy gì phía trước nữa, rồi ngất đi lúc nào không hay. Lúc tỉnh dậy, tôi thấy mình đang nằm trên ghế sofa của phòng chờ. Mơ màng không biết chuyện gì đã xảy ra, tôi nghe loáng thoáng thấy tiếng Daisy nói chuyện với chị Yeonwoo:
-Chị Jane sao rồi chị?
- Đã hạ sốt rồi nhưng vẫn chưa tỉnh. Cứ để nó ngủ thêm lúc nữa đi.
-Vậy em ra ngoài nhé
Sau khi nghe thấy tiếng Daisy đóng cửa, tôi mở mắt ngồi dậy. Nhìn thấy chị Yeonwoo đang ngồi cạnh chỗ mình nằm :
- Tỉnh rồi hả? Em ngất làm mọi người lo đấy.
- Em ngủ bao lâu rồi?
- Được 2 tiếng rồi.
- Thế mọi người đâu?
- Đang ngồi chờ ở phòng bên cạnh, để em nghỉ ngơi.
Lúc đó tôi mới hiểu chuyện gì đã xảy ra.
- Để chị sang bảo họ là em tỉnh rồi.
- Chị này....
- Sao?
- Tại sao chị lại quan tâm em? Em biết chị vẫn thường quan tâm mọi người, nhưng việc gì phải quan tâm em quá như vậy, sao chị không kệ em đi? Hoặc bảo người khác chăm sóc em cũng được. Còn những lần em tập nhảy trong phòng tập, cũng là chị để nước ở ngoài cho em đúng không? Cả những lần em nói muốn ăn cái gì, cũng là chị chạy đi xếp hàng mua về cho em đúng không? Mấy việc đó đó chị nhờ người khác làm cũng được đâu cần phải tự mình làm khổ mình? Chỉ để lấy lòng em thôi hả?
- Em suy nghĩ nhiều quá rồi đó
- Chị đang thương hại em đấy à? Em biết chị quan tâm em như vậy là vì từ nhỏ em đã sống trong một gia đình không hạnh phúc, nhưng em không cần ai thương hại.
Nói xong câu đó, tôi ngẩng mặt lên nhìn chị ấy, lòng nghĩ có lẽ chị ấy sẽ rất giận, nhưng tôi chỉ thấy chị ấy quay lưng đi về phía cửa rồi nói :
"Vì em là em của chị. Chị cả quan tâm em mình cũng là sai hay sao? Chị chỉ có chị gái, chưa từng biết cách làm chị như thế nào, nên có lẽ sẽ không biết cách quan tâm các em thế nào cho đúng. Nếu em cảm thấy không thích thì nói với chị, chị sẽ sửa. Chị cũng biết vì em từ nhỏ đã sống trong một gia đình không hạnh phúc, vì thế nên em sẽ không quen nhận được sự yêu thương quan tâm như mọi người. Nhưng từ giờ hãy quên đi, vì đây là gia đình mới của em, không có tổn thương, không có bất hoà. Hãy học cách nhận sự yêu thương quan tâm từ người khác và cũng quan tâm tới họ đi."
Nói xong chị Yeonwoo bước ra khỏi phòng chờ. Tôi vẫn ngồi đó, nghĩ lại những gì chị ấy vừa nói. Có lẽ hơn 1 năm qua sống chung với nhóm, bản thân tôi đã quá cứng rắn mà không chịu tiếp nhận sự quan tâm, yêu thương từ mọi người, không hề tỏ ra hứng thú với những gì họ nói, nên tôi mới bị cho là nhạt nhẽo. Chị Yeonwoo đã khiến tôi hiểu ra, chỉ có nhận được sự quan tâm từ mọi người, tôi mới có thể quên đi những gì với gia đình mình. Họ bây giờ chính là gia đình mới của tôi.
Thời gian lâu dài tôi bắt đầu quen dần với sự quan tâm của chị Yeonwoo, bắt đầu có cảm giác muốn gần gũi với chị ấy hơn. Cũng từ đó,tôi bắt đầu thay đổi mình, cởi bỏ cái vẻ ngoài lạnh nhạt của mình. Tôi bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các cuộc nói chuyện của nhóm, cởi mở với họ hơn, cũng cười nhiều hơn khi nói chuyện với các fan, mọi người còn bảo nhìn tôi nữ tính hơn trước đấy :))) Đột nhiên để ý thấy, luôn có những lời nhận xét, thắc mắc rằng: Tại sao lúc nào khi chụp ảnh nhóm, chị Yeonwoo luôn là người đứng ở góc, một mình tạo dáng một kiểu? Từ đó, mỗi lần chụp ảnh nhóm, tôi và chị ấy luôn đứng cạnh nhau, cùng tạo dáng giống nhau, như thế chị ấy không còn bị nói là lúc nào cũng một mình một kiểu nữa. Tuy rằng bên ngoài tôi và chị ấy không tỏ vẻ quá thân thiết, nhưng tôi luôn để ý đến từng việc làm của chị ấy, nhìn trẻ con vậy, mấy ai nghĩ đó lại là bà chị cả mẫu mực mà tôi hằng yêu quý. Chị ấy luôn mạnh mẽ, mạnh mẽ trong từng hoàn cảnh, chị ấy nói vẫn muốn bản thân mình mạnh mẽ hơn, muốn thử đi trải nghiệm cuộc sống bên ngoài một thời gian, đó cũng là điều tôi lo lắng khi chị ấy quyết định tham gia một game show thực tế khiến người ta vừa thấy thú vị vừa thấy nguy hiểm...... The Jungle of law.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JaneWoo] Chị cả của tôi là Yeonwoo ❤
RandomChị Yeonwoo, người đã thay đổi con người tôi <3